HIGHLIGHT CONTENT

ก้าวลงสู่ฮอลโลว์เอิร์ธ 2 เรื่องราวคู่ขนานที่จะเกิดขึ้นใน Godzilla x Kong: The New Empire

  • 326
  • 22 มี.ค. 2024

 

 

ก้าวลงสู่ฮอลโลว์เอิร์ธ 2 เรื่องราวคู่ขนานที่จะเกิดขึ้น

ใน Godzilla x Kong: The New Empire

 

สิ่งที่ก็อตซิล่าและคองต้องเผชิญหน้าด้วย…
อดัม วินการ์ด: “เมื่อมีภาพยนตร์ที่ชื่อว่า ‘Godzilla x Kong’ ไม่มีทางที่จะหนีบรรยากาศการวิ่งหนีของพวกเขาไปได้เลย เราจะพบกับบางสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องจับมือกันเพื่อเอาชนะ เราอยากให้มีเรื่องราวของตัวร้ายที่มีหลากหลายมุมมากกว่าเป็นแค่สัตว์ประหลาดอีกตัวหนึ่ง และมันต้องทำอะไรที่ส่งผลร้ายต่อโลกด้วย’ มันเป็นเรื่องปกติเวลาที่เราทำหนังเกี่ยวกับก็อตซิล่าหรือคอง มนุษย์คือภัยคุกคามอันยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เกิดปัญหา นั่นคือสิ่งสำคัญต่อเรื่องราวของก็อตซิล่าและคอง เพราะในหลายมุมของพวกเขาล้วนเกี่ยวข้องกับการทำลายโลกของมนุษย์และการรุกล้ำธรรมชาติ เพราะความเป็นมนุษย์ที่อยู่ในตัวละครของคอง ทำให้เรานึกถงตัวร้ายอย่างสการ์ คิง มันเป็นการเปิดประตูให้เราเล่าเรื่องราว ‘ความโหดร้ายของมนุษย์’ ออกมาได้ แต่จากมุมของความเป็นสัตว์ประหลาด นันหมายถึงการสร้างภัยร้ายที่ใหญ่ขึ้นและสการ์ คิงเป็นผู้ควบคุมได้ มนุษย์มีทั้งกองทัพและอาวุธที่จะทำลายล้างมากมาย สการ์ คิงก็มีมุมนั้นเช่นกัน มันต้องอาศัยสัตว์ประหลาดผู้เป็นฮีโร่บนโลกนี้จับมือกันหยุดยั้งเขาเอาไว้” 

 

 

2 ภารกิจในฮอลโลว์ เอิร์ธ…
อดัม วินการ์ด: “ข้อดีสำหรับเรื่องนี้คือเรามี 2 เรื่องราวสำคัญเกิดขึ้นพร้อมกัน เรื่องแรกคือจีอา [รับบทโดยเคย์ลี ฮอทเทิล] เดินทางไปจนพบว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอื่นอีกคือ ไอวี่ ที่ยังหลงเหลืออยูในอารยธรรมอันน่าทึ่งที่ฮอลโลว์ เอิร์ธ และอีกด้านหนึ่งคือเรื่องราวของคอง เขาเองก็พบว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอื่นที่เหมือนเขา แต่ในมุมนี้พวกเขาอยู่ในดินแดนลึกลับอันโหดร้าย เราอยากสร้างความแตกต่างของโลกทั้ง 2 ใบนั้น และถ่ายทอดให้เห็นว่าจีอาและคองต่างต้องต่อสู้ฟันฝ่าในการเดินทางที่คล้ายกันมาก ทั้งคู่ต้องพบกับอุปสรรคในการอยู่รอดเป็นตัวสุดท้ายในสายพันธุ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าไปสำรวจความแตกต่างของทั้งคู่ในฮอลโลว์ เอิร์ธซึ่งเป็น 2 เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกัน 

 

“ผมได้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มากจากภาพยนตร์โชวา ในดินแดนลึกลับที่จะได้สัมผัสในภาพยนตร์เหล่านี้ พร้อมด้วยบรรยากาศที่ใช้โทนสีหลักในเรื่อง แต่ทำให้คุณรู้สึกสมจริง น่นคือสิ่งหนึ่งที่สำคัญและเป็นเป้าหมายของผม มีทางเดินยาวแบบยุค 80 มีการตั้งคำถามว่า ‘เราจะใช้โทนสีนั้นและสไตล์แบบนั้นโดยที่ทำให้รู้สึกสมจริงได้หรือไม่?  เราสร้างฐานทัพสำคัญโดยทาสีผนังเป็นเหลืองและแดง สร้างให้มันสูงขึ้นหน่อย และดูสกปรกสมจริงได้หรือไม่? เราสามารถสร้างปิระมิดคริสตัลสูง 400 ฟุตให้สมจริงได้หรือไม่?’ และในฮอลโลว์ เอิร์ธอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมคิดว่าเราคิดภาพฮอลโลว์ เอิร์ธแบบพลิกประวัติศาสตร์มองจากมุมภายใน เหมือนุกอย่างเริ่มต้นในโลก จากนั้นค่อยขยายตัวออกไป นันคือเหตุผลที่อารยธรรมไอวี่เข้าถึงประตูที่ซ่อนไว้ภายใต้ปิระมิดชาวอียิปต์ นี่คืออารยธรรมแอตแลนทีนในแบบเรา เราพูดกันว่านครแอตแลนติสไม่ได้อยู่บนภาคพื้นดิน เพราะมันอยู่ใต้ดินมาตลอด”

 

 

ซูโก “คองจิ๋ว” ตัวใหม่…
อดัม วินการ์ด: “ในช่วงแรกมีไอเดียที่จะรวมตัวละคร ‘ลูกชายของคอง’ เข้ามา และมันติดอยู่ในความคิดของผมเสมอ  ‘โอเค ในเรื่องจะต้องมีตัวละครลูกชาย แต่เราจะทำให้ปรากฏขึ้นมาพร้อมกับคองอย่างไร และตัวละครนี้ควรมีหน้าตาแบบไหน?’ ผมไม่อยากให้รู้สึกเหมือนตอนที่ ‘Star Wars’ นำอีวอคเข้ามา และพวกเขากลายเป็นตุ๊กตาน่ารักน่ากอด ผมอยากให้ตัวละครนี้ทำลายความคาดหวังว่าตัวละครที่น่ารักต้องออกมาแบบไหน ซูโกะเป็นตัวละครจิ๋วที่แกร่ง เขาไม่ได้เป็นแค่หมีน่ารักน่ากอด แม้เขาจะมีความน่ารักก็ตาม อันที่จริงหนังเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย เรามี ดร.ไอลีน แอนดรูว์ [รับบทโดยรีเบ็คก้า ฮอลล์] พร้อมด้วยจีอา และเรายังมีคองที่ได้พบกับซูโกะ

 

ทั้งคู่ต่างมีสิ่งที่ตัวเองต้องเผชิญ ผมพูดได้เลยว่าซูโกะเป็นตัวละครหนึ่งที่ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็น เพราะสิ่งเดียวที่ผมรู้ว่าจะต้องปรับปรุงเขาคือต้องมีดวงตาที่ดูเป็นมิตรและใหญ่ ผมคิดเสมอว่า ‘เราสร้างอะไรที่มีทั้งความน่ารักและความแกร่งในเวลาเดียวกันได้ไหม?’ จนกลายเป็นซูโกะที่เห็นชัดเจนว่าเขาน่ารัก เขาใช้ความน่ารักนั้นเป็นตัวปรองดองกับผู้ที่อยู่รอบตัว แต่สุดท้ายเขาคือสิ่งมีชีวิตที่มีความแกร่ง เมื่อมองไปรอบๆ จะเห็นว่าไม่ค่อยมีวานรอายุเท่ากับเขาสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ไปไม่ถึงจุดนั้นหรือไกลกวานั้น…  ฉะนั้นเขาคือผู้รอดชีวิต” 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง