HIGHLIGHT CONTENT

อู๊ดและบอส ในชีวิตจริง! ผู้กำกับ บาส นัฐวุฒิ โพสต์ถึงเพื่อน แรงบันดาลใจสู่ One for the Road

  • 1,765
  • 14 ก.พ. 2022

 

 

อู๊ดและบอส ในชีวิตจริง! ผู้กำกับ บาส นัฐวุฒิ

โพสต์ถึงเพื่อน แรงบันดาลใจสู่ One for the Road

 

                One for the Road ภาพยนตร์แนว Road Trip จากผู้กำกับ บาส นัฐวุฒิ ที่เล่าเรื่องราวของ อู๊ด หนุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ความปรารถนาสุดท้ายคือการได้เดินทางกลับไปหาแฟนเก่าเพื่อสะสางเรื่องที่ค้างคา โดยมี บาส เพื่อนบาร์เทนเดอร์เป็นคนขับรถให้ หนังพาเราไปสำรวจเรื่องราวของทั้งคู่ ผ่านบทสนทนาที่ดูเป็นธรรมชาติ กับเรื่องราวที่เราเชื่อว่าทุกคนสามารถสัมผัสได้โดยง่าย เพราะเรื่องราวทั้งหมดนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของ ผ็กำกับ บาส นัฐวุฒิ นั่นเอง

 

                โดย คุณบาส ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คของตัวเอง เล่าเรื่องราวถึงเพื่อนของเขา ผู้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ข้อความเต็มไปด้วยความชื่นชมและหวนคิดถึง เจือกับความเศร้าไม่ต่างกันจากภาพยนตร์ คุณบาสระบุในโพสต์ว่า...

 

 

กูจำไม่ได้ว่ารู้จักมึงตั้งแต่เมื่อไหร่, รู้ตัวอีกทีมึงก็ชอนไชเข้ามาในช่วงชีวิตวัยหนุ่มของกูแล้ว

ด้วยสันดานส่วนตัว ทำให้ชีวิตกูมีเพื่อนสนิทผู้ชายไม่เยอะเหมือนคนอื่น, แต่มึงคือเพื่อนคนสำคัญที่กูพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

วันที่กูวิ่งตามความฝันของการเป็นคนทำหนัง จนต้องเลิกทำงานร้านอาหาร, ไม่มีงาน ก็ไม่มีตังค์ สิ่งที่กูทำคือการหน้าด้านไปขอมึง (กับเฟ่อร์ Jennifer Uy) อยู่บ้านฟรีๆ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ซึ่งเพื่อนอย่างมึงกับเฟ่อร์ก็ดันยอมให้กูหอบข้าวของเข้าไปอยู่จริงๆ, และการที่ได้ไปสิงสู่อยู่ห้องพวกมึงฟรีนั้นก็นำมาสู่ช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตกูมากมาย

กูรักช่วงเวลานั้นมาก มันเป็นความสัมพันธ์แบบปราศจากเงื่อนไขข้อแลกเปลี่ยนใดๆ มีแค่ความรักและจริงใจแบบที่เพื่อนพอจะให้กันและกันได้

และกูค้นพบจากข้อความไว้อาลัยที่คนมากมายเขียนทิ้งไว้บนเฟซบุคมึง ถึงสิ่งที่มึงเคยทำและความทรงจำดีๆ ที่มึงทิ้งไว้ให้กับบุคคลเหล่านั้น ที่เป็นเครื่องยืนยันว่ามึงคือมนุษย์ที่ห่วงคนอื่น มากกว่าตัวมึงเอง

จากช่วงแรกที่รู้จักกัน จนถึงวันนี้ กูว่ามีไม่ต่ำกว่า 12 ปี, ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี และต่อให้เราจะไม่ได้เจอกันบ่อยขนาดนั้น แต่ทุกครั้งที่เจอกัน มึงยังเป็นคนเดิม ที่ปฎิบัติกับกูด้วยความจริงใจเดิมๆ แบบไม่สนใจเงื่อนไขใดๆ และมันก็ทำให้กูรู้สึกและปฎิบัติกับมึงแบบนั้นเช่นกัน

กูเดาว่าการที่ผู้ชายวัยสามสิบกว่าๆ สองคน จะมาเล่นบีบตูด จับหำทุกครั้งเวลาที่เจอกัน น่าจะเป็นภาพทุเรศทุรังในสายตาคนอื่น, แต่สำหรับกู การแหย่กันแบบนี้คือวิธีย้อนเวลาที่พากูกลับไปสู่จุดเริ่มต้นเมื่อ 12 ปีก่อน ในวันที่กูยังไม่ได้มีฐานะตำแหน่งอะไร มีก็แค่ความฝันและเพื่อนรุ่นน้องห่ามๆ คนหนึ่ง ที่เชื่อและซัพพอร์ตความฝันนั้นของกูอย่างสุดหัวใจ

 

คุยกันครั้งสุดท้าย มึงบอกให้กูรีบตัดหนังเรื่องใหม่ให้เสร็จก่อนที่มึงจะตาย, วันนี้กูขอโทษที่กูทำไม่สำเร็จ แต่อย่างน้อยวันนั้นที่มึงไปเยี่ยมเซ็ท อะไรบางอย่างทำให้กูเข้าใจความหมายของคำว่า full circle ได้จริงๆ ซักที

และหนังเรื่องนี้ กูขอมอบให้มึง, วันฉายรอบเพรส กูสัญญาว่าจะเว้นเก้าอี้ว่างไว้ให้มึงหนึ่งที่ในโรงหนัง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ในช่วงเวลาหนึ่ง มึงเคยเว้นที่ว่างในชีวิตไว้ให้กูหนึ่งที่ด้วยเช่นกัน

พักผ่อนเว้ยลอยด์,

ทุกคนจะรักและคิดถึงมึงตลอดไปนะ

 

ไปสัมผัสเรื่องราวที่คุณจะได้ขบคิดถึงชีวิตที่ผ่านมา และกำลังจะผ่านไป กับความหลังที่ยังคงแจ่มชัดในความทรงจำ ผ่านการเดินทางของพวกเขาทั้ง 2 คน กับภาพยนตร์เรื่อง One for the Road ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Facebook Baz Poonpiriya

วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ

  • 10 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง