HIGHLIGHT CONTENT

อาจไม่ได้มีแค่ความลับดัมเบิลดอร์! หรือ เจคอบ จะเป็นพ่อมดแบบลับ ๆ ใน Fantastic Beasts 3

  • 2,021
  • 24 มี.ค. 2022

 

 

อาจไม่ได้มีแค่ความลับดัมเบิลดอร์!

หรือ เจคอบ จะเป็นพ่อมดแบบลับ ๆ ใน Fantastic Beasts 3

 

โลกเวทมนตร์มีสิ่งที่น่าพิศวงเสมอ เรื่องราวความมหัศจรรย์เหล่านี้สามารถถูกนำมาเล่าขานได้อย่างไม่จบสิ้น จาก Harry Potter จนในตอนนี้เป็นเวลาของ Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ที่พาเราไปสำรวจโลกเวทมนตร์ที่กว้างขวางขึ้น กับประเด็นความขัดแย้งที่รุนแรงหนักหน่วง สงครามระหว่างผู้วิเศษและมนุษย์ นำทัพโดยหนึ่งในพ่อมดผู้แข็งแกร่งเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ โดยมีผู้ต่อต้านคือกองทัพจากฮอกวอตส์ที่นำโดย อัลบัส ดัมเบิลดอร์ และจากตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ก็แง้มเรื่องให้แฟน ๆ ได้เอาไปคิดกันต่ออีก เพราะงานนี้เจคอบ โควาสกี้ ชายธรรมดาผู้ไม่มีเวทมนตร์มาตลอดภาพยนตร์ 2 ภาค ดันได้รับไม้กายสิทธิ์จากศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ซะอย่างนั้น ทำเอาเราแอบคิดเล่น ๆ ว่า หรือ เจคอบ จะเป็นพ่อมดมาตลอดแต่เขาไม่รู้ตัว?...

 

 

นี่ไม่ใช่การคิดขึ้นมาแบบลอย ๆ เพราะในภาพยนตร์ 2 ภาคที่ผ่านมาก็ดูจะแอบหยอดคำใบ้พวกนี้เอาไว้แบบเนียน ๆ ย้อน กลับไปใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ในฉากที่เจคอบ อยู่กับนิโคลัส เฟลมเมล แล้วนิโคลัสได้ใช้ลูกแก้วพยากรณ์ส่องดูอนาคตที่จะเกิดขึ้น ในฉากนี้เจคอบได้เห็นภาพในลูกแก้วนั้นด้วย ซึ่งใน แฮร์รี พ็อตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน ศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์ ก็ได้บอกกับเด็ก ๆ นักเรียนว่า เธอไม่คาดหวังให้พวกเขามองเห็นอนาคตตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ลูกแก้วพยากรณ์นี้อยู่แล้ว นั่นจึงสามารถหมายความเพิ่มได้ออกไปได้ว่า ยิ่งเป็นมนุษย์ที่ไม่มีเวทมนตร์ยิ่งไม่มีทางมองเห็นภาพในลูกแก้วได้เลย

 

การที่ เจคอบ สามารถมองเห็นภาพในลูกแก้วนั้นได้ แม้จะเป็นสิ่งที่นิโคลัส เฟลมเมล ใช้เวทมนตร์ของตัวเองก็ตาม อาจจะเป็นการบอกใบ้อะไรบางอย่าง แล้วคำใบ้เหล่านั้นก็เพิ่มมากขึ้นในภาพยนตร์ภาคล่าสุดนี้ ที่เขาได้รับไม้กายสิทธิ์มา ในมุมหนึ่งอาจจะมองว่าเอาไว้ใช้เพื่อกลบเกลื่อนความเป็นมักเกิ้ลของเขา และสร้างความกลมกลืนให้เข้ากับกองทัพดัมเบิลดอร์ แต่มันจะมีแค่นั้นแน่เหรอ?

 

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราคิดว่ามันอาจจะมีมากกว่านั้นก็คือ เส้นเรื่องของตัวละคร เจคอบ ที่เริ่มต้นจากการเป็นช่างทำขนมปังธรรมดา ๆ ที่พบรักกับผู้วิเศษ ก่อนที่เธอจะแปรพักตร์ไปอยู่กับฝ่ายตรงข้าม เขาแทบจะไม่มีที่ทางในสงครามครั้งนี้เลย นอกเหนือไปจากความรักที่มีให้กับควีนนี่ การเพิ่มบทบาทความสำคัญให้เขาเข้าไป จนท้ายที่สุดอาจจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในสงครามครั้งนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะไม่ใช่ว่าเรื่องนี้จะไม่เคยเกิดขึ้น กับเหตุการณ์ที่คนนอกสายตา เป็นตัวแปรสำคัญในสงครามสุดท้าย ใช่แล้ว...เรากำลังพูดถึง เนวิลล์ ลองบัตท่อม ชายผู้ใช้ดาบแห่งกริฟฟินดอร์ สะบั้นคอนากินี ฮอร์ครักซ์คู่ใจของลอร์ดโวลเดอร์มอร์นั่นเอง

 

มาลองติดตามกันต่อไปว่า เจคอบ โควาสกี้ จะมีบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเขาเริ่มใช้เวทมนตร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ ใครจะรู้? มารอติดตามกันดีกว่าใน Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore วางกำหนดฉายไว้ 13 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง