HIGHLIGHT CONTENT

เผยเคล็ดลับที่ผู้กำกับ Uncharted ใช้ ในการพยายามทำลายคำสาปหนังจากวีดีโอเกม

  • 1,680
  • 17 ก.พ. 2022

 

 

เผยเคล็ดลับที่ผู้กำกับ Uncharted ใช้

ในการพยายามทำลายคำสาปหนังจากวีดีโอเกม

 

                หลายต่อหลายเรื่องเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า การดัดแปลงเกมให้กลายมาเป็นภาพยนตร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกเกมที่ถูกนำมาสร้างนั้นล้วนเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบจำนวนมาก และหลายคนค่อนข้างติดภาพจากเกมอยู่พอสมควร ทำให้การสร้างภาพยนตร์ในแนวนี้ออกมา หลายต่อหลายครั้งไม่ประสบความสำเร็จได้มากเท่าที่ตั้งใจเอาไว้ แต่ก็มีสตูดิโอและผู้สร้างหนัง พยายามที่จะค้นหาสูตรในการทำลายคำสาปนี้อยู่เรื่อย ๆ ภาพยนตร์เรื่อง Uncharted คือความพยายามครั้งใหม่ของ Sony Pictures

 

                Uncharted ที่กำกับโดย Ruben Fleischer และนำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์ กับมาร์ค วาห์ลเบิร์ก แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้แบกรับความคาดหวังสูงมาก เพราะเกม Uncharted คือหนึ่งในเกมที่นิยมที่สุดในโลก ดังนั้นตัวผู้กำกับจึงต้องมีเคล็ดลับในความพยายามทำลายคำสาปการสร้างหนังจากเกมนี้ เขาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้เอาไว้กับเว็บไซต์ Screen Rant ว่า...

 

 

                “สำหรับผม เมื่อคุณดัดแปลงวัตถุดิบ ไม่ว่าจะมาจากคอมิกส์ หรือวีดีโอเกม สำคัญมากเลยนะครับที่มันจะต้องสามารถยืนอยู่ได้ด้วยขาทั้งสองข้างของตัวเอง เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมยอมจ่ายเงินเข้าไปดู ดังนั้นเมื่อหนังมันมาจากวีดีโอเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ด้วยแล้ว ถ้ามันเป็นหนังที่ไม่เวิร์ก ยังไงกับผู้ชมก็ไม่เวิร์กครับ

                โดยเฉพาะตัวผม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การทำให้แน่ใจว่ามันจะต้องออกมาบันเทิง เป็นการผจญภัยไปทั่วโลกพร้อมกับเรื่องราวความความสัมพันธ์ของตัวละครเป็นศูนย์กลาง ในที่นี้คือความสัมพันธ์ระหว่างเนต กับซัลลี่ ในมุมของผม ผมโชคดีมาก ๆ เลยที่ได้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่เกม Uncharted มีอยู่มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ขันที่เป็นหัวใจหลักของเฟรนไชส์ พร้อมด้วยมาตรฐานที่สูงมากของฉากแอ็คชั่นที่ยิ่งกว่าวีดีโอเกมเรื่องไหน ๆ เพราะฉะนั้นเราโชคดีมากครับที่ได้มีแนวทางนี้มาสร้างหนัง ซึ่งผมได้ให้ความเคารพในความสัมพันธ์ของทั้งเนต และซัลลี่ รวมไปถึงฉากแอ็คชั่นที่มีความดั้งเดิม และเสี่ยงตาย และตื่นเต้นด้วย เป็นทุกอย่างที่คุณสามารถหาได้ในหนังแอ็คชั่นชั้นเยี่ยมสักเรื่องเลยล่ะครับ ผมรู้สึกโชคดีจริง ๆ นะที่เราได้มีวีดีโอเกมสุดยอดแบบนี้มาเป็นพื้นฐานให้ได้สร้างหนังขึ้นมา”

 

                เราเชื่อเลยว่า Uncharted จะต้องเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่สามารถมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ในช่วงต้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน แต่มันจะออกมายิ่งใหญ่ขนาดไหน แล้วเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร ตัวละครของทั้งทอม ฮอลแลนด์ และมาร์ค วาห์ลเบิร์กจะเปี่ยมเสน่ห์มากแค่ไหน นี่คือสิ่งที่ต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ โดย Uncharted ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

  • 16 February 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง