HIGHLIGHT CONTENT

การคัดเลือกผู้นำพ่อมดแม่มดนานาชาติ! เหตุการณ์สำคัญสู่การปะทะใน Fantastic Beasts 3

  • 1,155
  • 11 เม.ย. 2022

 

 

การคัดเลือกผู้นำพ่อมดแม่มดนานาชาติ!

เหตุการณ์สำคัญสู่การปะทะใน Fantastic Beasts 3

 

เมื่อก่อน ความสนใจของนิวต์เกี่ยวกับชิลลินจะเป็นในแง่มนุษยธรรม ตามหลักวิทยาศาสตร์ หรือทั้งสองด้าน ปรากฏว่าเขาต้องอยู่ที่นั่นตามคำสั่งของอาจารย์เก่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เมื่อโลกแห่งเวทมนตร์เตรียมเลือกประธานสมาพันธ์พ่อมดแม่มดนานาชาติคนใหม่ และชิลลินสามารถหยั่งรู้จิตใจได้จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลานั้น

               จู้ด ลอว์เล่าว่าการคัดเลือกนั้นได้สร้างความสับสนวุ่นวายให้โลกแห่งเวทมนตร์ “กรินเดลวัลด์ได้รวบบรรดาคนเก่งที่จะก่อความวุ่นวายครั้งใหญ่ ดัมเบิลดอร์ต้องวางแผนขัดขวางกรินเดลวัลด์จากความฝันที่จะสร้างโลกของพ่อมดเลือดบริสุทธิ์ปกครองเหล่ามักเกิ้ล อีกมุมหนึ่งอัลบัสถูกขัดขวางความตั้งใจเรื่องเกลเลิร์ต ซึ่งนั่นจะเป็นการปลุกสายสัมพันธ์ระหว่างเขากับผู้คนที่เขาต้องไว้วางใจ และต้องช่วยแก้ไขต้นเหตุของเขา

 

 

               “แต่ในมุมที่ผมชอบ” จู้ดเล่าต่อ “คือดัมเบิลดอร์จะคอยผลักดันผู้คนให้ใช้ศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่ ได้พบกับศีลธรรมในตัวเอง คอยโน้มน้าวว่าสิ่งที่ทำอยู่คือเรื่องถูกต้อง และพกความกล้าหาญเพื่อไปเผชิญหน้ากับความเลวร้ายของกรินเดลวัลด์ นั่นคือหน้าที่ของพวกเขา พวกเขาทำแบบนั้นเพราะพวกเขามีความใส่ใจและทุ่มเท ความน่าสนใจสำหรับผมอยู่ที่ถึงแม้เขาจะมีความลับในอดีต แต่เขายังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีความหวัง เพราะเขาพบว่าพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ของเขาเป็นเรื่องธรรมชาติมาก เขาสนุกกับมันอยู่ช่วงหนึ่งจนแทบจะเกเร และผมต้องพยายามทำความเข้าใจ แม้แต่ช่วงเวลาที่เลวร้ายหรืออันตรายที่สุด เขาก็ยังหาความสนุกสนานได้ เพราะในฐานะของอาจารย์ ผมคิดว่าเขารู้ดีว่าเมื่อไหร่ที่ทุกคนจะหาความสนุกกับสถานการณ์นั้นได้และรับมืออย่างเต็มที่”

               เยทส์พูดถึงลอว์ว่า “ร่วมงานด้วยแล้วสนุกมาก เขาอยากสำรวจทั้ง 2 ด้านของดัมเบิลดอร์ ทั้งความสนุกสนานและมีเล่ห์กล รวมถึงอีกด้านที่เราไม่ค่อยคุ้นเคย คือการเป็นคนโศกเศร้าที่ต้องรับมือกับความรู้สึกผิดต่อการคิดทำลายกรินเดลวัลด์ อีกมุมหนึ่งของตัวละครที่โจให้ความใส่ใจเมาก และเราก็ตื่นเต้นกับการสำรวจการต่อต้านที่เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับเราและเหมาะสมกับดัมเบิลดอร์ในช่วงวัยนี้”

               “เดวิดคอยให้ความร่วมมือและทำงานเต็มที่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกล้อง” ลอว์กล่าว “เขาจัดการทุกเรื่องได้อย่างชัดเจน จนบางครั้งแทบลืมไปเลยว่าเขายังมีอีกหลายร้อยเรื่องที่เขาต้องจัดการ ขณะเดียวกันเขาก็คอยให้แง่คิดที่ดีมเป็นประโยคหรือคำพูด ซึ่งเราจะได้สนุกสนานกับเรื่องราว แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เดวิดรักที่สุดคือเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ที่อยู่ในเรื่อง เขาถ่ายทอดเรื่องนั้นออกมาได้ดีและทำให้เรามีพลังถ่ายทอดมันออกมา”

 

 

               “เอกลักษณ์ของความเป็นดัมเบิลดอร์” เรดเมย์นเล่าว่า “เขาจะมีแผนการที่ยากจะเข้าใจ โดยปกติแล้วนิวต์จะถูกส่งออกไปโดยไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ครั้งนี้เขายังพอได้รู้อะไรมาบ้าง ตอนนี้อยู่ที่เขาจะแชร์กับในกลุ่มแล้ว เราไม่ร้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นและมันก็ยังพอมีโอกาส แต่เชื่อมั่นในตัวผมเถอะ เพราะผมเชื่อมั่นในตัวดัมเบิลดอร์”

               ครั้งนี้ความคลุมเครือคือสิ่งสำคัญในแผนการของดัมเบิลดอร์ รวมกับสิ่งที่เรียกกันว่า “เอกลักษณ์” เฮย์แมนอธิบายว่า “ดัมเบิลดอร์รู้ว่ากรินเดลวัลด์สามารถเห็นลางแห่งอนาคตได้ เพื่อไม่ให้กรินเดลวัลด์รับมือกับพวกเขาได้ทัน จึงต้องสร้างความสับสนให้เกิดขึ้น ดัมเบิลดอร์ไม่ได้บอกแผนการทั้งหมดกับคนที่เขาขอความร่วมมือ ซึ่งเราน่าจะพอเห็นภาพได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสับสน พวกเขาต้องมีความไว้วางใจในตัวเขา”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง