HIGHLIGHT CONTENT

แกะตัวอย่าง ชางชี กับตำนานลับเท็นริงส์ เปิดจักรวาลกังฟูแห่ง MCU

  • 3,899
  • 20 เม.ย. 2021

 

 

แกะตัวอย่าง ชางชิ กับตำนานลับเท็นริงส์ เปิดจักรวาลกังฟูแห่ง MCU

 

หลังจากที่ปล่อยให้รอคอยกันมายาวนาน ในที่สุดตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แห่งเอเชียอย่าง ชางชิ กับตำนานลับเท็นริงส์ ก็ได้ปล่อยออกมาให้เราได้ยลโฉมกันแบบไม่ได้ตั้งตัว เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมานี้ ไม่เพียงแค่เป็นวันที่ตื่นเต้นสำหรับแฟนมาร์เวลเท่านั้น แต่สำหรับตัวนักแสดงนำอย่าง ซีมู หลิวแล้ว เขาเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้พวกเรา เพราะไม่ใช่แค่ตัวอย่างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่องแรกของตัวเองได้ปล่อยให้ชมไปทั่วโลก แต่ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของตัวเขาเองด้วย การที่ Marvel Studios เลือกจะปล่อยข้อมูลใหม่ของหนังในวันนี้ก็เป็นเหมือนของขวัญวันเกิดชิ้นใหญ่ให้ซีมู หลิวเลยทีเดียว

 

สำหรับใครที่ได้ดูตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว คงจะได้เห็นกลิ่นอายของภาพยนตร์กังฟูจากดินแดนมังกรได้เป็นอย่างดี ผสมผสานกับอารมณ์ขัน และเทคนิคภาพยนตร์อย่างยิ่งใหญ่ของฮอลลีวู้ด นี่อาจกลายเป็นภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งได้เลยทีเดียว วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าในตัวอย่างแรกนี้บอกอะไรที่น่าสนใจเอาไว้บ้าง

 

1.ชางชิ หนีไปใช้ชีวิตอยู่ที่ซานฟรานซิสโก

จากตัวอย่างเราจะได้ยินเสียงพูดของ เว็นวู ที่รับบทโดย เหลียง เฉาเหว่ย ที่บอกว่าเขาปล่อยให้ชางชิออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ซึ่งในฉากตัวอย่างเราก็ได้เห็นว่าสถานการณ์ที่ชางชิเลือกคือ ซานฟรานซิสโก นั่นทำให้เรื่องราวช่วงหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกิดขึ้นที่เมืองแห่งนี้ ไม่ใช่นิวยอร์ก ดินแดนที่ซูเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ อาจตอบได้ว่าทำไมที่ผ่านมาชางชิถึงไม่ได้มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ 

 

2. บทบาทของอควาฟีน่า

อีกหนึ่งนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ อควาฟีน่า ที่จะมารับบทเป็น เคที จากตัวอย่าง เราจะได้เห็นว่าเธอคือเพื่อนร่วมงานของชางชิ แต่จะมีอะไรมากกว่าเพื่อนหรือไม่ อันนี้ก็คงต้องไปติดตามกันในตัวหนัง ซึ่งไม่เพียงแค่การเป็นเพื่อนร่วมงานเท่านั้น เราจะได้เห็นเธอออกไปผจญภัยกับชางชิด้วย และในของเล่นที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เราก็จะได้เห็นว่าเธอมีอาวุธของตัวเองด้วย น่าสนใจทีเดียวว่าเราจะได้เห็นลีลาการต่อสู้ของเธอในลักษณะไหน

 

3. แมนดารินตัวจริงเสียงจริง

ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดนอกเหนือไปจาก 2 ตัวละครข้างต้น ก็คงหนีไม่พ้น เว็นวู ที่รับบทโดย เหลียง เฉาเหว่ย ซูเปอร์สตาร์เอเชียชื่อดัง ที่คราวนี้หันมารับบทพ่อของชางชิ และผู้นำแห่งองค์กร Ten Rings หลังจากที่ปล่อยให้ตัวปลอมออกมาแย่งซีนตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 โดยในตัวอย่างดูเหมือนว่าเราจะไม่ได้เห็นแค่ฉากในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังได้เห็นย้อนไปถึงอดีตของเว็นวูด้วย และดูเหมือนว่า แมนดาริน จะเป็นชื่อของตำแหน่ง นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว Ten Rings อาจจะไม่ใช่แค่องค์กรเล็ก ๆ แต่อาจจะยิ่งใหญ่ในระดับอาณาจักรได้เลยทีเดียว

 

4. นักฆ่าผู้สวมหน้ากาก ในนาม Death Dealer

เราได้เห็นนักฆ่าผู้สวมหน้ากากคนนี้ในตัวอย่างหลายฉาก อย่างในฉากที่ชางชิอยู่ในวัยเด็ก เขาก็เป็นคนฝึกฝนให้กับชางชิ แต่เมื่อเป็นฉากในยุคปัจจุบัน เขาก็เป็นคนที่ออกมาตามล่าชางชิ น่าสนใจทีเดียวว่าเขาเป็นตัวละครที่อยู่ฝ่ายไหน และใครเป็นคนส่งมา ตัวเว็นวูจะเป็นคนส่งนักฆ่าออกมาตามล่าลูกตัวเองงั้นเหรอ? หรือจริง ๆ แล้วจะมีอะไรอยู่เบื้องหลัง

 

5. แหวนทั้งสิบวง ที่อาจถูกเปลี่ยนไป

แฟนคอมิกส์คงจะคุ้นเคยกับ Ten Rings เป็นอย่างดี กับการเป็นอาวุธวิเศษคู่กายของ แมนดาริน ที่สามารถเนรมิตเวทมนตร์ได้สารพัด มอบพลังสุดหยั่งถึงให้กับผู้ครอบครอง ซึ่งในตัวอย่างเราจะได้เห็นฉากที่เว็นวูสวมกำไลข้อมือทั้ง 10 วงอยู่กับตัว และเมื่อในชื่อเรื่องมีคำว่า ตำนานลับเท็นริงส์ ไม่แน่ว่าในฉบับภาพยนตร์อาจจะเปลี่ยนให้แหวนทั้ง 10 วงกลายเป็นกำไลข้อมือทั้ง 10 ก็ได้

 

6. แม่ของชางชิ

ปมสำคัญของภาพยนตร์ นอกเหนือไปจากการที่ เว็นวู ต้องการให้ลูกชายของเขากลับไปสืบทอดองค์กรของตัวเองแล้ว อาจจะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแม่ของชางชิด้วยก็ได้ เพราะจะมีฉากที่แสดงให้เราเห็นแท่นบูชาพร้อมรูปแทนตัวของผู้หญิงคนหนึ่ง ในฉากเดียวกับเว็นวู เธออาจจะเป็นคนรักของเขา หรือก็คือแม่ของชางชิที่ล่วงลับไปแล้วก็ได้ ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นอีกปมสำคัญของเรื่องที่เป็นชนวนสู่การแตกหักของ 2 พ่อลูก

 

7.สงครามครั้งใหญ่

ไม่เพียงแค่ฉากการต่อสู้สไตล์กังฟูสุดมันส์เท่านั้น แต่ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นฉากสงครามครั้งใหญ่ด้วย ฝ่ายหนึ่งสวมชุดสีดำทมิฬ ในขณะที่อีกฝ่ายสวมชุดสีแดง ซึ่งในฉากนั้นอาจจะเป็นฉากในอดีตที่เกิดขึ้นมาก่อนแล้ว และซ่อนความลับของ Ten Rings เอาไว้ตามชื่อเรื่อง แต่เมื่อผูกโยงกับยุคปัจจุบัน เราจะได้เห็นความเชื่อมโยงผ่านสีเสื้อของสองขั้วอำนาจ ขั้วแรกคือชุดสีดำที่ตรงกับเหล่ากองทัพของ Ten Rings และชุดสีแดงที่เหมือนกับชุดคอสตูมประจำตัวของ Shang-Chi ไม่แน่ว่าตำนานในอดีตนั้นอาจจะชักโยงให้ 2 พ่อลูกต้องมาห้ำหั่นกันเองก็ได้

 

นี่คือข้อมูลทั้งหมดที่เราคิดว่าน่าสนใจที่ถูกแง้มออกมาในตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings หรือชื่อไทยว่า ชางชิ กับตำนานลับเท็นริงส์ แต่เราเชื่อเหลือเกินว่ามันไม่ได้มีแค่นี้อย่างแน่นอน ต้องมารอติดตามกันในภาพยนตร์ว่าจะมีเรื่องราวอะไรซ่อนเอาไว้อีกบ้าง รอชมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 2 กันยายนนี้