HIGHLIGHT CONTENT

ไมเคิล เบย์ ต้นฉบับผู้สร้างจักรวาลหุ่นเหล็กมีส่วนร่วมกับ Transformers Rise of the Beasts อย่างไร

  • 1,106
  • 12 มิ.ย. 2023

ไมเคิล เบย์ ต้นฉบับผู้สร้างจักรวาลหุ่นเหล็กมีส่วนร่วมกับ

Transformers Rise of the Beasts อย่างไร

 

 

นับตั้งแต่เฟรนไชส์ทรานฟอร์เมอร์สเริ่มต้นขึ้นในปี 2007 ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตัดขาดมันจากผู้สร้างต้นฉบับอย่าง ไมเคิล เบย์ แต่หลังจากการกำกับภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้ต่อเนื่องถึงห้าเรื่อง เขาก็ได้ตัดสินใจถอยหลังกลับไปทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบงานสร้างในภาพยนตร์ Bumblebee (2018) หรือ บัมเบิ้ลบี ก่อนที่จะกลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้งในภาพยนตร์ Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: กำเนิดจักรกลอสูร แต่คำถามก็คืออดีตชายผู้เคยกุมบังเหียนเฟรนไชส์คนนี้มีส่วนร่วมกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้อย่างไรบ้าง

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider ผู้ออกแบบงานสร้างอีกคนของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา ได้ออกมาเปิดเผยถึงบทบาทของอดีตผู้กำกับในภาคต่อใหม่นี้ และกลายมาเป็นว่า เบย์ มีส่วนร่วมมากเลยทีเดียว โดย ดิ โบนาเวนทูรา บอกว่า เบย์ ยังเป็นห่วงเป็นใยเฟรนไชส์นี้และลงทุนกับความสำเร็จในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และเขายังบอกอีกด้วยว่า ยังคงมีดีเอ็นเอของ เบย์ อยู่เต็มไปหมดทั้งเฟรนไชส์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องแย่เพียงอย่างเดียว

 

“สิ่งที่น่าสนใจก็คือ นี่เป็นเหมือนกับการถ่ายดีเอ็นเออะไรแบบนั้น ด้วยดีเอ็นเอของผู้กำกับคนใหม่และดีเอ็นเอของ ไมเคิล ดังนั้นปรากฏการณ์ที่ เบย์ เคยสร้างเอาไว้ก็จะเป็นอะไรบางอย่างที่พวกเราจะสานต่อ [...] ดังนั้น เบย์ จึงมีส่วนช่วยเหลือ สตีเว่น เป็นอย่างมาก ‘ดูนะ นี่คือประสบการณ์ของผม นี่คือจุดที่มันผิดพลาด นี่คือจุดที่มันถูกต้อง นี่คือสิ่งที่คุณจะรู้สึก และนี่คือสิ่งที่ผมจินตนาการถึงมัน’ แล้วหลังจากนั้น สตีเว่น ก็รับมันมาทำเป็นเวอร์ชั่นของตัวเขาเอง”

 

และในการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider ในวันที่มีการฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ ไมเคิล เบย์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการที่เขาช่วยเหลือในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ในฐานะของผู้ออกแบบงานสร้าง

 

“ผมพูดคุยกับหลายทีมงาน, หลายทีมเอฟเฟคพิเศษ, หัวหน้าฝ่ายภาพเคลื่อนไหว, ฝ่ายแสงและอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้คำแนะนำ และพวกเขาและเธอก็ถามคำถามมากมาย ซึ่งในะหว่างกระบวนการนี้ ผมก็ได้เข้าร่วมการประชุมหลายครั้ง ดังนั้นมันก็เป็นเหมือนเครื่องจักรที่ประกอบไปด้วยผู้คนจำนวนมาก และมันเป็นเครื่องจักรทางคณิตศาสตร์ คุณต้องทำให้เครื่องจักรทำงานต่อไป ใช่ไหมล่ะ?”

 

ผู้ออกแบบงานสร้างคนดังออกเสริมอีกด้วยว่า เบย์ ยังช่วยเหลือในช่วงของการตัดต่อและให้คำแนะนำดี ๆ มากมาย ซึ่งก็ชี้ให้เห็นว่าอดีตผู้กำกับคนนี้ มีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ แต่อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงตัวผู้กำกับก็ยังเป็นประโยชน์กับเฟรนไชส์ในระยะยาวมากกว่า เพราะว่าเลือดใหม่สามารถนำเอาอะไรใหม่ ๆ มาสู่ภาพยนตร์ได้มากกว่า รวมไปถึงเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ผู้กำกับคนก่อนหน้าที่ได้ทำเอาไว้ เหมือนกับการที่ ทราวิส ไนท์ ได้ทำให้ บัมเบิ้ลบี กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์สูงที่สุดในเฟรนไชส์หุ่นเหล็ก และผู้มาใหม่อีกคนอย่าง สตีเว่น เคเปิ้ล จูเนียร์ ก็ได้ นำเอาอะไรการต่อสู้แบบหมัดต่อหมัดที่เขาเคยทำมาแล้วใน Creed II (2018) หรือ ครี้ด 2 บ่มแชมป์เลือดนักชก มาเสริมในภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมไปถึงความตลกในแบบนี้เขาเคยทำในซีรีส์ Grown-ish (2018-)

ในแสดงชุดใหม่ก็ได้เปลี่ยนแปลง กำเนิดจักรกลอสูร ไปด้วยเช่นกัน โดยในครั้งนี้ตัวละครฝั่งมนุษย์จะนำโดย แอนโธนี รามอส และ โดมินิก ฟิชแบ็ค ในขณะที่เหล่าทรานฟอร์เมอร์สก็จะได้ แม็กซิมอล ซึ่งเป็นเหล่าหุ่นยนต์ที่แฝงตัวในคราบสัตว์แทนที่จะเป็นรถยนต์ โดยจะได้นักแสดงชื่อดังอย่าง มิเชล โหย่ว และ รอน เพิร์ลแมน มาร่วมให้เสียงกับนักแสดงอย่าง พีท เดวิดสัน, คริสโต้ เฟอร์นันเดซ, ปีเตอร์ ดิงก์เลจ, จอห์น ดิแม็กจิโอ และ ปีเตอร์ คัลเลน

Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร

  • 07 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง