HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอนมองต่าง กระแสหนัง 3 มิติยังไม่สิ้นสุด มันยังอยู่แค่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

  • 1,509
  • 15 ก.ย. 2022

 

 

เจมส์ คาเมรอนมองต่าง กระแสหนัง 3 มิติยังไม่สิ้นสุด

มันยังอยู่แค่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

 

ย้อนกลับไปในปี 2009 หรือเมื่อประมาณ 13 ปีที่แล้ว นั่นเป็นครั้งแรกที่เราได้ดูภาพยนตร์ 3 มิติเต็มรูปแบบครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ ผ่านภาพยนตร์เรื่อง Avatar ภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนการปฏิวัติวงการครั้งใหญ่ ผ่านวิสัยทัศน์และการกำกับของเจมส์ คาเมรอน ทำให้นี่กลายเป็นหนึ่งในพิมพ์เขียวสำคัญของภาพยนตร์เรื่องถัด ๆ มาอีกมากมาย และยากเหลือเกินที่จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนสามารถประสบความสำเร็จตามรอยได้ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป กระแสภาพยนตร์ 3 มิติก็เริ่มสร่างซาลง ทำเอาหลายคนคิดว่ายุคสมัยนั้นอาจจะสิ้นสุดลงไปแล้วก็ได้

 

เจมส์ คาเมรอน ไม่ได้คิดอย่างนั้น เขาได้ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ผ่าน JoBlo ว่า...

 

“หลายคนอาจจะคิดว่าหนัง 3 มิติมันหมดยุคไปแล้ว แต่จริง ๆ แล้วยังไม่หมดหรอกครับ มันแค่เพิ่งถูกยอมรับเอง มันเพิ่งกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ เวลาที่คุณไปโรงภาพยนตร์เพื่อดูหนังฟอร์มยักษ์เท่านั้น มันเหมือนตอนที่หนังที่มีสีออกฉายเป็นครั้งแรก มันเป็นเรื่องใหญ่มากเลยนะครับ คนไปดูหนังก็เพราะว่าหนังมันมีสีแล้ว ไม่ใช่แค่ขาวดำ...

...ผมคิดว่าในช่วงที่ Avatar เข้าฉาย คนไปดูมันก็เพราะมันเป็นหนัง 3 มิติ ผมคิดว่ามันสร้างการตระหนักได้เหมือนกันถึงสิ่งที่ภาพยนตร์นำเสนอ และการยอมรับถึงวิธีการที่ทำให้มันออกมาเป็นหนัง”

 

 

มันเป็นจริงตามที่เจมส์ คาเมรอนว่าเอาไว้ เพราะในตอนนี้ต้องยอมรับจริง ๆ ว่ากระแสภาพยนตร์ 3 มิติ อาจจะไม่ได้หวือหวาเหมือนกับช่วงเวลาก่อนหน้านี้ แต่มันได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกของภาพยนตร์เมื่อไปชมที่โรงภาพยนตร์ และเป็นตัวนิยามความเป็นภาพยนตร์บางเรื่อง อาทิ ถ้าพูดถึง Avatar เราก็ต้องคิดถึงภาพ 3 มิติที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างวิจิตร คงต้องมารอดูกันว่าในภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water จะออกมาเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง