HIGHLIGHT CONTENT

Spoiler ใน mid-credit ของ Doctor Strange 2 หมายถึงอะไรกันแน่ ??

  • 1,602
  • 09 พฤษภาคม 2022

 

Spoiler ใน mid-credit ของ Doctor Strange 2

หมายถึงอะไรกันแน่ ??

 

** คำเตือน: บทความนี้มีสปอยล์ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ขอให้ใช้วิจารณาญาณในการอ่าน **

 

ดูเหมือนจะเป็นการต่อยอดของภาคต่อที่ดีเยี่ยมอย่างหนึ่งในภาพยนตร์จากจักรวาลมาร์เวลเรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งได้มีฤกษ์เข้าสู่จอยักษ์ไปเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้เอง แต่ก็ทำรายได้ไปแล้วเป็นกอบเป็นกำ อันตัวภาพยนตร์นี้ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง แซม ไรย์มี่ ซึ่งเคยผ่านผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญมาแล้วนับไม่ถ้วน ที่จะเห็นเป็นที่ต้องสะดุดตาและน่าสงสัยชวนจับตามองมากที่สุดก็คือ ฉากใน mid credit จะปูไปในทิศทางไหนกันแน่

 

ในตอนท้ายของเรื่องนั้นได้เผยให้เห็นแล้วว่าการที่ด็อกเตอร์สเตรนจ์ (นำแสดงโดย เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์) ได้ใช้คัมภีร์ดาร์คโฮล (Darkhold) ไปนั้น มันส่งผลกระทบต่อตัวเขาซึ่งทำให้เขามีตาที่สามเพิ่มขึ้นมาตรงหน้าผาก ทั้งยังมีการเปิดเผยอีกว่าการได้ใช้คัมภีร์ดาร์คโฮลไปนั้นจะค่อยๆกัดกร่อนจิตใจข้างใน ยั่วยุ และ สร้างตราบาปขึ้นมาภายในจิตใจ เป็นไปได้หรือไม่ที่ในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นด็อกเตอร์สเตรนจ์ที่มีความคิดไปในทางด้านมืดมากขึ้น

 

 

ซึ่งการที่ด็อกเตอร์สเตรนจ์นั้นจะมีความคิดที่ค่อนข้าง “ชั่วร้าย” มากขึ้นนั้น มันก็ได้เกิดขึ้นแล้วในตัวตนจากจักรวาลอื่นๆที่ได้ใช้คัมภีร์ดาร์คโฮลไปแล้วนั่นเอง และด็อกเตอร์สเตรนจ์ในจักรวาลอื่นๆนั้นก็เลือกที่จะเดินเส้นทางเดียวกันกับ สการ์เล็ต วิชท์ เช่นเดียวกัน นั่นคือการกำจัดทุกคนที่มาขวางทางที่จะทำให้เขาบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และเป้าหมายที่ด็อกเตอร์สเตรนจ์ในจักรวาลนั้นได้วางไว้ก็คือการได้มีความสุขอีกครั้งกับ คริสตีน พาล์มเมอร์ เมื่อได้ครอบครองมาซึ่งดาร์คโฮลแล้ว เขายอมทำได้ซึ่งทุกอย่างเพื่อบรรลุการนั้น แม้จะต้องแปดเปื้อนเลือดก็ตาม

 

ในขณะที่การมีอยู่ให้เห็นแล้วว่าตัวอย่างการได้ครอบครองดาร์คโฮลสำหรับด็อกเตอร์สเตรนจ์นั้นจะเป็นไปอย่างไร เราก็อดห่วงไม่ได้จริงๆสำหรับด็อกเตอร์สเตรนจ์ในจักรวาลหลัก หรือ จักรวาล 616 นั่นเอง เพราะเขาได้มีตาที่สามเกิดขึ้นมาที่หน้าผากแล้วนั่นเอง อีกทั้งยังมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง ชาริส เทอรอน ที่จะมารับบทเด่นเป็น คลีอา หรือก็คือหญิงสาวผมบลอนด์ในชุดสีม่วงสุดแปลกตาในฉาก mid-credit นั่นเอง การมาของเธอจะหมายถึงอะไรกันแน่ แล้ว “คลีอา” ผู้นี้คือใครกัน มีความสัมพันธ์ยังไงกับด็อกเตอร์สเตรนจ์กันแน่

 

ในทางด้านหนังสือการ์ตูนคอมิกส์นั้น คลีอาก็คือลูกสาวของ “ดอร์มัมมู” ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของด็อกเตอร์สเตรนจ์ตั้งแต่ภาคแรกในปี 2016 คลีอาได้เคยช่วยเหลือด็อกเตอร์สเตรนจ์หลายต่อหลายครั้งในการต่อสู้กับดอร์มัมมู หรือก็คือ ศึกระหว่างสายเลือด จนนำไปสู่ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างเธอและสเตรนจ์ เรียกได้ว่าเป็นคนรักคนใหม่เลยก็ว่าได้ ช่างเป็นความสัมพันธ์ที่น่าซับซ้อนเสียจริงๆ

 

การเข้ามามีบทบาทของ คลีอา ซึ่งแสดงนำโดย ชาริส เทอรอน ในครั้งนี้ จะเป็นเหมือนอย่างในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์หรือไม่นั้น เราคงต้องไปลุ้นกับคำตอบพร้อมๆกันในอนาคตข้างหน้า สำหรับตอนนี้ แฟนๆอย่าลืมไปดู Doctor Strange in the Multiverse of Madness กันล่ะ ห้ามพลาดเชียว ฉายแล้วทั่วโรงภาพยนตร์ !!

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://movieweb.com/spoiler-what-does-that-doctor-strange-2-mid-credit-scene-mean/

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง