HIGHLIGHT CONTENT

ของแท้ไม่ปนซีจี! ผู้กำกับเผยเกือบทั้งเรื่องของหนัง Strays ใช้สุนัขจริงในการแสดง

  • 540
  • 21 ส.ค. 2023

ของแท้ไม่ปนซีจี! ผู้กำกับเผยเกือบทั้งเรื่องของหนัง Strays ใช้สุนัขจริงในการแสดง

 

 

Strays หรือ ชีวิตหมาต้องไม่หมา ภาพยนตร์ตลกเรทอาร์เรื่องใหม่ที่มีนักแสดงอย่าง วิล เฟอร์เรล, เจมี ฟ็อกซ์, อิสล่า ฟิชเชอร์ และ แรนดัลล์ ปาร์ค จะพาเราไปพบการผสมผสานเรื่องราวของครอบครัวสุนัขพูดได้กับความโกลาหลในระดับเดียวกันกับ American Pie (1999) หรือ อเมริกันพาย แอ้มสาวให้ได้ก่อนปลายเทอม อย่างไรก็ตาม การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะแตกต่างไปจากที่ใครหลายคนคาดไว้สักหน่อย

ในสมัยก่อนหน้านี้ การที่จะสร้างภาพยนตร์สัตว์พูดได้นั้นต้องใช้สัตว์จริง ๆ มาพากย์เสียงทับเพื่อให้กลายมาเป็นตัวละคร แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าไป ผู้สร้างภาพยนตร์ก็สามารถทำให้มันเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้ด้วยการใช้ซีจีไอหรือภาพที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์ สร้างตัวตนของพวกเขาและเธอขึ้นมา แต่ในการที่จะทำเช่นนี้ก็หมายความว่า จะต้องสูญเสียความเป็นสัตว์จริง ๆ ลงไปบ้าง จนบางทีในการที่จะทำแบบนี้ก็หมายความว่ามันแทบจะกลายมาเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นไปเลยทันที

 

 

สำหรับผู้กำกับ จอช กรีนบอม การทำให้สัตว์ออกมาสมจริงเป็นเรื่องสำคัญมากในการสร้าง ชีวิตหมาต้องไม่หมา โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้กับทางโคลไลเดอร์เอาไว้ว่า ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เอาไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการหานักแสดงออกมาพากย์เสียงเสียอีก และภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้ภาพที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์เมื่อถ่ายทำฉากที่เป็นอันตรายต่อสัตว์จริง ๆ เท่านั้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อจุดประสงค์ของความคอเมดี้ในภาพยนตร์

 

“เราแทบจะถ่ายทำทั้งเรื่องโดยไม่มีเสียงพากย์ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ผมแทบจะบอกได้เลยว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งที่คุณได้ดูเป็นสุนัขจริง ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับผม”

“แต่ก็เห็นได้ชัดนะว่า เมื่อไหร่ที่มันไม่ปลอดภัยสำหรับเหล่าสุนัข ก็เห็นตรงกันเลยว่า “เอาล่ะ เราจะใช้ซีจีทั้งหมด” แต่สำหรับผม ผมอยากที่จะให้แน่ใจตั้งแต่ต้นว่าคุณจะรู้สึกเหมือนกับดูสุนัขจริง ๆ อยู่”

 

 

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ การทำงานร่วมกับนักแสดงที่เป็นสัตว์มีความคล้ายกับการทำงานร่วมกับนักแสดงที่เป็นคนเช่นเดียวกัน เห็นได้จากตัวละคร เร็จจี้ ของ วิลล์ เฟอร์เรล ที่ต้องเผชิญหน้ากับอดีตเจ้าของอย่าง ดั๊ก ด้วยความหวาดกลัว ทำให้เชื่อได้เลยว่าผู้ฝึกสอนและสุนัขได้ทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อที่จะสร้างท่าเดินที่แตกต่างกันและแสดงออกถึงความรู้สึกกลัวออกมาให้ได้

“ถ้าคุณสังเกตให้ดี ลองนึกถึงการแสดงอารมณ์ของออกมา เร็จจี้ และวิธีการที่สุนัขตัวนั้นเดินด้วยความกังวลอย่างช้า ๆ เข้าไปบ้านของ ดั๊ก”

“นั่นคือผลงานทำงานของผู้ฝึกสอน ที่ฝึกความเร็วในการเดินของสุนัขถึงเจ็ดระดับ ที่ซึ่งคุณอาจจะคิดว่า ‘โอ้, ก็แค่เดิน’”

“ไม่เลย ถ้าผมเดินต่อหน้าพวกคุณในตอนนี้ คุณจะเห็นถึงความแตกต่างได้เลย ผมเดินแบบนี้รึเปล่า? หรือว่าผมเดินช้านิดหน่อยแบบนี้? คุณจะเห็นความต่างมากมาย สำหรับสุนัข คุณจะไม่ได้แค่ให้พวกมันเดิน พวกมันอาจจะต้องเดินช้าลง หรือก้มหัวลงหน่อย อาจจะมีความสุข หรือวิ่งหนีด้วยความกลัว ความแตกต่างเล็กน้อยเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้ฝึกสอนมอบให้กับการแสดง สำหรับผมมันน่าตกใจเลยทีเดียว”

 

Strays หรือ ชีวิตหมาจะไม่หมา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 สิงหาคม ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ชีวิตหมาต้องไม่หมา

  • 31 August 2023
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 93 นาที
15+