HIGHLIGHT CONTENT

นั่นไม่ใช่เป้าหมายหลัก เควิน ไฟกี้เผยเหตุผลว่าไม่ได้หวังให้ Black Panther 2 เข้าชิงออสการ์

  • 682
  • 19 ต.ค. 2022

 

 

นั่นไม่ใช่เป้าหมายหลัก เควิน ไฟกี้เผยเหตุผลว่า

ไม่ได้หวังให้ Black Panther 2 เข้าชิงออสการ์

 

แต่ไหนแต่ไรมาภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ โดยเฉพาะทางฝั่ง Marvel Studios มักจะถูกแซวว่าสามารถเป็นได้แค่เพียงภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์แนวป็อปคอร์น สามารถดูเอาความสนุกได้แต่ไม่ได้ไปถึงขั้นมีคุณค่าทางศิลปะภาพยนตร์ ขนาดได้รับการยอมรับจากบรรดานักวิจารณ์จนสามารถเข้าชิงรางวัลการันตีอย่างออสการ์ได้ แต่การมาถึงของภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ได้เปลี่ยนแปลงเรื่องเหล่านี้ไปอย่างสิ้นเชิง การนำเสนอวัฒนธรรม รากเหง้า บทภาพยนตร์ ได้ทำให้เหล่านักวิจารณ์เหลียวกลับมามองภาพยนตร์แนวนี้ในแง่มุมใหม่ ๆ ได้

 

ในตอนนี้ที่ Black Panther ได้กลับมาอีกครั้งในภาค Wakanda Forever หลายคนจึงเกิดคำถามว่าคราวนี้พวกเขาตั้งใจจะพาหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้งหรือไม่ โดยเควิน ไฟกีได้ตอบคำถามเรื่องนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับ Total Film ว่า...

 

“ผมไม่ใช่คนในประเภทที่คาดเดาว่าบรรดาคณะกรรมการของออสการ์จะใช้คะแนนโหวตอันแสนมีค่าของพวกเขาอย่างไรหรอกครับ ผมไม่รู้เลย ผมรู้แค่ว่าทั้งไรอันและทีมงานทั้งหมดเดินหน้าทำงานในภาคนี้เหมือนกับที่พวกเขาทำเอาไว้ในภาคแรก ซึ่งมันคือการทำอย่างไรถึงจะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ชม แล้วทำให้พวกเขาอยากจะมาสัมผัสมันครั้งแล้วครั้งเล่า นั่นเป็นแรงผลักดันของพวกเราครับ แล้วก็มันจะเป็นการทำงานเพื่ออุทิศให้กับมรดกของแชดวิกด้วย หนังเรื่องนี้จึงเป็นเหมือนการอุทิศที่ปรากฎมาในชีวิตจริง แล้วก็ยังต้องสานต่อเรื่องราวสมมติต่อไปด้วย ผมก็จะกลับไปที่คำ ๆ เดียวที่เรายึดถือเอาไว้เสมอก็คือ การนำเสนอด้านที่ดีเหมือนที่วาคานด้านำเสนอมาตลอดครับ”

 

 

การทำหนังให้ยอดเยี่ยมจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ กับการทำหนังเพื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์โดยเฉพาะ มันมีความแตกต่างกันพอสมควร ทางหนึ่งอาจกลายเป็นการฝืนตัวเอง ในขณะที่อีกทางคือการเป็นตัวของตัวเอง และการเป็นตัวของตัวเองมักจะเป็นที่ชื่นชอบมากกว่าอยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่ Black Panther เป็นมาเสมอ มารอดูกันดีกว่าว่าใน Wakanda Forever จะออกมาเป็นอย่างไร 9 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 


Source: Screen Rant

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง