HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนเปิดประตูแดงครั้งสุดท้าย รู้จัก 6 ปีศาจสุดอาฆาตแห่งเฟรนไชส์ Insidious

  • 1,239
  • 26 ก.ค. 2023

 

 

ก่อนเปิดประตูแดงครั้งสุดท้าย

รู้จัก 6 ปีศาจสุดอาฆาตแห่งเฟรนไชส์ Insidious

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ The Further เป็นครั้งสุดท้าย ในภาพยนตร์เรื่อง Insidious: The Red Door เรื่องราวบทสุดท้ายของเฟรนไชส์วิญญาณตามติด ที่ปีศาจจากอดีตจะกลับมาเพื่อหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น มาย้อนดูกันสักหน่อยว่า 6 ปีศาจที่เคยปรากฎตัวมาในเฟรนไชส์นี้มีตัวไหนบ้าง?

 

The Doll Girl

เจ้าตัวนี้ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในภาคที่ 1 เธอเป็นปีศาจที่มีครอบครัวของเธอเคียงข้าง ทุกตัวสวมชุดและแต่งหน้าสไตล์ยุค 1950s พวกมันทั้งหมดติดอยู่ที่ The Further ซึ่งเจ้าตัว The Doll Girl ต้นเรื่อง เธอเป็นคนฆ่าครอบครัวทั้งหมดด้วยปืนลูกซอง

 


The Long-haired Fiend

ชื่อเล่นของเจ้าตัวนี้คือ The Ghoul เป็นปีศาจระดับรอง ปรากฎออกมา 3 ครั้งในภาพยนตร์ทั้งหมด ใบหน้าของมันจะมีลักษณะเหมือนศพที่เน่าเปื่อย ในภาพยนตร์มันมักจะปรากฎตัวมาเป็นฉากจั๊มพ์สแกร์มากกว่าจะมีบทเด่น ๆ

 

The Key Bearar

ปีศาจตัวเด่นที่เป็นคู่ปรับหลักในภาค The Last Key มันมีชื่อเล่นที่รู้จักกันว่า KeyFace ปรากฎตัวออกมาช้าที่สุดในบรรดาปีศาจทั้งหมด เป้าหมายของมันคือ การทำให้เหยื่อรู้สึกเจ็บปวด มันจะทำการปล่อยความรู้สึกด้านลบออกมา และพุ่งเป้าไปที่ผู้มีสัมผัสพิเศษโดยเฉพาะ ภารกิจของมันคือการเปิดประตูใน The Further ซึ่งจะทำให้มันสามารถควบคุมมิตินี้ได้มากขึ้น

 

The Wheezing Demon

นี่คือหนึ่งในปีศาจที่เลวร้ายที่สุดของเฟรนไชส์ ไม่ใช่แค่เพราะมันน่ากลัวเท่านั้น แต่สิ่งที่มันทำกับเป้าหมายก็โหดร้าย อย่างที่หลายคนคงได้เห็นไปแล้วในภาคที่ 3 โดยมันปรากฎตัวออกมาในรูปลักษณ์ผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่สวมหน้ากากออกซิเจนไว้ มันชอบที่จะสิงร่างของมนุษย์ และทำให้คนนั้นฆ่าตัวตาย เมื่อมันทำสำเร็จ วิญญาณของคนเหล่านั้นจะร่วงหล่นสู่ความมืดมิดตลอดกาล 

 

The Bride in Black

เจ้าตัวนี้มีประวัติอันแสนดำมืด มันเคยเป็นมนุษย์มาก่อน ซึ่งเผชิญหน้ากับวัยเด็กอันแสนยากลำบากเพราะมีคุณแม่ที่กำลังป่วย แถมยังเข้ากับพ่อไม่ได้ ในขณะที่มันเป็นเด็กผู้ชาย แต่แม่กลับเลี้ยงมาให้เป็นเด็กผู้หญิง จนทำให้สร้างตัวตนใหม่ขึ้นมา เป็นผู้หญิงสวมชุดสีดำ เพื่อระบายความโกรธและความปรารถนาสุดดำมืดของตัวเอง มันจะทำการล่อลวงผู้หญิงมาเพื่อสังหาร โดยเจ้า The Bride in Black คือปีศาจตัวร้ายหลักในภาคที่ 2

 

The Lipstick Face Demon

ปีศาจที่น่าจะเด่นที่สุดของเฟรนไชส์ มันเป็นปีศาจที่ทรงพลังที่สุด และเป็นผู้ปกครอง the Further มันจะทำการสิงร่างของผู้คน และใช้พลังของตัวเองทำร้ายคนอื่นที่พยายามจะหยุดมัน ที่มาของมันนั้นจะเกี่ยวข้องกับศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิกมากกว่าตัวอื่น โดยในอดีตมันคือเทวดาผู้ก่อการกบฏกับพระเจ้า จึงโด่นขับไล่ออกจากสวรรค์ จนร่วงหล่นมาสู่ The Futher สถานที่ที่ทำให้มันกลายเป็นปีศาจที่ทรงพลังที่สุด

 

ในครั้งสุดท้ายที่ ประตูสีแดงนี้จะถูกเปิดออกมาหรือไม่? แล้วปีศาจพวกนี้จะคุกคามแลมเบิร์ธอย่างไรบ้าง หาคำตอบกันได้แล้วกับ Insidious: The Red Door กำหนดฉาย 27 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน

  • 27 July 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง