HIGHLIGHT CONTENT

ระวังสปอยล์! ฉากเอนเครดิตของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะส่งผลต่ออนาคตของจักรวาลมาร์เวลอย่างไร?

  • 6,629
  • 17 ก.พ. 2023

ระวังสปอยล์! ฉากเอนเครดิตของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania

จะส่งผลต่ออนาคตของจักรวาลมาร์เวลอย่างไร?

 

 

**** คำเตือน บทความนี้อาจจะมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญภาพยนตร์

Ant-Man and the Wasp Quantumania หรือ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม ****

 

ภาพยนตร์ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม มีฉากหลังเครดิตถึงสองตัว ซึ่งทั้งสองฉากล้วนมีความสำคัญต่อเรื่องราวของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเฟสที่ห้า ซึ่งถูกยืนยันแล้วว่าเรื่องราวของภาพยนตร์ในเฟสที่สี่ถึงเฟสที่หก จะถูกเรียกว่า Multiverse Saga แสดงให้ถึงความเป็นไปได้ของอนาคตในแบบพหุจักรวาลต่อไป โดย แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม เริ่มต้นเฟสที่ห้าด้วยการดำดิ่งลึกลงไปในมิติควอนตัม และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ การที่พาเราไปรู้จักกับตัวละคร แคง ผู้พิชิต อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นตัวละครที่เป็นภัยต่อจักรวาลนี้ในระดับเดียวกับ ทานอส ซึ่ง แคง ผู้พิชิต ไม่ใช่เวอร์ชั่นเดียวของ แคง ที่ปรากฏตัวในการตะลุยมิติควอนตัมในครั้งนี้

ฉากหลังเครดิตของ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม ทั้งสองตัว ได้นำเราไปรู้จักกับอีกหลากหลายเวอร์ชั่นของ แคง โดยฉากหลังเครติดตัวแรกเผยให้เห็นถึง สภาของเหล่า แคง ด้วยการเปิดเผยผู้นำทั้งสาม พร้อมกับเวอร์ชั่นอื่น ๆ ที่มารวมตัวกันหลังจาก แคง ผู้พิชิต ได้ตายลงไป ส่วนฉากหลังเครดิตตัวที่สองจะเปิดเผยเวอร์ชั่นที่เฉพาะเจาะจงของ แคง ที่มีชื่อว่า วิคเตอร์ ไทม์ลี่ รวมไปถึงการกลับมาสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลของ โลกิ และ มอร์เบียส

แล้วตัวละคร แคง อีกสามเวอร์ชั่นที่ปรากฏออกมาในฉากหลังเครดิตคือใคร?

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม ได้เปิดเผยอีกสามเวอร์ชั่นสำคัญของ แคง โดยสองเวอร์ชั่นที่เราได้เห็นสามารถรู้ได้ทันทีเลยว่าเป็นเวอร์ชั่นไหน คือ อิมมอร์ตุส แคง (Immortus Kang) สังเกตได้จากศีรษะที่ใหญ่โต และสวมเครื่องหัวทรงคลาสสิค ส่วนอีกเวอร์ชั่นหนึ่งคือ ฟาโรห์ รามา-ทุต (Pharaoh Rama-Tut) และอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่ดูจะเป็นเหมือน แคง ที่มาจากโลกอนาคตและไม่คล้ายกับ แคง ในหนังสือการ์ตูนคนไหนเลย โดยเขาอาจจะเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกออกแบบใหม่ของ ไพรม์ แคง (Prime Kang) หรือไม่ก็อาจจะเป็นตัวละครใหม่เลยก็เป็นได้

โดยอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของ แคง อย่าง รามา-ทุต นั้น ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนมาร์เวลในปี 1961 ในฐานะฟาโรห์อียิปต์ผู้เป็นคู่แค้นของทีม แฟนแทสติส โฟร์ ในตอนที่พวกเขาย้อนเวลากลับไปในอดีต และต้องต่อสู้กับวายร้ายผู้ใช้เทคโนโลยีย้อนเวลามาเพื่อขึ้นเป็นผู้ปกครองอียิปต์ ส่วน อิมมอร์ตุส เขานั้นแตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นอื่น ๆ ของ แคง โดยไม่ได้ชื่นชอบความรุนแรงเหมือนเวอร์ชั่นอื่น ๆ แต่ทว่าเชี่ยวชาญในการหลอกลวงมากกว่า โดยในหนังสือการ์ตูน อิมมอร์ตุส ร่วมมือกับผู้รักษาเวลา (Time-Keepers) เพื่อต่อสู้กับเวอร์ชั่นอื่นของตัวเขา อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงเป็นขั้วตรงกันข้ามกับเหล่า อเวนเจอร์ส และ แฟนแทสติก โฟร์ อยู่ดี มุมมองของ อิมมอร์ตุส ถูกใช้ในตัวละคร He Who Remains ที่ปรากฏตัวในซีรีส์ Loki ซีซั่นที่หนึ่ง แต่ทว่าตัวละครในซีรีส์ไม่ได้ถูกนำเอามาจากหนังสือการ์ตูนโดยตรง

 

สภาของเหล่า แคง คืออะไร?

นอกจากการเปิดเผยอีกสามเวอร์ชั่นของ แคง แล้ว ฉากหลังเครดิตของ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม ยังได้เผยให้ถึง สภาของเหล่า แคง ถึงแม้ว่าชื่อนี้จะไม่เคยถูกใช้มาก่อน แต่ตามหนังสือการ์ตูนแล้ว สภาของเหล่า แคง ที่นำโดย ไพรม์ แคง ที่หลอกให้ อิมมอร์ตุส กำจัดเวอร์ชั่นอื่น ๆ ของ แคง ทั้งหมดในพหุจักรวาล ในตอนสุดท้ายของซีรีส์ Loki ซีซั่นแรก ได้ทำให้เกิดการพลิกผันของเรื่องราว เนื่องจาก โลกิ และ ซิลวี ได้สังหาร แคง ที่คอยดูแลเส้นเวลา จนทำให้อีกหลายเวอร์ชั่นของตัวเขาหลุดรอดออกมาตามพหุจักรวาลต่าง ๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เหล่า แคง เวอร์ชั่นใหม่ทั้งหมดนี้ปรากฏตัวออกมา

สำหรับ สภาของเหล่า แคง ในฉากหลังเครดิตของภาพยนตร์ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม อิมมอร์ตุส ถูกวางตำแหน่งให้เป็นหัวหน้า ซึ่งทำให้อะไรต่าง ๆ ในกลุ่มเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยไม่มีตัวละคร ไพรม์ แคง เว้นแต่ว่า แคง ที่ดูเหมือนว่าจะมาจากอนาคตนี้ จะเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกออกแบบใหม่ของเขา หรือไม่ก็เป็นตัวละครใหม่จริง ๆ และ อิมมอร์ตุส ก็ไม่ได้ต่อต้านเวอร์ชั่นอื่น ๆ ของเขาแบบในหนังสือการ์ตูนแล้ว ทำให้ สภาของเหล่า แคง แตกต่างออกไปจากตัวหนังสือการ์ตูน ส่วนแรงจูงใจของพวกเขานั้น เหมือนกับว่าพวกเขามุ่งที่จะรักษาอาณาจักกรที่พวกเขาปกครองอยู่ทั่วทั้งพหุจักรวาล ตั้งแต่ แอนท์-แมน ปราบ แคง ผู้พิชิต ลงไปได้ พวกเขาก็คงจะเห็นว่า สก็อต และเหล่าอเวนเจอร์สเป็นภัยอันตราย ซึ่งจะนำไปสู่ความขัดแย้งครั้งใหญ่ในเฟสที่ห้าอย่างแน่นอน

 

ตะลุยมิติควอนตัมเพื่อปูทางไปสู่ Kang Dynasty และ Fantastic Four

สภาของเหล่า แคง ดูจะเป็นทางปูทางไปสู่ Avengers: The Kang Dynasty อย่างชัดเจน แม้ว่าเนื้อเรื่องของตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการจะยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาโดยสตูดิโอก็ตามที ฉากหลังเครดิตของ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม ก็ยืนยันแล้วว่า สภาของเหล่า แคง จะเป็นวายร้ายหลักของภาพยนตร์ อเวนเจอร์ส ในภาคที่ห้า โดยจากการที่ แอนท์-แมน สามารถสัวหาร แคง ผู้พิชิต ได้ด้วยความช่วยเหลือของ เดอะ วอสพ์ ก็อาจจะหมายความว่าในทางทฤษฎีแล้ว ซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลแต่ละคน สามารถปราบเวอร์ชั่นหนึ่ง ๆ ของ แคง ได้ด้วยหากได้รับความช่วยเหลือสักนิด แต่ว่าทุกเวอร์ชั่นของมารวมพลังกันนั้นย่อมแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก การที่พวกเขารวมตัวกันเป็น สภาของเหล่า แคง ก็ทำให้พวกเขากลายมาเป็นภัยร้ายอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้เหล่า อเวนเจอร์ส ต้องกลับมารวมพลังกันอีกครั้งเพื่อต่อกรกับพวกเขา

แม้ว่าฉากหลังเครดิต จะเป็นการปูเรื่องไปสู่ Kang Dynasty แต่มันก็อาจจะเป็นทางปูทางอย่างลับ ๆ ไปสู่ภาพยนตร์ Fantastic Four หรือ สี่พลังคนกายสิทธิ์ ถึงจะยังไม่แน่ชัดว่าใครจะมาเป็นตัวรายของภาพยนตร์ สี่พลังคนกายสิทธิ์ เวอร์ชั่นที่อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่เนื่องจากภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ทีมนี้ ได้นำเอาตัว ด็อกเตอร์ ดูม มาเป็นวายร้ายถึงสองครั้งแล้ว ในครั้งนี้ มาร์เวล สตูดิโอ อาจจะเปลี่ยนแปลงทิศทางใหม่เกี่ยวกับวายร้ายของ สี่พลังคนกายสิทธิ์ โดย รามา-ทุต ที่พวกเขาได้เผชิญหน้ากันในหนังสือการ์ตูนอาจจะมาเป็นตัวร้ายก็เป็นได้ เนื่องจาก Fantastic Four  จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย ก่อนจะเข้าสู่ The Kang Dynasty ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่จะปูทางให้เหล่า อเวนเจอร์ส มารวมตัวกัน โดยให้ แคง มาเป็นวายร้ายหลักในเรื่อง

 

ปูทางไปสู่ วิคเตอร์ ไทม์ลี่ และ โลกิ ซีซั่นที่สอง

อีกเวอร์ชั่นหนึ่งของ แคง ที่ปรากฏตัวในฉากหลังเครดิตที่สอง คือ วิคเตอร์ ไทม์ลี่ โดยเขาอยู่ในฉากหลังที่คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นของทศวรรษ 1900s เมื่อเทียบกับในหนังสือการ์ตูนแล้ว วิคเตอร์ ไทม์ลี่ เป็นนักลงทุนและนักอุตสาหกรรม ที่ก่อตั้งเมืองในรัฐ วิสคอนซิน และตั้งชื่อตามชื่อของตัวเอง เวอร์ชั่นนี้ของ แคง กลายมาเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ แต่ว่าเขาได้ใช้ความได้เปรียบทางเทคโนโลยีที่เขานำเอามาจากอนาคต เพื่อปูพื้นฐานที่จะช่วยให้เขาสามารถยึดครองไทม์ไลน์นี้ได้ต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม วิคเตอร์ ไทม์ลี่ ก็ยังเป็นตัวตนที่ ไพรม์ แคง ปกปิดไว้อีกด้วย

และเรายังได้เห็น โลกิ และ มอร์เบียส ปรากฏอยู่ตัวอยู่ท่ามกลางฝูงชนพร้อมกับ วิคเตอร์ ไทม์ลี่ โดย โลกิ ได้ยืนยันว่า วิคเตอร์ คือชายที่เขาเกรงกลัว แม้ว่า มอร์เบียส จะยังไม่เชื่อคำพูดของเขาเท่าใดนัก นี่จะเป็นการปูทางไปสู่ Loki ซีซั่นที่สอง ซึ่งเราจะได้เห็น โลกิ และ องค์กรควบคุมกาลเวลา ออกตามล่า แคง หลากเวอร์ชั่นในหลายพหุจักรวาล

มีความเป็นไปได้ที่เรื่องราวส่วนใหญ่ของ Loki ซีซั่นที่สอง จะเน้นไปที่เรื่องราวของ วิคเตอร์ ไทม์ลี่ หลังจากที่เขาปรากฏตัวขึ้นมาในฉากหลังเครดิต โดยอาจจะเปิดเผยว่าเขาคือ ไพรม์ แคง ที่จะเข้าร่วมหรือาจจะยึดครอง สภาของเหล่า แคง ก็เป็นได้ หรือบางที มาร์เวล อาจจะหลีกเลี่ยงที่จะนำเอาตัวละครจากหนังสือการ์ตูนนี้มาใช้มากกว่านี้ โดยทำให้เขาอาจจะเป็นแค่วายร้ายที่มาแล้วก็ไปในซีรีส์ โลกิ เช่นเดียวกันกับบทบาทของ แคง ผู้พิชิต ที่มีใน แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

Ant-Man and the Wasp: Quantumania หรือ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์
 

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง