HIGHLIGHT CONTENT

สามีแห่งโลกเวทมนตร์! รู้จัก ธีซีอุส มือปราบมารพี่ชาย ของนิวท์ สคามันเดอร์

  • 13,365
  • 05 เม.ย. 2022

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald คือจุดเริ่มต้นของการขยายเรื่องราวเพิ่มเติมในโลกเวทมนตร์ หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวพี่ชายแท้ ๆ ของ นิวท์ เขาคือ ธีซีอุส สคาร์มันเดอร์ (รับบทโดยแคลลัม เทอร์เนอร์) ซึ่งล่าสุดเขากลับมามีบทบาทอีกครั้งใน Fantastic Beasts The Secrets of Dumbledore ก่อนที่เราจะได้ไปพบเขาแบบเต็ม ๆ ในภาพยนตร์ วันนี้เรามาลองรู้จักประวัติคร่าว ๆ ของชายคนนี้กันดีกว่า เชื่อได้เลยว่าดูจบแล้วสาว ๆ จะยกให้เขากลายเป็นสามีแห่งโลกเวทมนตร์แน่นอน!

 

                ธีซีอุส สคาร์มันเดอร์ เกิดในประเทศอังกฤษ เขาเติบโตมาในตระกูลพ่อมดแม่มดสคาร์มันเดอร์ ในช่วงประมาณปี 1869 มีน้องชายหนึ่งคนคือ นิวท์ หรือ นิวตัน สคาร์มันเดอร์ แม้ว่าแม่ของเขาจะมีงานอดิเรกในการเพาะพันธุ์ม้ามีปีก สัตว์มหัศจรรย์ชนิดหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าธีซีอุสจะไม่ได้มีความสนใจในด้านนี้ กลับกันเขาคือเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์ในด้านเวทมนตร์อย่างเก่งกาจ จนกระทั่งเขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์ เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะนักเรียนที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง ทั้งความสามารถด้านวิชาการ และการประยุกต์ศาสตร์แห่งเวทมนตร์ให้สามารถใช้ได้ในทางปฏิบัติ อีกทั้งในการสอบ ส.พ.บ.ส (N.E.W.Ts) เขายังสามารถทำได้ยอดเยี่ยมในระดับสูงสุด นั่นทำให้หลังเรียนจบเขาก็สามารถเข้าทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ โดยมีหน้าที่เป็นมือปราบมาร ประจำสำนักงานใหญ่มือปราบมาร

 

สำหรับใน Fantastic Beasts The Secrets of Dumbledore  เมื่อศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) รู้ว่าพ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลสัน) เริ่มเดินแผนการหวังปกครองโลกเวทมนตร์ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ไม่สามารถหยุดอดีตเพื่อนรักได้ด้วยตัวคนเดียว เขาจึงมอบหมายให้ศิษย์รักนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นำทัพเหล่าพ่อมด-แม่มด รวมถึงมักเกิลนักทำเบเกอรี่ผู้กล้าหาญเผชิญหน้ากับภารกิจเสี่ยงอันตราย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงกองทัพผู้ติดตาม กรินเดลวัลด์ ในสถานการณ์ที่ต้องเดิมพันสูงเช่นนี้ ดัมเบิลดอร์ จะสามารถดึงตัวเพื่อนรักของเขากลับมาได้หรือไม่?

 Source: HarryPotter.Wikia

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง