HIGHLIGHT CONTENT

ถ้าไม่ดีกว่าภาคที่ 2 ก็ไม่ทำภาค 3 เดอนี วีลเนิฟว์ พูดถึงเงื่อนไขที่ยังไม่สร้าง Dune Messiah

  • 334
  • 25 มี.ค. 2024

 

 

ถ้าไม่ดีกว่าภาคที่ 2 ก็ไม่ทำภาค 3

เดอนี วีลเนิฟว์ พูดถึงเงื่อนไขที่ยังไม่สร้าง Dune Messiah

 

ถ้าจะถามว่าไตรภาคไหนที่คนดูหนังทั่วโลกรอคอยมากที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Dune 3 หลังจากบทสรุปของภาคที่ 2 ทิ้งค้างเอาไว้เป็นสงครามระหว่างพอล อะเทรดีส กับเหล่าเดอะ เกรทเฮาส์ ที่ไม่ยอมรับการขึ้นครองราชย์ของพอล ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ผู้กำกับ เดอนี วีลเนิฟว์ ยังไม่มีแผนจะเริ่มสร้างภาค 3 

 

 

เดอนี วีลเนิฟว์ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ถึงเงื่อนไขที่เขายังไม่เริ่มสร้างภาค 3 ว่า...

 

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นความคิดที่ดีที่เราเดินหน้าต่อทันทีหลังจากจบ Part One ตอนนั้นเราได้ออกแบบ แล้วก็เขียนสิ่งต่าง ๆ เอาไว้แล้ว แต่มันกลายเป็นเวลาผมใช้เวลาถึง 6 ปี กับการอยู่บนดาวอะราคิสแบบไม่หยุดพัก และผมคิดว่ามันคงจะดีกว่าถ้าเราจะถอยกลับอีกหน่อย อย่างแรกก็เพื่อให้แน่ใจว่าเรามีบทหนังที่แข็งแรงพอ ผมอยากจะหลีกเลี่ยงความไม่พร้อมครับ ผมไม่เคยทำอะไรแบบนั้นเลย และตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันจะอันตรายได้ถ้าเรากระตือรือร้นเกินไป เราอยากจะทำให้แน่ใจว่าไอเดียทุกอย่างอยู่บนกระดาษ ถ้าเราจะกลับไปอีกครั้ง เราอยากให้มันดูจริง มันต้องเกี่ยวข้องกัน ถ้าผมได้ทำ Dune Messiah ก็เพราะมันจะต้องดีกว่าภาค 2 ไม่งั้นผมก็ไม่ทำครับ"

 

นับได้ว่าเป็นมายด์เซ็ทต์ของคนทำหนังที่น่าสนใจทีเดียว เพราะตามปกติแล้ว ถ้าแฟรนไชส์ไหนประสบความสำเร็จทั้งในด้านคำวิจารณ์และรายได้ก็มักจะรีบสร้างภาคต่อออกมาเก็บเกี่ยวกระแสให้ได้เร็วที่สุด ขณะที่ตอนนี้ Dune: Part Two ทำรายได้เกิน 500 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลกไปแล้ว มารอดูกันว่าภาคต่อจะเป็นอย่างไร และมาเมื่อไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง