HIGHLIGHT CONTENT

เซฟชีวิตกันยาวๆ Avatar ภาคต่อ 2 ถึง 5 วางกำหนดฉายยาวถึงปี 2027 ใกล้จะได้ดูหรือยัง?

  • 6,985
  • 24 มี.ค. 2020

 

อัพเดทงานสร้าง! รวมข้อมูล Avatar ภาคต่อ ตอนนี้เรารู้อะไรบ้าง

Avatar

 

ใครจะกลับมาแสดง และ มีนักแสดงหน้าใหม่เป็นใครบ้าง?

Sam Worthington, Zoe Saldana และ CCH Pounder จะกลับมารับบทนักแสดงนำหลักของตนเอง ส่วน Sigourney Weaver ผู้รับบท Dr.Grace Augusting ในภาคแรก จะกลับมาเหมือนกัน แต่จะกลับมาในบทอื่น. ส่วนนักแสดงหน้าใหม่ที่เข้าร่วมโปรเจ็ค ประกอบไปด้วย Kate Winslet จาก Titanic, Oona Chaplin หลานสาวของตลกในตำนาน Charlie Chaplin จากซีรี่ย์ Games of Thrones, David Thewlis หรือศาสตราจารย์ลูปินจาก Harry Potter และ Cliff Curtis จากซีรีย์ Fear The Walking Dead.

 

และท้ายที่สุดตัวละครวายร้ายจอมโหดที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ที่ถึงแม้ว่าเขาจะเหมือนตายไปแล้วในภาคแรก แต่ในภาคนี้ เจมส์ คาเมรอน กลับนำตัวละครนี้กลับมาอีกครั้ง(โดยวิธีใดยังไม่ทราบ) กับ Stephen Lang ในบทพันเอก Quartich

 

Avatar

 

ภาคต่อจะเกี่ยวกับอะไร?

พล็อตและเนื้อเรื่องยังถูกปิดเป็นความลับ แต่เท่าที่ได้รับข้อมูลมาคือ เรื่องราวจะยังเกิดขึ้นบนดาวแพนโดร่า (Pandora) โดยข้อมูลเสริมคือ เจมส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมได้เริ่มคิดว่าเรื่องราวของ Avatar จะเป็นอะไร มันคือหนังดราม่าครอบครัวหรือ? หรือมันคือหนังแบบ The Godfather…? จริงๆแล้วมันคือหนังอะไร. มันคือหนังตำนานครอบครัวที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และมันจะเป็นอะไรที่ต่างออกไปจากภาคแรกมากๆ”

หากย้อนไปอีกเมื่อปี 2010 เคยมีการถามว่า แฟนในการสร้างภาค 2 เป็นอย่างไร เจมส์ได้บอกว่า “สิ่งที่ผมโฟกัสในภาคต่อคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจากภาคแรก รกรากที่ต่างกันออกไปบนดาวแพนโดร่า. ผมอยากโฟกัสไปยังมหาสมุทรของแพนโดร่า ซึ่งมันน่าจะเป็นจินตนาการที่บ้ามากๆจะเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยความหลากหลาย. ผมจะไม่พูดว่าเราจะไม่ได้เห็นสิ่งที่เราเคยเห็นมาแล้ว แต่ผมจะบอกว่า เราจะได้เห็นอะไรที่เปิดโลกมากขึ้น”

 

Avatar

 

ความท้าทายในเทคนิคใหม่

การถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีบันทึกการเคลื่อนไหวใต้น้ำที่ซับซ้อนและแสนยากเย็น เป็นสิ่งที่ เจมส์ คาเมรอน ตั้งใจจะนำเสนอเป็นอย่างยิ่งในภาคนี้ โดยเขาเคยบอกกับสื่อ Collider ไว้ว่า “ปัญหาเกี่ยวกับน้ำนั้นไม่ใช่ส่วนที่เกิดขึ้นใต้น้ำ แต่เป็นในส่วนของพื้นผิวน้ำระหว่างอากาศและน้ำ ซึ่งมันทำให้เกิดกระจกเงาเคลื่อนไหว...เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าคุณจะเพิ่มเรื่องน้ำเข้าไปในปัญหาใดๆ มันจะยิ่งยากขึ้นเป็นสิบเท่าตัว”

 

เจมส์ ยังบอกเพิ่มเติมว่า น้ำ จะเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวใน Avatar 4 และ 5 แต่การเน้นเรื่องราวจริงๆน้ำจะเป็นส่วนสำคัญในภาค 2 และ 3

 

Avatar

 

จะออกฉายเมื่อไหร่?

อ้างอิงจากการรายงานเมื่อเดือน พฤษภาคม 2019 Avatar 2 ถูกวางแผนให้เปิดตัวในวันที่ 17 ธันวาคม 2021 ซึ่งกินเวลาเกือบ 12 ปี ตั้งแต่ภาคแรกออกฉาย แต่เนื่องจากในขณะนี้ทางกองถ่ายใน New Zealand ต้องหยุดการถ่ายทำชั่วคราวเนื่องจากประสบปัญหาไวรัสโคโรน่าระบาด จึงอาจมีการเลื่อนการฉายออกไปอีก แต่จากการวางแผนดั้งเดิม ภาค 3-4-5 จะออกตามมาในเดือนธันวาคมปี 2023 -2025 -2027 ตามลำดับ

 

Avatar

เรียบเรียงจาก: https://editorial.rottentomatoes.com