HIGHLIGHT CONTENT

ไมลส์ โมราเลส เตรียมปะทะกับ Spider-Man 2099 ใน “Spider-Man: Across the Spider-Verse”

  • 1,699
  • 21 ธ.ค. 2022

หลังจากที่ Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) ได้ประสบความสำเร็จในฐานะแอนิเมชันเกี่ยวกับวัยรุ่นจอมโหนไย Miles Morales (Shameik Moore) ที่แฝงไปด้วยทั้งความทะเยอทะยาน, มีสีสัน, จริงใจ และสนุกสนานอย่างที่สุด จนชนะรางวัลออสการ์ในสาขา Best Animated Film

และในตอนนี้ Miles และผองเพื่อนมนุษย์แมงมุมของเขาก็กลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ต้องมาพบกับภัยร้ายครั้งใหม่ที่อันตรายกว่าที่เคยเจอมา

โดย Entertainment Weekly 2023 Preview ได้โอกาสสัมภาษณ์คู่มือเขียนบทควบโปรดิวเซอร์อย่าง Phil Lord และ Chris Miller ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยบทใหม่ของ Miles ที่จะต้องข้ามผ่านความเจ็บปวดที่ใหญ่โตขึ้น และความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับพลังอันยิ่งใหญ่

“ในขณะเดียวกันกับที่เขาโตขึ้น เขาก็พยายามที่คิดเกี่ยวกับวิธีการที่เขาจะสยายปีกออกจากรังและออกไปเจอโลกกว้าง” Miller ในวัย 47 ปี อธิบาย

“แต่เขาก็ยังรู้สึกยึดติดอยู่กับบ้านและครอบครัว มันคือความขัดแย้งของชีวิตในช่วงวัยรุ่น ตอนที่คุณคิดประมาณว่า ฉันจะกลายเป็นตัวของตัวเองได้ยังไงโดยที่ยังไม่สูญเสียที่ที่เติบโตขึ้นมา?”

แต่โชคดียังดีสำหรับ Miles เพราะว่าเขาไม่ต้องออกเดินทางในการผจญภัยนี้อย่างลำพัง เนื่องจากในครั้งนี้เขาต้องเดินทางเข้าไปในมัลติเวิร์สด้วยตัวเอง โดยทั้งสองทีมงานไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่ชัด แต่ว่ารวมทั้งตัวละครหลักและที่เป็น Cameos แล้ว พวกเขาประมาณการไว้ว่ามีตัวละครที่ถูกออกแบบและปั้นโมเดลสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ถึง 240 ตัว

โดยจะได้นักพากย์หน้าเก่าอย่าง Hailee Steinfeld ที่ให้เสียง Spider-Gwen และ Jake Johnson ที่ให้เสียง Peter B. Parker รวมไปถึงนักพากย์หน้าใหม่ที่มาร่วมจักรวาลแมงมุมอย่าง Jessica Drew ที่ให้เสียง Spider-Woman และ Issa Rae ในบท Jessica Drew

ส่วนนักแสดงเชื้อสายละตินชื่อดังอย่าง Oscar Isaac (Ex Machina) ก็ได้มารับบทสำคัญอย่าง Miguel O'Hara หรือ Spider-Man 2099 ที่แอบปรากฏตัวมาแล้วในช่วงเอ็นเครดิตของภาพยนตร์ภาคแรก ทั้ง Lord และ Miller บอกว่าตัวของ Miguel และ Miles มีหลายอย่างที่คล้ายกัน แต่พวกเขาไม่ค่อยจะเห็นตรงกันนัก เมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอกภัยของมัลติเวิร์ส

“เขาไม่ใช่ตัวร้ายของหนัง แต่เขาเป็นพวกไม่ถูกกันกับ Miles มากกว่า เพราะว่าทั้งคู่คิดว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำคือสิ่งที่ถูกต้อง” Miller เผย

สำหรับตัวร้ายที่แท้จริงรับบทโดย Jason Schwartzman ที่ให้เสียง The Spot ตัวร้ายผู้ลึกลับที่มีความสามารถในการสร้างประตูมิติระหว่างโลกได้ ด้วยการแต่งตัวที่ออกจะคล้ายกับสุนัขพันธุ์ ดัลเมเชียน เขาจึงไม่ใช่ตัวร้ายระดับ A ในหนังสือการ์ตูน แต่ว่าทีมงานทั้งสองเอ่ยปากเลยว่าความสามารถของเขานั้นจะลงล็อคสุด ๆ ในแอนิเมชัน

“ผมชอบเหล่าวายร้ายที่สุดก็ตอนที่พวกเขาสะท้อนการเดินทางของฮีโร่” Lord พูดเสริม

“และผมคิดว่า The Spot ก็ไม่ต่างออกไป เขาอยากจะถูกมองว่าเป็นฝ่ายถูก เขาเป็นตัวละครที่แต่งตัวออกจะตลกไปสักหน่อย และก็ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นตัวร้ายระดับท็อปของเหล่ามนุษย์แมงมุม แต่ก็เหมือนกับพวกเราทุกคน เขาต้องการที่จะมีตัวตนบ้าง”

Lord และ Miller ยังได้พูดถึงสิ่งที่ Across the Spider-Verse เน้นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดมาตลอด คือเรื่องราวของตัวเอกอย่าง Miles

“แม้ว่ามันจะมีฉากน่าตื่นเต้นเต็มไปหมด แต่เราก็พยายามที่จะหาหนทางที่จะให้ตัวละครต่าง ๆ ได้พูดคุยกัน” Lord กล่าว

“นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ซึ่งก็ทำให้ผลแปลกใจอยู่เหมือนกัน ผมไม่เคยคิดว่าตัวละครหลักในหนังภาคแรกจะมาพูดคุยกันในฉากดราม่าได้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนสนใจมากที่สุด”

“ถ้าให้พูดตรง ๆ เลย สิ่งที่ยากที่สุดก็คือการที่จะทำให้แน่ใจว่าพวกคุณจะได้รู้เรื่องราวที่คุณสนใจและเรื่องราวเหล่านั้นก็ทำให้คุณมีอารมณ์ร่วมกับมันไปด้วย” Miller เสริม

“ถ้าไม่มีอะไรพวกนี้ ก็เหมือนกับสูญเปล่า”

Spider-Man: Across the Spider-Verse มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Entertainment Weekly

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง