HIGHLIGHT CONTENT

การันตีรางวัล! มาทำความรู้จักกับทีมงานเบื้องหลังของ Spider-Man Across the Spider-Verse

  • 1,078
  • 22 พฤษภาคม 2023

การันตีรางวัล! มาทำความรู้จักกับทีมงานเบื้องหลังของ

Spider-Man Across the Spider-Verse

 

 

วาคิม ดอส ซานโตส (ผู้กำกับ)

วาคิม ดอส ซานโตส ปัจจุบัน กำลังกำกับภาพยนตร์ใหม่ของโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse ซึ่งเป็นซีเควลที่หลายคนรอคอยของ Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยมปี 2019 ร่วมกับจัสติน เค. ธอมป์สันและเคมป์ พาวเวอร์ส ก่อนหน้านี้ ดอส ซานโตสเคยกำกับ อำนวยการสร้างและวาดสตอรีบอร์ดซีรีส์อนิเมชันหลายเรื่องเช่น The Legend of Korra and Avatar: The Last Airbender โดยนิคเคลโลเดียน, Voltron: Legendary Defender โดยดรีมเวิร์คส์ อนิเมชันและ Justice League Unlimited และ Teen Titans โดยดรีมเวิร์คส์ อนิเมชัน

จัสติน เค. ธอมป์สัน (ผู้กำกับ)

ปัจจุบัน จัสติน เค. ธอมป์สัน กำลังร่วมมือกับวาคิม ดอส ซานโตสและเคมป์ พาวเวอร์ส ในการกำกับภาพยนตร์ใหม่ของโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse ซีเควลที่หลายคนรอคอยของ Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยมในปี 2019

ก่อนหน้านี้ ธอมป์สันรับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้างใน Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลแอนนี อวอร์ดจากเอเอสไอเอฟเอ-ฮอลลีวูดสาขาความสำเร็จดีเด่นสำหรับงานออกแบบงานสร้างในผลงานภาพยนตร์อนิเมชันและได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลผู้กำกับศิลป์สาขาออกแบบงานสร้างสำหรับภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ เขายังรับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์โดยโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเรื่อง Cloudy with a Chance of Meatballs และซีเควล Cloudy with a Chance of Meatballs 2 บทบาทนี้ทำให้ธอมป์สันได้สร้างลุคของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่เป็นที่รัก

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการอนิเมชัน ธอมป์สันได้สร้างผลงานในซีรีส์โทรทัศน์ที่แปลกใหม่ที่สุดหลายเรื่อง ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เขาได้ขยับไปสู่งานพัฒนาวิชวลและออกแบบงานสร้างในภาพยนตร์ดิจิตอล อนิเมชัน ก่อนหน้าที่จะเข้าทำงานที่โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน ธอมป์สันได้ทำงานที่ดิ ออร์เฟนเนจ อนิเมชัน สตูดิโอส์, เดอะ จิม เฮนสัน คัมปะนีและลูคัสฟิล์ม อนิเมชัน ผลงานของเขารวมถึง How to Eat Fried Worms (ผู้กำกับศิลป์), The Power of the Dark Crystal (นักวาดภาพพัฒนาวิชวล) และ Viking (ผู้กำกับศิลป์)

ธอมป์สันทำงานที่การ์ตูน เน็ตเวิร์คนานห้าปีและมีผลงานในซีรีส์มากมายเช่น The Powerpuff Girls (นักวาดภาพสตอรีบอร์ด/ออกแบบแบ็คกราวน์หลัก) และ Samurai Jack (นักออกแบบแบ็คกราวน์หลัก) นอกจากนี้ เขายังทำหน้าที่นักวาดภาพพัฒนาวิชวล/ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายแบ็คกราวน์ในซีรีส์ยอดนิยมทางการ์ตูน เน็ตเวิร์คเรื่อง Star Wars: The Clone Wars ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลเอ็มมีสาขาความสำเร็จบุคคลดีเด่นในอนิเมชัน นอกจากนี้ เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมสร้างสรรค์ที่นำ The Powerpuff Girls สู่จอเงิน ทั้งในฐานะนักวาดภาพพัฒนาวิชวลและนักออกแบบแบ็คกราวน์หลักของภาพยนตร์เรื่องนี้

เคมป์ พาวเวอร์ส (ผู้กำกับ)

ปัจจุบัน เคมป์ พาวเวอร์สกำลังร่วมมือกับจัสติน เค. ธอมป์สันและวาคิม ดอส ซานโตสในการกำกับภาพยนตร์ใหม่ของโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเรื่อง Spider-Man: Across the Spider-Verse ซีเควลที่หลายคนรอคอยของ Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยมในปี 2019

พาวเวอร์สเป็นมือเขียนบท นักเขียนบทละคร ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด และเขายังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสิบมือเขียนบทน่าจับตามองประจำปี 2020 ของวาไรตี้อีกด้วย ปัจจุบัน เขากำลังทำงานในภาพยนตร์สองเรื่องให้กับเน็ตฟลิกซ์ ได้แก่ Ireedeemable ที่มีเจย์เมส ซามวลส์กำกับและเจย์-ซี, ซามวลส์และเจมส์ แลสซิเตอร์อำนวยการสร้าง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากซีรีส์การ์ตูนเรื่อง Irredeemable and Incorruptible โดยมาร์ค เวดและวาดภาพประกอบโดยปีเตอร์ ครอสและ Eloquent ที่มีไฮเยอร์ กราวน์อำนวยการสร้างและมีเค้าโครงจาก Frederick Douglass: Prophet of Freedom อัตชีวประวัติที่ได้รับรางวัลพูลิทเซอร์ของเดวิด ดับบลิว. ไบลท์

นอกจากนี้ พาวเวอร์สยังได้ร่วมเขียนบทและร่วมกำกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์เรื่อง Soul สำหรับพิกซาร์ อนิเมชัน สตูดิโอส์อีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับสองรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม-อนิเมชันและดนตรีประกอบออริจินอลยอดเยี่ยม-ภาพยนตร์ นอกเหนือจากนั้น Soul ยังได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสองรางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชันยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบออริจินอลยอดเยี่ยม และได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขาเสียงยอดเยี่ยมอีกด้วย

อาวี อารัด (ผู้อำนวยการสร้าง) 

อาวี อารัด ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและซีอีโอของมาร์เวล สตูดิโอส์ ซึ่งเป็นแผนกภาพยนตร์และโทรทัศน์ของมาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนต์และดำรงตำแหน่งซีซีโอของมาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนต์ ในเดือนมิถุนายน ปี 2006 อารัดได้ออกไปตั้งบริษัทโปรดักชันของตัวเองในชื่อ อารัด โปรดักชันส์, อิงค์. อารัดเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังการนำตัวการ์ตูนชื่อดังที่สุดของมาร์เวลขึ้นสู่จอเงิน ด้วยประวัติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ที่เปิดตัวที่อันดับหนึ่งของบ็อกซ์ออฟฟิศหลายเรื่อง

อารัดได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อนิเมชันที่ได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดเรื่อง Spider-Man: Into the Spider-Verse ภายใต้การกำกับโดยบ็อบ เปอร์ซิเช็ตติ, ปีเตอร์ แรมซีย์และร็อดนีย์ ร็อธแมน และปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างการอำนวยการสร้าง Spider-Man: Across the Spider-Verse ซีเควลของภาพยนตร์เรื่องนั้น ภายใต้การกำกับของวาคิม ดอส ซานโตส, เคมป์ พาวเวอร์สและจัสติน เค. ธอมป์สัน รวมถึง Spider-Man: Beyond the Spider-Verse ภาคสามของแฟรนไชส์ 'Spider-Verse'

ผลงานของเขาในฐานะผู้อำนวยการสร้างหรือผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่ Spider- Man, Spider-Man 2, Spider-Man 3, The Amazing Spider-Man, The Amazing Spider-Man 2 (โคลัมเบีย พิคเจอร์ส); X-Men, X2: X- Men United, and X-Men: The Last Stand (ทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์); The Hulk (ยูนิเวอร์แซล); Daredevil (นิว รีเจนซี); The Punisher (ไลออนส์ เกท เอนเตอร์เทนเมนต์); Blade, Blade II และ Blade: Trinity (นิวไลน์ ซีเนมา); Elektra (ทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์); The Fantastic Four และซีเควล Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (ทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์); Ghost Rider และ Ghost Rider Spirit of Vengeance (โคลัมเบีย พิคเจอร์ส); Iron Man (พาราเมาท์ พิคเจอร์ส); The Incredible Hulk (ยูนิเวอร์แซล) และ Ghost In The Shell (ดรีมเวิร์คส์/ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส),  Venom Venom: Let There Be Carnage,  Moebius และ Uncharted (โคลัมเบีย พิคเจอร์ส) และ ฯลฯ 

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง