HIGHLIGHT CONTENT

โรเบิร์ต แพททินสัน เผยความรู้สึกกดดันหลังรับบทนำใน The Batman

  • 2,917
  • 08 เม.ย. 2021

 

 

โรเบิร์ต แพททินสัน เผยความรู้สึกกดดัน

หลังรับบทนำใน The Batman

 

ว่ากันว่าการได้ก้าวเข้ามารับบทนำในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่คือตั๋วสู่ความโด่งดังในโลกภาพยนตร์ยุคนี้ ยุคที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่คือภาพยนตร์กระแสหลัก แต่ท่ามกลางความโด่งดังเหล่านั้น มันคือความกดดันที่ตัวนักแสดงต้องแบกรับ ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังของบรรดาแฟน ๆ หรือบทภาพยนตร์ที่พยายามสร้างความแตกต่าง ยิ่งตัวละครคอมิกส์นั้นโด่งดังขนาดนั้น ความกดดันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ โดยเฉพาะตัวละครในตำนานอย่าง แบทแมน ที่รับบทโดย โรเบิร์ต แพททินสัน กับภาพยนตร์เรื่อง The Batman

 

 

ล่าสุดตัวโรเบิร์ต แพททินสันเองก็ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกกับเว็บไซต์ NPR เกี่ยวกับความรู้สึกกดดันที่จะต้องมารับบท บรูซ เวนย์ หรือ แบทแมน ในภาพยนตร์เรื่อง The Batman ที่กำกับโดยแมตต์ รีฟส์ เขาให้สัมภาษณ์เอาไว้ดังนี้…
 

“ตัวผมก็ถ่ายทำหนังมาหลายเรื่องนะครับ อย่างที่พวกคุณรู้กัน ถ้าเป็นตัวละครทั่ว ๆ ไป ในตอนที่ผมออกไปโปรโมตหนัง มันไม่มีใครใส่ใจเลยว่าคุณจะพูดว่าอะไร แต่สำหรับแบทแมน ไม่ว่าผมจะพูดอะไร ถึงจะแค่ประโยคเดียวก็ถูกสนใจทุกครั้งเลย มันดูยิ่งใหญ่มากสำหรับพวกเขา ผมรู้สึกเหมือนกำลังทำให้แฟน Batman รู้สึกขัดใจในหลากหลายมิติ แต่สำหรับตัวละคร Batman แล้ว ความน่าสนใจก็คือ มันสามารถถูกแสดงออกมาได้หลากหลายรูปแบบมาก อย่างในคอมิกส์ก็ดูสมจริงมาก ในหนังก็เช่นกัน ถ้าคุณจะเล่นเป็นแบทแมนให้ตรงตามฉบับดั้งเดิมจริง ๆ มันก็หมายความว่าคุณจะแสดงออกมาในรูปแบบไหนก็ได้ เพราะงั้นผมเลยคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ แมตต์ รีฟส์ กำลังกำกับและเป็นทิศทางที่เขาอยากให้มันเป็นครับ”

 

 

ถ้าอ่านจากบทสัมภาษณ์นี้ โรเบิร์ต แพททินสันเองก็ดูจะกดดันจริง ๆ และกังวลที่จะพูดถึงบทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่อง The Batman เพราะกลัวว่าอาจจะไปกระทบกับความรู้สึกของแฟนหนัง นั่นก็หมายความว่าเขาใส่ใจในตัวแฟนหนังมากพอสมควรเลยทีเดียว และการใส่ใจเช่นนี้มันก็สามารถสะท้อนออกมาผ่านบทบาทในภาพยนตร์ได้อย่างแน่นอน ต้องมารอดูกันว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร The Batman วางกำหนดฉายไว้ มีนาคมปี 2022

 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง