HIGHLIGHT CONTENT

Avatar มีลุ้นเป็นหนังทำรายได้สูงสุดแตะ 3,000 ล้านเรื่องแรกของโลกหรือไม่?

  • 1,538
  • 26 ส.ค. 2022

  ภาพยนตร์ผจญภัยสุดอลังจากปี 2009 ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล โดย เจมส์ คาเมรอน เจ้าของรางวัล Academy Award® กลับมาฉายบนจอโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ในเดือนกันยายน 2022 ด้วยระบบ 4K High Dynamic Range ซึ่งก่อนหน้านี้ Avatar สามารถทำเงินสูงสุดไปกว่า $2,847,397,339 ดอลล่าร์ แม้ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ภาพยนตร์ Avengers: Endgame จะเข้าฉายได้ทำรายได้แซงหน้าโค่นแชมป์อันดับ 1 แต่ อวตารก็สามารถกลับมายืนหนึ่งอีกครั้งจากการเข้าฉายในประเทศจีน ล่าสุดดูเหมือน Avatar จะเหลือเพียงอีกประมาณ 158 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เท่านั้นก็จะทำลายสถิติ ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลกที่ทำรายได้แตะ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะการกลับมาของ Avatar ในครั้งนี้เป็นการฉายเกือบทุกประเทศทั่วโลก และรายได้เฉลี่ยของหนังฟอร์มยักษ์ในปีนี้ น่าจะทำให้อวตารทำรายได้มากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐไม่ยาก แม้หลายคนจะเคยดูหนัง Avatar ในแพลตฟอร์มอื่นมาแล้ว แต่สำหรับการได้ชมบนจอภาพยนตร์นี่คืออีกประสบการณ์ที่ควรค่าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการอัพเกรดความคมชัดและงานภาพให้ยิ่งใหญ่มากขึ้นด้วย เชื่อว่าทั้งแฟนหนังเก่าและกลุ่มใหม่ๆต้องกลับมาดูอย่างแน่นอน

13 ปีแห่งการพลิกโฉมวงการภาพยนตร์ ร่วมคืนชีพมนตร์เสน่ห์แห่งแพนโดร่าบนจอยักษ์ ในระบบ 4K HDR เตรียมพร้อมก่อนเดินทางสู่ความยิ่งใหญ่สุดตระการตาใน Avatar อวตาร 22 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ เขียนบทและกำกับโดย เจมส์ คาเมรอน เจ้าของรางวัล Academy Award® นำแสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน, โซอี ซัลดานา, สตีเฟน แลง, มิเชล โรดริเกซ, และ ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ ภาพยนตร์สร้างโดย เจมส์ คาเมรอน และ จอน แลนเดา เข้าชิง Academy Awards® ถึง 9 สาขา รวมสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม และยังชนะรางวัล Oscars® ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม การออกแบบงานสร้าง และเทคนิคพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง