HIGHLIGHT CONTENT

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings กับอาวุธทรงพลังในยุทธจักรมาร์เวล

  • 4,986
  • 02 ก.ย. 2021

 

 

ทำไมเปลี่ยนจากแหวนเป็นกำไล

เฉลยแรงบันดาลใจอาวุธทรงพลังชิ้นใหม่ของมาร์เวล

 

ในมาร์เวลเราได้เห็นอาวุธสุดทรงพลังมากมายปรากฎตัวเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวใน MCU ตลอดทั้ง 10 ปีแรก ไม่ว่าจะเป็นชุดเกราะไอออนแมน, ค้อนโยเนียร์, สตรอมเบรกเกอร์ หรือจะเป็นถุงมืออินฟินิตี้ และอัญมณีอินฟินิตี้ แต่ทั้งหมดนั้นกำลังจะกลายเป็นเพียงอดีตแล้ว เพราะในเฟสที่ 4 นี้เรากำลังได้เห็นอาวุธทรงพลังชิ้นใหม่ ๆ มาปรากฎตัว เริ่มต้นกับแหวนทั้งสิบวง จากภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings 

 

ใครที่ติดตามฉบับคอมิกส์มา หรือเห็นชื่อก็คงจะคิดว่าเจ้าแหวนทั้งสิบวงคงจะเป็นแหวนที่มีอำนาจวิเศษ แต่ในฉบับภาพยนตร์มันกลับมีขนาดใหญ่กว่าแหวนทั่วไป จนเป็นเหมือนกำไลแทน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้มีเหตุผล คนที่จะไขคำตอบในเรื่องนี้ได้ก็คือ Jonathan Schwartz โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ที่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ The Direct ว่า…

 

“มันมีส่วนที่เราติดกันอยู่นิดหน่อยครับ กับรูปลักษณ์ของแหวนที่ถ้าเป็นแหวนสำหรับสวมใส่ที่นิ้วมือ มันดูตลกไปหน่อยในตอนที่เราซ้อมกัน และมันค่อนข้างจะหลุดจากแนวของภาพยนตร์ที่เราตั้งเอาไว้ คำถามก็คือเราจะทำยังไงให้มันเข้ากับเรื่องราวได้”

 

 

นอกจากนี้แล้ว Jonathan ยังเล่าให้ฟังว่าเขาได้แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแหวนจากคอมิกส์ ให้มีลักษณะเหมือนกำไล เพราะเขาได้แรงบันดาลในมาจาก ห่วงเหล็ก Hun Gar ที่ปรากฎในภาพยนตร์กังฟู ยอดมนุษย์ยุทธจักร หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า The 36th Chamber of Shaolin ดูเหมือนว่า Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์กังฟูเยอะเลยทีเดียว มารอดูกันว่าตัวหนังจะออกมาเป็นอย่างไร 13 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: The Direct