HIGHLIGHT CONTENT

ผู้พันปาร์คเกอร์ด้วย ชายผู้มีอิทธิพลอย่างยิ่งกับชีวิต Elvis

  • 1,537
  • 13 มิ.ย. 2022

 

 

ไม่ใช่แค่เอลวิส แต่นี่เป็นเรื่องของผู้พันปาร์คเกอร์ด้วย

ชายผู้มีอิทธิพลอย่างยิ่งกับชีวิต Elvis

 

“ขณะที่เรื่องนี้มีชื่อว่า ‘Elvis’ นี่ก็เป็นเรื่องราวของผู้พันทอม ปาร์คเกอร์ด้วยเช่นกัน เขาเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดเรื่องราวที่เหลือเชื่อของเราออกมา” ผู้เขียนบทฯ / ผู้กำกับฯ / ผู้อำนวยการสร้างฯ บาซ เลอห์มานน์ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับดนตรีของเอลวิสและมิตรภาพประหลาดเบื้องหลังความสำเร็จในที่สาธารณะและการฟันฝ่าของศิลปิน “ผมอยากบอกว่าผู้พันทอม ปาร์คเกอร์ไม่เคยเป็นทั้งผู้พัน ทอม หรือปาร์คเกอร์ แต่เป็นตัวละครที่มีความมหัศจรรย์ทุกอย่างในเวลาเดียวกัน เขาคือผู้เสียสละจนค้นพบความยิ่งใหญ่นั้น”

               “เอลวิส เพรสลีย์ในวัย 19 ปีในยุคพีเรียด อาศัยอยู่ในบ้านเพียงไม่กี่หลังที่ออกแบบเป็นสีขาวย่านสีดำของทูเปโล มิสซิสซิปปี้” ผู้สร้างภาพยนตร์ฯ เล่าต่อ “รายล้อมไปด้วยกลุ่มเพื่อนฝูง เขาหลงใหลเสียงดนตรีพื้นเมืองและดนตรี Pentecostal เขาโตมาพร้อมกับความรักดนตรีคันทรี ปาร์คเกอร์ไม่ใช่คนที่จะฟังดนตรีแนวไหนก็ได้ แต่เขาต้องหยุดชะงักกับอิทธิพลของเอลวิสที่มีต่อผู้ชมวัยรุ่น อย่างที่นายพันกล่าวในเรื่องว่า “มันเป็นภาพของปฏิกิริยาผู้คนในงานคาร์นิวัลที่วิเศษมากเท่าที่ผมเคยเห็นมาก่อน”

เลอห์มานน์กล่าวเสริม “ช่วงกลางยุค 1950  หลายเมืองในอเมริกามีการเปลี่ยนงานเฉลิมฉลองให้เป็นงานดนตรี ส่วนใหญ่จะเป็นเมืองรอบนอกและทางตะวันตก แต่ปาร์คเกอร์มักมองหาสิ่งที่พิเศษและทำเงินได้มากที่สุด มีเสื้อผ้าสวยๆ สร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชมได้ มีท่าทางที่ไม่ธรรมดา... บางสิ่งที่พิเศษอย่างเอลวิส”

 

 

เลอห์มานน์ ชวน ทอม แฮงค์ส เจ้าของรางวัล Oscar มาร่วมงานโดยรับบทปาร์คเกอร์ เขาเล่าว่า “ผมไม่เคยร่วมงานกับทอมมาก่อน แต่ผมได้เล่าเรื่องราวและเอาวีดีโอไปให้เขาดูด้วยว่าผมคิดภาพแบบไหนเอาไว้ เขาบอกว่า  ‘ถ้าคุณต้องการผม ผมก็คือนักแสดงของคุณเลย’ อะไรจะโชคดีขนาดนั้น!”

แฮงค์สเล่าถึงปาร์คเกอร์ตัวจริงว่า “เขาเป็นนักธุรกิจที่ทั้งฉลาดและขี้โกง แต่เขาก็เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจการแสดงอันยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อนจนกระทั่งมีเอลวิส เพรสลีย์ เขารู้ว่าเอลวิสเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เขาเห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่และรู้ว่าไม่ใช่แค่การทำเงินได้อย่างมหาศาลอย่างที่ใครๆ ก็ทำได้”

               เลอห์มานน์เปิดเผยในภาพยนตร์ให้เห็นว่าเงินคือตัวขับเคลื่อนหลัก อย่างปาร์คเกอร์ที่น่าจะเป็นคนแรกที่มองเห็นเรื่องเงินนอกเหนือจากดนตรี: การขายของ “เขาเล็งเห็นแล้วว่าเอลวิสมีอิทธิพลต่อผู้ฟังขนาดไหน ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนและมันยิ่งใหญ่กว่าที่เขาเคยเห็นในงานฉลอง” ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าว “สำหรับทอม ปาร์คเกอร์ มันเหมือนงานฉลองอันยิ่งใหญ่ที่เขาเคยเห็นกับตาตัวเอง และเขาต้องคว้าโอกาสนี้เอาไว้”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เอลวิส

  • 23 June 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 159 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง