HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนความสำเร็จ ‘บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ ผู้กำกับไทยที่น่าจับตามากที่สุด

  • 2,640
  • 09 ก.พ. 2022

‘บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ’ เป็นผู้กำกับไฟแรง ที่เคยฝากผลงานกำกับโฆษณาและภาพยนตร์ เช่น เคาท์ดาวน์ และ ฉลาดเกมส์โกง โดยทั้งสองเรื่องเคยได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึง สร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทยที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดบนเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 16 รางวัล นอกจากความสำเร็จในเรื่องของรางวัลแล้ว ฉลาดเกมส์โกง ของ บาส นัฐวุฒิ ยังกวาดรายได้ถล่มทลาย เป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในฮ่องกง และไต้หวัน จีน มีรายได้รวมจากการฉายทั่วโลก 44.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1400 ล้านบาท

ไม่เพียงแค่นั้น ฉลาดเกมส์โกง ยังมีโปรเจคที่จะถูกฮอลลีวู้ดนำไปรีเมคใหม่ โดย Erik Feig โปรดิวเซอร์จาก La La Land, Now You See Me, The Hunger Games และ Patrick Wachsberger โปรดิวเซอร์จาก A Monster Call, Step Up, Mr. and Mrs. Smith ได้ประกาศร่วมมือสร้างภาพยนตร์ฉบับรีเมคฉลาดเกมส์โกง หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Bad Genius โดยได้ทาบทาม Eva Anderson นักเขียนและโปรดิวเซอร์ของซีรีย์ชุดYou're the Worst มาเขียนบทและดัดแปลงบทภาพยนตร์ดั้งเดิมของบาส นัฐวุฒิ ให้เป็นฉบับฮอลลีวู้ดด้วย

สำหรับ One for the Road เป็นหนังที่ บาส นัฐวุฒิ เผยว่า เป็นหนังที่เปิดให้โอกาสให้ได้ทำในสิ่งที่อยากจะทำ ได้พูดสิ่งที่เราอยากจะบอก และเป็นหนังที่ท้าทายในทุกอย่าง รวมถึงยังได้ทำงานกับ หว่องกาไว ผู้กำกับระดับตำนานที่เขาชื่นชอบ และทีมงานของหว่องกาไว เป็นการทำงานที่ทำให้เขาต้องบินไปฮ่องกงบ่อยมาก และยังต้องยกทีมไปถ่ายทำที่อเมริกา ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ทำอะไรแบบนี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ

วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ

  • 10 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง