HIGHLIGHT CONTENT

สรุปความต่าง แคง ผู้พิชิต จากคอมิกส์ และ Ant-Man 3 เหตุผลที่เขาคนนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้น

  • 1,476
  • 21 ก.พ. 2023

 

 

สรุปความต่าง แคง ผู้พิชิต จากคอมิกส์ และ Ant-Man 3

เหตุผลที่เขาคนนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้น

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์ Ant-Man and The Wasp: Quantumania

 

 

แคง ผู้พิชิต จากการรับบทของโจนาธาน เมเยอร์ส ตัวละครที่แสนสำคัญของภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของ Ant-Man ชายผู้เป็นวายร้ายหลักของเรื่องราวครั้งนี้ เราได้เห็นความน่าสะพรึงกลัว ความโหดเหี้ยม และอารมณ์ที่แสนรุนแรงของเขาคนนี้ แต่หลายคนคงจะรู้สึกแบบเดียวกันว่า ตัวละครตัวนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ มันเหมือนกับว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของตัวละคร แคง ที่จะเป็นวายร้ายของ The Multiverse Saga เท่านั้น

 

ทั้งซีรีส์ Loki และ Quantumania ได้อธิบายว่า แคง คือนักวิทยาศาสตร์ที่เดินทางมาจากศตวรรษที่ 31 เขาเป็นผู้ค้นพบการมีอยู่ของมัลติเวิร์ส เช่นเดียวกับเหล่าตัวแปรทั้งหลายของเขา แต่คงใน Ant-Man 3 มองว่าเขาคือผู้ที่จะกลายเป็น ผู้พิชิต ด้วยการออกเดินทางพิชิตตัวแปรทั้งหมดของเขา ยึดรวมทุกไทม์ไลน์ให้กลายเป็นเส้นเดียว แล้วตั้งตัวเองเป็น ผู้พิชิต วิธีคิดแบบนี้เองทำให้เหล่าตัวแปรทั้งหลายขับไล่แคง ผู้พิชิตมายังมิติควอนตัม เพื่อกังขังไว้ในดินแดนที่อยู่นอกเหนือเวลา และอวกาศ

 

 

แต่ในฉบับคอมิกส์นั้น แคง หรือ นาธาเนียล ริชาร์ด ได้เข้าต่อสู้กับตัวแปรของตัวเองจริง ๆ แต่จุดเริ่มต้นของเขาแตกต่างออกไป ดั้งเดิมนั้น แคงเป็นชายคนหนึ่งที่มีชีวิตอยู่ในศตวรรษที่ 31 เขาใช้เทคโนโลยีท่องกาลเวลาที่ถูกคิดค้นโดย ดร.ดูม ตั้งแต่ปี 1960 เดินทางไปยังอดีตที่เป็นยุคอียิปต์โบราณเพื่อเป็นปกครองดินแดนแห่งนั้นด้วยเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ จนกระทั่งเขาถูกทีม Fantastic Four ที่ย้อนเวลามาเจอแล้วปราบเขาลง แคงจึงเดินทางไปในยุคศตวรรษทื่ 40 เสริมความแข็งแกร่งตัวเองด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกว่าเดิม แล้วจึงเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น แคง ผู้พิชิต

 

ในภาพยนตร์ Ant-Man and The Wasp: Quantumania เราจะได้เห็น แคง ใช้เทคโนโลยีจากชุดเกราะของเขา ทั้งการสร้างม่านพลัง ยิงลำแสง และยิงพลังงานบางอย่างเพื่อทำลายล้างคู่ต่อสู้ แต่ที่มากกว่านั้นก็คือ ในฉบับคอมิกส์ แคงยังสามารถใช้เทคนิคการท่องเวลาในการต่อสู้ได้ เขาสามารถเร่งเวลา หรือทำให้เวลามันช้าลง หรือข้ามกาลเวลาในการต่อสู้ได้ด้วย นี่อาจจะเป็นความน่ากลัวของ แคง ที่ Marvel เตรียมเอาไว้ให้เราได้เห็นในอนาคต ซึ่ง แคง ผู้พิชิต ที่เราได้เจอไปยังไม่สามารถทำได้ในตอนนี้

 

 

แม้ว่า แคง ผู้พิชิต คนที่เราได้พบกัน อาจจะยังไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างอิสระ แต่ในฉากพิเศษระหว่างเครดิตตัวแรก เราได้เห็นการประชุมของเหล่าตัวแปรอันมากมายมหาศาลของ แคง ดูเหมือนว่า ตัวแปรเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน ไม่แน่ว่า หนึ่งในนนั้นอาจจะสามารถเอื้อมแตะพลังอันแสนมากมายมหาศาลที่เรายังไม่สามารถจินตนาการได้ถึง มารอติดตามกันว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง