HIGHLIGHT CONTENT

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ ไมเคิล แกมบอน นักแสดงอาวุโสผู้รับบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์

  • 485
  • 04 ต.ค. 2023

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ร่วมไว้อาลัยการจากไปของ

ไมเคิล แกมบอน นักแสดงอาวุโสผู้รับบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์

 

 

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ หนึ่งในนักแสดงนำของแฟรนไชส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยถ่อยคำแถลงถึงนักแสดงอาวุโสเพิ่ง ไมเคิล แกมบอน ที่เพิ่งจะจากไปเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่แล้วด้วยวัย 82 ปี โดย แกมบอน รับบทเป็น อัลบัส เพอร์ซิวาล วูลฟริก ไบรอัน ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์

โดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้ออกมาเขียนแถลงการณ์ดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์วาไรตี้ เอาไว้ว่า

 

“ด้วยการสูญเสีย ไมเคิล แกมบอน โลกใบนี้ก็คงจะกลายมาเป็นสถานที่ที่สนุกน้อยลง”

“ไมเคิล แกมบอน เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ปราดเปรื่องมากที่สุดคนหนึ่ง ที่ผมได้รับเกียรติที่ในการทำงานร่วมด้วย แต่นอกเหนือไปจากความสามารถอันกว้างขวางของเขา หนึ่งสิ่งที่ผมจะจดจำมากที่สุดเกี่ยวกับเขา คือการที่เขามีความสุชกับการทำงาน เขารักในอาชีพของเขา แต่ก็ไม่ได้ถูกกำหนดโดยมัน เขาเป็นนักเล่าเรื่องและมุกตลกที่น่าอัศจรรย์ และนิสัยที่ชอบเล่าเรื่องจริงปนไม่จริงของเขาเมื่อคุยกับนักข่าว ก็หมายความว่าเขาเป็นหนึ่งในคนที่จะสนุกสนานมากที่สุดหากคุณได้สัมภาษณ์

 

 

“หนังภาคที่หกเป็นที่ซึ่งผมได้ใช้เวลาส่วนมากทำงานร่วมกับ ไมเคิล และเขาก็ทำให้ช่วงเวลาที่ใช้ไปกับฉากเขียวร่วมกัน น่าจดจำและเต็มไปด้วยความสุขมากกว่าที่มันจะเป็นไปได้”

“ผมรู้สึกเศร้าเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่าเขาจากไป แต่ผมก็รู้สึกยินดีเช่นเดียวกันที่ผมได้เป็นหนึ่งในคนที่โชคดีที่ได้ร่วมงานกับเขา”

 

ไมเคิล แกมบอน เป็นนักแสดงชาวอังกฤษ เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในฐานะของนักแสดงละครเวที ก่อนที่จะหันมาทำงานด้านทีวีซีรี่ส์ในช่วงยุค 1960s หลังจากนั้นเขาก็ทำงานในทั้งวงการละครเวที, ทีวีซีรี่ส์ และวงภาพยนตร์ ก่อนที่เข้าจะมารับบทเป็น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แทนที่ของ ริชาร์ด แฮร์ริส นักแสดงชาวไอร์แลนด์ที่เสียชีวิตไปหลังจากที่ภาพยนตร์ภาคแรกอย่าง Harry Potter and the Sorcerer's Stone (2001) หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ข่าวที่เกี่ยวข้อง