HIGHLIGHT CONTENT

สิทธิ์ตัวละครมาร์เวล กับ อนาคตหนังเดี่ยวของ เนมอร์ ราชาแห่งทาโลแคน จะเกิดขึ้นหรือไม่??

  • 968
  • 28 พ.ย. 2022

 เรื่องราวของเนมอร์ มนุษย์กลายพันธุ์และอาณาจักรใต้น้ำทาโลแคน ถูกเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์ Black Panther Wakanda Forever พร้อมกับวางปมปูเรื่องราวไปต่อได้ในอนาคต ทำให้หลายคนคาดเดาว่าตัวละครนี้จะมีหนังหรือซีรีส์เดี่ยวที่เป็นเรื่องราวเฉพาะของตัวเองแบบที่ดิสนีย์ มาร์เวล ทำมาก่อนกับตัวละครอื่นหรือไม่??

ล่าสุด ผู้อำนวยการสร้างได้ออกมาให้คำตอบในเรื่องนี้แล้ว เนท มัวร์  ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever เผยว่าตัวละครเนมอร์ สามารถกลับมาได้แต่ไม่ใช่ในฐานะหนังเดี่ยวอย่างแน่นอน สาเหตุมาจาก ข้อตกลงสิทธิ์การใช้ตัวละครระหว่าง Marvel Studios กับ Universal Pictures สิทธิ์ที่ให้ตัวละครสามารถปรากฎตัวในภาพยนตร์ของมาร์เวลได้ แต่ต้องไม่ใช่การทำหนังเดี่ยวเฉพาะตัวละครนั้นโดยเฉพาะ  สถานการณ์นี้คล้ายกับว่าทางมาร์เวล ยืมตัวละครมาจาก US เช่นเดียวกับกรณีของตัวละคร Hulk นั่นเอง

ทั้งนี้ปัญหาสิทธิ์เกี่ยวกับตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ เป็นผลมาจากการ การขายสิทธิ์ของตัวละครให้กับสตูดิโออื่นในยุค 90 ทำให้ตัวละครในคอมิกส์ กระจัดกระจายไปตามสตูดิโออื่น เช่น FOX ที่เคยได้สิทธิ์ X-Men และทางดิสนีย์ควบรวมกิจการกับ FOX แล้วทำให้ตัวละครใน X-Men ได้คืนสู่มาร์เวล ในขณะที่ HULK เนมอร์ และตัวละครอื่น ยังอยู่กับ Universal ทำให้เราไม่เห็นหนังเดี่ยวของพวกเขา นอกจากนี้ยังมี ตัวละครจักรวาลไอ้แมงมุมที่สิทธิ์ตัวละครยังอยู่กับ SONY แต่ได้มีข้อตกลงการทำหนังร่วมกันระหว่าง Marvel กับ Sony ในการทำหนัง Spider Man ทำให้เราได้เห็นตัวละครยืนอยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ในอีกทางหนึ่ง SONY ก็ยังคงทำจักรวาลไอ้แมงมุมของตัวเองคู่ขนานตามไปด้วย

 

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง