HIGHLIGHT CONTENT

แฟนหนังชาวไทยเทใจ!! Kingsman2 เทความมันส์บวกๆ รีวิวนี้เพิ่มความอยากดูขึ้นไปอีก

  • 20,441
  • 21 ก.ย. 2017

Review : Kingsman 2 สูทตัวเก่า กับ เหล้าขวดใหม่
สายลับมันส์จัดเต็ม

Kingsman 1 หนังที่เคยสร้างปรากฎการณ์ความมันส์ ความเท่ และความเกรียน  แบบจัดหนักจัดเต็มให้กับแฟนหนังสายลับ ซึ่งย้อนกลับไปหนังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งพล็อตเรื่อง มุมกล้องและจังหวะการเล่าเรื่องที่มีทั้งความเท่แบบสายลับ การฆ่าแบบเลือดสาดและมุกกวนๆสร้างความบันเทิงตลอดทั้งเรื่อง การกลับมาของ Kingsman ในภาค 2 ที่ชื่อว่า Kingsman: The Golden Circle เหมือนเป็นการตอกย้ำคาแรคเตอร์ขององค์กรสายลับนี้ให้มีภาพจำที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม 

 

 

Kingsman: The Golden Circle เล่าเรื่องราวสานต่อจากภาคแรก หลังจากที่เอ็กซี่ (ทารอน อีเกอตัน)
ผ่านการทดสอบและเข้ามาเป็นสายลับคิงส์แมนอย่างเต็มตัว เขาจะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เมื่อมีองค์กรค้ายาลึกลับที่เรียกตัวเองว่า “ The Golden Circle ” กล่มฐานของคิงส์แมนแบบไม่เหลือซาก การแก้แค้นที่มาพร้อมกับการกอบกู้โลกจึงเกิดขึ้น แต่ครั้งนี้เขาจะลุยเดี่ยวไม่ได้ และต้องจับมือกับพันธมิตรที่เป็นองค์กรสายลับฝั่งอเมริกา ทำให้หนังมีความมันส์แบบสายลับผู้ดีกับสายลับคาวบอย 

 

 

 
สำหรับ Kingsman 2 ถือว่ามีจังหวะการเล่าเรื่อง การปล่อยมุก รวมถึงมุมกล้องแบบภาคแรก ทำให้เป็นการตอกย้ำความชัดเจนของหนังเรื่องนี้ว่าจะมาทางนี้แบบแน่นอน โดยหนังเปิดตัวด้วยฉากความมันส์ตั้งแต่ต้นเรื่อง พร้อมโชว์อาวุธใหม่ๆ ให้เราได้ว้าวตั้งแต่ 10 นาทีแรก หลังจากนั้นหนังก็ไม่รอช้าพาเราไปพบกับปมปัญหาของเรื่องที่คิงส์แมนจะต้องสะสาง ก่อนที่จะพาเราเดินทางข้ามไปยังอเมริกาเพื่อพบกับพันธมิตรสายลับ รวมถึงการฟื้นคืนชีพของ “แฮร์รี่”  อาจารย์สายลับของเอ็กซี่ที่ตายไปในภาคที่แล้ว เขากลับมาในภาคนี้ได้อย่างไรต้องไปดูเฉลยในหนัง รับรองว่าคาดไม่ถึงแน่นอน  

ส่วนหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Kingsman คือเรื่องของการดีไซน์อาวุธ ที่กลับมาในคราวนี้ก็ยังคงจุดเด่นนี้ไว้อยู่ เราจะได้เห็นแว่นที่ใส่แล้วเห็นภาพโฮโลแกรม ไฟแช็คระเบิด ใบมีดซ่อนในรองเท้าแบบภาคแรก ปืนร่ม กระเป๋าร่ม และ นาฬิกายิงยาสลบที่อัพเกรดความสามารถใหม่ล่าสุด นี่ยังไม่รวมอาวุธของสเตทแมน สายลับฝั่งอเมริกาที่ออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์คาวบอย ซึ่งถือว่าเท่ มากๆ 

 

 

บทเพลงกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Kingsman: The Golden Circle  ที่มาสร้างสีสันได้แบบเปี่ยมไปด้วยพลัง นอกจากเพลงสนุกๆที่เลือกใช้มาเพื่อความเท่ของภารกิจ หนังยังได้นำเพลง Take Me Home, Country Roads ของจอห์น เดนเวอร์ มาบรรเลงด้วยออเคสตร้าให้ความรู้สึกสง่าสงามมากยิ่งขึ้นและกลายเป็นเพลงธีมหลักของเรื่องที่นำไปสู่จุดจบของตัวละครหนึ่งที่คุณจะต้องเสียดายที่เขาจากไป นอกจากนี้หนังยังได้ตัวละครลับอีก 1 คนที่มาสร้างสีสันพร้อมกับมอบเสียงเพลงและความฮาให้กับหนังเรื่องนี้ เขาคนนี้จะมาพร้อมกับจังหวะความพีคของหนังที่การันตีได้ว่า ฉากนั้นจะต้องฮาแตกอย่างแน่นอน 

 

 

Kingsman : The Golden Circle  แม้จะมีตัวละครใหม่มาร่วมสมทบ แต่จากที่ได้ดูเรายังรู้สึกว่า นี่ก็คือคิงส์แมน การเทน้ำหนักให้กับตัวละครเอ็กซี่และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแฮร์รี่ ยังกลายเป็นส่วนหลักที่หนังเลือกนำเสนอ ในขณะที่คาวบอยสายลับกลับเป็นส่วนสนับสนุนให้พวกเขาออกไปบู๊กันมากกว่า ประเด็นหนึ่งที่หนังยังคงเลือกใช้นั่นคือ การช่วยเหลือมนุษย์ร่วมโลก โดยในภาคนี้หนังให้เราเลือกว่า ราวควรช่วยหรือไม่ช่วยพวกเขา?? พร้อมกับใส่มุกเสียดสีการเมืองอเมริกาแบบฮาหน้าสั่นเลย  แม้ตัวละครฝั่งอเมริกาจะเป็นเพียงส่วนเสริมของหนัง แต่ตอนท้ายของKingsman ก็ได้มีการปูทางให้กับตัวละครเหล่านี้พร้อมกับมอบบทบาทที่พวกเขาจะกลายมาเป็นตัวละครหลักในภาคต่อไป 

 

 

ภาพรวมของ Kingsman : The Golden Circle ถือว่าเป็นหนังสายลับที่ทำออกมาได้ดีและมีรูปแบบเฉพาะตัว ครบรสความบันเทิงทั้งความเท่ ความมันส์ และความเกรียน หนังยังเซอร์วิสแฟนๆ ให้สนุกอย่างเต็มอิ่มตลอด 140 นาที ถือว่าการกลับมาในครั้งนี้คุ้มค่ามากๆ จัดเต็มในระบบ IMAX 4DX และ Screen X 

 


 

โคตรพิทักษ์บ่มพยัคฆ์

  • 12 February 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง