HIGHLIGHT CONTENT

ลึกซึ้ง!! แต่ละฉาก One for the Road คุมโทนสีให้ความหมายและความรู้สึก

  • 2,305
  • 21 ก.พ. 2022

ไม่ว่าจะสุข ซึ้ง เศร้า ยินดี..ทุกวินาทีที่ตัวละครกำลังรู้สึก คือตัวกำหนด Mood and Tone ของ “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ดังที่ ‘ผกก.บาส - นัฐวุฒิ’ ได้เล่าถึงโทนสีที่ซ่อนอยู่ในทุกความรู้สึกของหนังเรื่องนี้ ผ่านเสื้อผ้า บรรยากาศ รวมไปถึงสถานที่ถ่ายทำ “การออกแบบคู่สีต่างๆ ที่อยู่ในแต่ละซีนของหนังเรื่องนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ความรู้สึกที่ตัวละครมีต่อสถานการณ์นั้น เราไม่ได้มีการคุมโทนหลักของหนังเหมือนเรื่องอื่นๆ เช่น ‘ฉลาดเกมส์โกง’ ที่เราสร้างโลกของมันขึ้นมา แต่สำหรับเรื่องนี้มันสร้างแต่ละวินาทีในชีวิตโดยตัวละครเอง ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปตามสิ่งที่ตัวละครรู้สึกและกำลังเผชิญอยู่รวมถึงโทนสีด้วย”

“หนังแต่ละเรื่องของผู้กำกับแต่ละคนจะมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ถ้าให้นิยามคาแรกเตอร์ในโลกของหนังเรา มันจะมีความวินเทจผสมอยู่ คือสิ่งนี้ไม่ได้มาจากความเท่อะไรแต่มาจากความแก่อย่างเดียวเลย (หัวเราะ) พอเราโตมากับหนังยุค 70-80 เราเลยซึมซับความชอบ วัฒนธรรม และสไตล์มาจากหนังเหล่านี้ ถ้าสังเกตดีๆ ‘เคาท์ดาวน์’ หรือ ‘ฉลาดเกมส์โกง’ ที่แม้จะเป็นหนังวัยรุ่น แต่ Art Direction ต่างๆ ทั้งหมดของมันก็จะมีความวินเทจอยู่ เรื่อง ‘One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ’ เองก็เช่นกัน เป็นรสนิยมส่วนตัวของเราในฐานะคนทำหนัง แต่ว่าโจทย์ของเรื่องนี้มันแตกต่างไปจากเรื่องอื่น”

“อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าโปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้คือ ‘หว่องกาไว’ เราเลยอยากให้มันมีกลิ่นหรือคาแรกเตอร์บางอย่างของหนังหว่องกาไวที่มีความหวือหวามาผสมอยู่ด้วย โดยที่ยังไม่สูญเสียความเป็นตัวเองของเราไป เช่น ในเรื่องนี้มีโมเมนต์ป้ายไฟนีออนของเมืองในยามค่ำคืน แต่ทั้งหมดทั้งมวลเราก็ปรับให้มันคงคาแรกเตอร์ในแบบที่เราชอบอยู่ด้วย” “สถานที่ หรือ Art Direction ที่มีในแต่ละสถานการณ์ก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง เช่น ซีนโรงแรมก็จะดูหรูหรา ซีนร้านยาดองก็สดใสซาบซ่า ซีนในโบสถ์ก็ดูครึ้ม มีความโมโนโทน ทั้งหมดนี้มันตอบโจทย์ความรู้สึกที่ตัวละครมีกับโมเมนต์และสถานการณ์เหล่านั้นจริงๆ” สัมผัสทุกดีเทลความรู้สึก ลงลึกไปกับทุกความปราณีต ใน “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” วันนี้ ที่โรงภาพยนตร์

วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ

  • 10 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง