HIGHLIGHT CONTENT

จากพ่อสู่ลูก! ลิตเติ้ลดุค กลับมาอีกครั้งในฐานะพี่เลี้ยงของลูกชาย อพอลโล ครี้ด

  • 725
  • 28 ก.พ. 2023

จากพ่อสู่ลูก! ลิตเติ้ลดุค กลับมาอีกครั้งในฐานะพี่เลี้ยงของลูกชาย อพอลโล ครี้ด

 

 

วู้ด แฮร์ริส กลับมารับบทโทนี่ “ลิตเติ้ลดุค” ผู้เป็นเทรนเนอร์และพี่เลี้ยงข้างเวทีของอโดนิสตลอดกาล ซึ่งพอของดุคคือพี่เลี้ยงข้างเวทีที่อพอลโล ครี้ดให้ความไว้วางใจเมื่อปี 1970 และ 80 รายละเอียดของตัวละครช่วยเพิ่มมิตรภาพที่ดีให้กับอโดนิส 

แฮร์ริสเล่าว่า “ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นความแปลกใหม่บางอย่างในซีรีส์ มันมีจุดเชื่อมโยงเริ่มต้นระหว่าง ‘Creed’ กับ ‘Rocky’ และยังมีบางอย่างที่เชื่อมโยงถึงกันได้ในความรู้สึก เรายังสัมผัสได้ถึงพลังแบบเดียวกันแต่เป็นรูปแบบใหม่ ในเรื่อง ‘Rocky’ คือเมล็ดพันธุ์ที่กลายเป็น ‘Creed’ และตอนนี้เรื่อง “Creed III’ เรามาถึงจุดสูงสุดอีกระดับที่สร้างปรากฎการณ์ขึ้นมา 
“เมื่อดุคและอโดนิสกลายเป็นพาร์ทเนอร์กัน มันจึงดูเป็นการทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ”
แฮร์ริสเล่าต่อ “ดุคเป็นมากกว่าเทรนเนอร์ เขามีความผูกพันมาจากรุ่นพ่อของพวกเขาคืออพอลโลและดุค ซีเนียร์ มันเป็นพัฒนาการโดยธรรมชาติ อโดนิสกลายมาเป็นผู้สนับสนุนและหาเส้นทางสร้างอนาคตให้นักสู้คนอื่นต่อไป ส่วนลิตเติ้ลดุคอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยเหลือและเป็นพาร์ทเนอร์ในทุกความพยายามของเขา”

เมเยอร์สเองก็ไม่ต่างกับจอร์แดนที่เป็นแฟนคนหนึ่ง และสนุกที่ได้ร่วมงานกับแฮร์ริส เขาเล่าว่า “มันสนุกมากที่ได้เล่นฉากต่างๆ ร่วมกับวู้ด เพราะผมชื่นชมเขามาก วู้ดเรียนจบจาก Wood ส่วนผมจบจาก Yale แต่เรามีอาจารย์คนเดียวกัน และเราก็ผ่านการฝึกฝนมาคล้ายกันในฐานะนักแสดงจากฝั่งตะวันออก ผมรักในพลัง ความสดใส ความทุ่มเทอย่างเต็มตัวที่วู้ดถ่ายทอดสู่ตัวละครดุค”

ผู้ที่อยู่ฝั่งอโดนิสเสมอคือแม่ของเขา แมรี่-แอน ครี้ด รับบทโดยนักแสดงผู้มีเอกลักษณ์และดูใจดีอย่างฟิลิเซีย ราแชด “แมรี่-แอนเป็นผู้นำครอบครัว” จอร์แดนกล่าว “อดีตของเธอทำให้อโดนิสมีโอกาสพบเจอหลายเรื่องราว เราจะเยียวยาตัวเองจากความสูญเสียอย่างไร? เราจะรับมือกับความโศกเศร้าเสียใจอย่างไร? และด้วยอะไรหลายอย่างในชีวิต ย่อมมีความรู้สึกผิดหวังเสียใจเกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบ ผมอยากเป็นกระจกสะท้อนผู้ชมในช่วงเวลาเหล่านั้น และนั่นคือความผูกพันที่แมรี่-แอนมีต่ออโดนิส ซึ่งมีความสำคัญมาก” 

นอกจากตัวนักแสดงหลักยังมีผู้ที่แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกอย่างฟีลิกซ์ ชาเวซ แชมป์ผู้ได้รับการสนับสนุนจากอโดนิสและดุค เขาต้องพบกับแมตช์สำคัญกับเดเมียน ผู้รับบทคือโฮเซ่ เบนาวิเดซ อดีตแชมป์โกลเดนท์โกลฟ์รุ่นเวลเทอร์เวท และแชมป์ประจำชาติ 11 สมัยจากแคลิฟอเนีย เบนาวิเดซเป็นแชมป์โกลเดนท์โกลฟ์ที่มีอายุน้อยสุด เขาชนะรายการหลักตอนอายุ 16 ปี

“มันดีมากที่มีนักมวยตัวจริงมาอยู่ในเรื่อง” จอร์แดนกล่าว “ในฐานะนักแสดง เราสังเกตแค่จะแสดงให้เหมือนอยู่ในโลกใบนั้นจริงๆ ได้อย่างไร มีนักมวยตัวจริงและผู้ตัดสินหลายคนที่มีส่วนร่วมในเรื่อง ‘Creed III’ มันดีมากที่ได้โฮเซ่มาร่วมงานเวลาถ่ายทำฉากต่อสู้ มันช่วยเพิ่มความสมจริงให้โลกที่เราสร้างขึ้นมา”

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการร่วมงานกับคนที่คุ้นกันดีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกล้อง สำหรับผู้กำกับฯ ครั้งแรกอย่างจอร์แดนผู้มีความฝันมานานได้เล่าว่า “สำหรับผมแล้วการกำกับฯ คือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ จนกระทั่งได้ร่วมงานกับไรอัน คูกเลอร์” เขาอธิบาย “ครั้งแรกที่ผมก้าวเข้าไปในฉาก ‘Fruitvale Station’ และเห็นหนุ่มผิวเข้มที่ดูคล้ายผม อายุพอๆ กันมากำกับฯ หนัง... ผมเห็นตัวเองในตัวเขา และไรอันก็บอกผมว่า ‘ไมค์ ไม่มีจังหวะที่เหมาะสมหรอก เวลาที่เรามองหาอะไรที่เหมาะกับเรา ก็แค่กระโดดเข้าหามันไปเลย’ ผมนั่งดูเงียบๆ เรียนรู้ รับฟัง และจับประเด็นทุกอย่างเข้าด้วยกัน เขาผลักดันและทำให้ผมตื่นเต้น นั่นคือสิ่งที่ผมทำกับ ‘Creed III’ ครับ”

โจนาธาน เมเยอร์สเล่าว่า “เมื่อพูดถึงไมค์ในฐานะผู้กำกับฯ ผมไม่เคยรู้สึกใส่ใจอะไรมากเท่าการสร้างโลกของภาพยนตร์ การทำความเข้าใจตัวละครที่ผมต้องเล่นเลย เราร่วมงานกันแบบช่วยเหลือกันอย่างแท้จริง เขาไว้วางใจผม ซึ่งเวลาเราทำงานและได้รับความใจก็อยากสื่อสิ่งนั้นออกไป และในฐานะนักแสดงมันน่าทึ่งมากที่เคมีเราเข้ากันได้ดีสุดๆ”

เทสซ่า ธอมป์สันกล่าวเสริมว่า “เรื่อง ‘Creed III’ เป็นโปรเจ็กต์ที่เหมาะจะกำกับฯ โดยไมเคิล อย่างแรกคือเขาการมานั่งแท่นผู้กำกับฯ คือสิ่งที่เข้าใจได้ เขาเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย เวลาที่เราได้ร่วมงานกับคนมีฝีมือมาเยอะ เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง เขานำความรู้เหล่านั้นมาใช้ในการทำงานอย่างถูกต้อ โดยเฉพาะในเรื่อง ‘Creed III’ เพราะเขารู้จักโลกของภาพยนตร์ ไมเคิลมีเซนส์เรื่องการดึงคนมารวมตัวกัน ทำให้พวกเขารู้สึกได้ถึงความใส่ใจ พอได้เห็นแล้วรู้สึกว่าได้รับเกียรติมาก

ครี้ด III หรือ Creed III มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ครี้ด 3

  • 02 March 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง