HIGHLIGHT CONTENT

รวมพลังมหัศจรรย์ของนกฟีนิกซ์ ก่อนพาเราโบยบินออกจากห้องแห่งความลับ

  • 35,419
  • 21 มี.ค. 2022

รวมพลังและความมหัศจรรย์ของนกฟีนิกซ์ สัญลักษณ์แห่งดัมเบิลดอร์

 

 

หากจะพูดถึงสัตว์มหัศจรรย์รุ่นแรกๆในจักรวาล Harry Potter คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Fawkes นกฟีนิกซ์ของดัมเบิ้ลดอร์  มันเป็นสัตว์ทรงปัญญาผู้เป็นทั้งเพื่อนและผู้ปกป้อง ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เจ้า Fawkes มาอยู่กับดัมเบิ้ลดอร์ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ความซื่อสัตย์และความภักดีของมันที่มีต่อดัมเบิ้ลดอร์ไม่เคยจะลดน้อยลงเลยตราบจนดัมเบิ้ลดอร์เสียชีวิต ในวันนี้เราลองมาดูกันว่าเจ้า Fawkes เพื่อนคู่ใจดัมเบิ้ลดอร์จะมีพลังและความสามารถอะไรบ้าง

 

พลัง ความสามารถ และทักษะทางด้านเวทมนต์ของ Fawkes

1.อมตะ

พลังนี้เป็นพลังทั่วไปของนกฟีนิกซ์ พวกมันเกิดมาเพื่อเป็นอมตะ เมื่อพวกมันแก่ตัวและใกล้จะหมดอายุขัยมันจะเผาตัวเองด้วยแสงไฟสีแดงที่ออกมาจากร่างจนกลายเป็นเถ้าถ่าน และภายในเถ้าถ่านนั้นเองฟีนิกซ์ตัวน้อยก็จะถือกำเนิดขึ้นมา อีกทั้งในตอนที่สู้กับบาซิลิสก์ตัวมันยังสามารถป้องกันพลังที่ทำให้กลายเป็นหินของบาซิลิสก์ได้ด้วย

 

2.พลังเยียวยารักษา

น้ำตาของ Fawkes สามารถเยียวยาแผลรวมไปถึงพิษของบาซิลิสก์ได้อีกด้วย

 

 

3.เทเลพอร์ท หรือเคลื่อนย้ายทางไกลด้วยความเร็วสูง

Fawkes เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการเคลื่อนย้ายพริบตาติดตัว โดยการย้ายที่แต่ละครั้งจะเกิดลำแสงไฟจ้าออกมาและตัวมันกับสิ่งที่มันจับไว้ก็จะหายไปโผล่ที่อื่น เหมือนที่เราเห็นในฉากการหลบหนีการจับกุมของดัมเบิ้ลดอร์

 

4.เสียงร้องแห่งฟีนิกซ์

ว่ากันว่าเสียงร้องของฟีนิกซ์จะทำให้ผู้ที่ได้ยินใจเย็นลงและเกิดความกล้า

 

 

5.พลังความแข็งแกร่ง

ความแข็งแกร่งของฟีนิกซ์มีมากมายมหาศาลมันสามารถยกสิ่งของที่มีขนาดหนักกว่าตัวของมันได้หลายเท่าตัว อย่างเช่นใน Harry Potter ภาคที่ 2 มันสามารถบินยก แฮร์รี่, รอน, จินนี่ และ ศาสตราจารย์กิลเดอร์รอย ออกจากห้องแห่งความลับพร้อมๆกัน

 

6.พลังการต่อสู้

ถึงแม้เราจะรู้จักฟีนิกซ์ในรูปแบบสัตว์ผู้ปกป้อง แต่เมื่อถึงคราวต้องสู้มันก็ไม่เคยถอยหนี เหมือนใน Harry Potter ภาค 2 ที่มันพุ่งเข้าไปต่อสู้กับงูยักษ์บาซิลิสก์ที่มีขนาดใหญ่กว่ามันหลายร้อยเท่าอย่างไม่เกรงกลัวอีกทั้งมันยังจิกตาสองข้างของบาซิลิสก์จนบอดโดยที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

 

 

 

 

เรียบเรียงจาก: http://harrypotter.wikia.com/wiki/Fawkes

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง