HIGHLIGHT CONTENT

บทสรุป MCU เฟส 4 ตั้งแต่ Black Widow ถึง Wakanda Forever พวกเขาตั้งใจจะบอกอะไร?

  • 1,417
  • 30 พ.ย. 2022

 

 

บทสรุป MCU เฟส 4 ตั้งแต่ Black Widow

ถึง Wakanda Forever พวกเขาตั้งใจจะบอกอะไร?

 

การเดินทางของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แห่ง Marvel Studios ได้เดินทางมาสู่บทใหม่ใน The Multiverse Saga กับการเริ่มต้นเฟสที่ 4 กับภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ต่อเนื่องมาจนถึงเรื่องสุดท้ายกับ Black Panther: Wakanda Forever ใครที่ได้ติดตามมาตลอดก็คงจะได้เห็นจุดร่วมกันของภาพยนตร์และซีรีส์ทุกเรื่องอย่างชัดเจน นั่นก็คือ การเล่าเรื่องของความสูญเสีย และมรดกที่ถูกส่งต่อ

 

เริ่มจาก Black Widow ที่แม้ว่าจะเล่าเรื่องการย้อนกลับไปสะสางอดีตของนาตาชา โรมานอฟ แต่ในตอนท้ายก็ได้แสดงให้เราเห็นถึงความเศร้าโศกจากการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับเยเลน่า อันนำไปสู่การที่เธอเข้าปะทะกับคลินต์ บาร์ตันในซีรีส์ Hawkeye ต่อมากับภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legends of the Ten Rings ที่เป็นผลจากความเศร้าที่ต้องสูญเสียภรรยาของ เหวินหวู่ ทำให้เขาเลือกจะทำสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่อง

 

 

คล้ายกับ สการ์เล็ตวิทช์ ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ความสูญเสียทั้งหมดที่ผ่านมา ทำให้เธอถูกชักนำโดยคัมภีร์ดาร์คโฮลจนกลายเป็นวายร้ายที่ทำลายล้างมัลติเวิร์ส หรือจะเป็นความสูญเสียที่ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ต้องเจอใน Spider-Man: No Way Home การจากไปของป้าเมย์ ที่ทำให้เขาเกือบจะหันเหไปอีกทาง หรือการเลือกจะเสียสละความทรงจำที่ทุกคนมีกับตัวเอง มาจนถึง Thor: Love and Thunder กับการที่ ธอร์ ต้องยอมเสียรักแท้ของเขา อย่าง เจน ฟอสเตอร์ และล่าสุดกับ ชูริ ที่ต้องสูญเสีย แม่ และพี่ชายไปใน Black Panther: Wakanda Forever

 

ดูผิวเผินแล้ว MCU เฟสที่ 4 อาจจะดูเศร้าหมอง แต่สิ่งที่พวกเขาแสดงให้เราเห็นก็คือ ไม่ว่าเหล่าฮีโร่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจะต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสียมากขนาดไหน สิ่งที่พวกเขาทำก็คือ การต่อสู้กับมันแล้วลุกขึ้นยืนมาเพื่อเดินหน้าต่อไปอีกครั้ง ซึ่งมันก็สามารถสะท้อนช่วงเวลาที่คนทั้งโลกประสบพบเจอมาร่วมกันได้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เราต้องเสียสละ และสูญเสียกันไปมากมาย แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งเราก็ต้องตามหาความแข็งแกร่งในตัวเอง แล้วลุกขึ้นมาเดินหน้าต่ออีกครั้ง

 

 

การล้มแล้วลุกขึ้นยืนอีกครั้งด้วยความแข็งแรงที่มากกว่าเดิม นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ Marvel เฟสที่ 4 ต้องการจะสื่อสารไปยังแฟนหนังทั่วโลกของพวกเขา นอกเหนือไปจากความสูญเสียแล้ว พวกเขาก็ได้แสดงให้เราเห็นถึงมรดกที่ส่งต่อไปถึงอนาคตข้างหน้า ดังนั้นสิ่งที่น่าตื่นเต้นก็คือ เมื่อพวกเขาลุกขึ้นยืนอย่างเข้มแข็งแล้ว ในเฟสที่ 5 ต่อจากนี้ อะไรกำลังจะรอพวกเราอยู่บ้าง   

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง