HIGHLIGHT CONTENT

ความเห็นชุดแรก Avatar: The Way of Water ยกระดับมาตรฐานหนังฟอร์มยักษ์ไปอีกขั้น

  • 847
  • 07 ธ.ค. 2022

 

 

ความเห็นชุดแรก Avatar: The Way of Water

ยกระดับมาตรฐานหนังฟอร์มยักษ์ไปอีกขั้น

 

เหลือเวลาเพียงอีกอึดใจเดียวเท่านั้น การรอคอยยาวนานกว่า 13 ปีก็จะสิ้นสุดลงแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water ที่เจมส์ คาเมรอน ทุ่มเททั้งแรงกายและเวลาในชีวิตกว่า 25 ปี สร้างสรรค์มันออกมา แม้ว่าหลายคนจะเฝ้ารอ แต่ความกดดันที่หนังเรื่องนี้ต้องแบกรับเอาไว้ก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จด้านรายได้ที่หนังภาคแรกทำเอาไว้ หรือจะเป็นงานด้านเทคนิคภาพที่ในยุคปัจจุบันไม่ได้เป็นเรื่องหวือหวาแปลกใหม่เหมือนเมื่อ 13 ปีก่อนอีกแล้ว

 

ล่าสุด สื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ด้านภาพยนตร์ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้วบางส่วน และพวกเขาก็ได้มีรีแอ็คชั่นที่น่าสนใจไม่น้อย หลายเสียงยืนยันตรงกันว่า หนังเรื่องนี้ยังคงยกระดับมาตรฐานของหนังฟอร์มยักษ์ และวงการภาพยนตร์ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นได้เหมือนกับที่ภาคแรกเคยทำไว้ พวกเขาว่ายังไงกันบ้าง? เราสรุปมาให้แล้ว

 

 

Ian Sandwell: ไม่แปลกใจเลยที่ Avatar: The Way of Water คือ งานภาพระดับมาสเตอร์พีซที่เต็มเปี่ยมไปด้วยภาพ 3 มิติ และความวิจิตรที่แทบทำให้หยุดหายใจ มันอาจจะมีเนื้อเรื่องที่แบนราบไปหน่อยและมีตัวละครจำนวนมากที่ต้องแนะนำ แต่เจมส์ กันน์ก็ได้ดึงทุกอย่างมารวมกันได้อย่างอลังการงานสร้างในช่วงองค์สุดท้าย ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หนักอึ้งและฉากแอ็คชั่นสุดระทึก

 

Perri Nemiroff: Avatar: The Way of Water มันมหัศจรรย์มาก ฉันเชื่อในตัวเจมส์ คาเมรอนที่ได้ยกระดับทุกอย่างขึ้นไปด้วยงานภาพที่งดงามได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ภาพสุดตื่นตะลึงปรากฎขึ้นมาเฟรมแล้วเฟรมแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ฉันชอบมากที่สุดก็คือ การให้ความสำคัญกับเหล่าตัวละครและการสร้างโลกของเรื่องราวภายในเรื่อง

 

Joseph Deckelmeier: เกือบทุกทำให้เชื่อไปแล้วว่าเจมส์ คาเมรอนไปถ่ายหนังเรื่องนี้ที่ดาวดวงอื่น มันทำให้ตื่นตะลึงได้อย่างสมบูรณ์แบบ และชวนให้ถูกดึงดูดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่อง หนังมันนานแต่ฉันมีส่วนร่วมกับเรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบไปตลอดทาง เหมือนกับที่เคยเป็นกับ Avatar เมื่อ 13 ปีที่แล้ว หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้านการเป็นภาพยนตร์และเป็นสิ่งที่ต้องห้ามพลาด

 

 

Brandon Davis: Avatar: The Way of Water คือปรากฎการณ์ด้านงานภาพที่ไม่รู้จบ มันดีกว่า และมีเรื่องราวที่ซับซ้อนกว่าภาคแรก มาพร้อมด้วยอารมณ์ของหนังที่มั่นคง แต่ตัวละครยังสามารถเติบโตได้มากกว่านี้อีกหน่อย หนังมันนาน แต่เต็มไปด้วยงานภาพสุดมหัศจรรย์ และเทคนิคภาพ 3 มิติที่ยอดเยี่ยมที่สุด

 

What’s On Disney Plus: Avatar: The Way of Water เป็นหนังที่สวยงามที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้ดูมา มันเป็นประสบการณ์ที่ต้องดูบนจอภาพยนตร์เท่านั้น และต้องเป็นระบบ 3 มิติด้วย ฉันชอบมันมากและอดใจแทบไม่ไหวที่จะได้ดูอีกครั้ง นี่คืองานระดับมาสเตอร์พีซในแง่ของเทคนิคภาพที่เสกสรรค์ออกมาราวกับเวทมนตร์ มันสามารถกลายเป็นหนังที่ฉันชอบที่สุดของปีนี้ได้ไม่ยากเลย

 

Erik Davis: ยินดีมากเลยที่จะได้พูดว่า Avatar: The Way of Water คือปรากฎการณ์! มันยิ่งใหญ่กว่า, ดีกว่า และสะเทือนใจกว่า Avatar ภาคแรก งานภาพทำเอาแทบหยุดหายใจ ในด้านเนื้อเรื่องเองก็ยอดเยี่ยม ทั้งจิตวิญญาณ และความงดงาม นี่คือการสร้างภาพยนตร์และการเล่าเรื่องที่ดีที่สุด

 

 

Josh Horowitz: เป็นอีกครั้งที่เจมส์ คาเมรอน ได้โชว์ให้เห็นว่าการสร้างหนังสักเรื่องมันต้องทำยังไง ฉันพูดมาเป็นพันครั้งแล้วว่า อย่าไปกังขาในฝีมือของเขา Avatar: The Way of Water คือคำตอบของการสร้างหนังระดับบล็อกบัสเตอร์ อารมณ์และความยิ่งใหญ่มันเกิดขึ้นได้มากเท่าที่หนังสามารถมอบให้คุณได้

 

ความคิดเห็นกลายเป็นเอกฉันท์อย่างไม่ต้องสงสัย ทุกเสียงเห็นตรงกันว่าหนังเรื่องนี้คือ ผลรวมของงานภาพที่ทุ่มเทออกมาได้อย่างสุดวิจิตร และเนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้เราตื่นเต้นและอยากจะดูภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้นไปอีก เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว Avatar: The Way of Water ฉาย 14 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง