HIGHLIGHT CONTENT

เรามาดู 5 อันดับภาพยนตร์สุดประทับใจของ แดเนียล คาลูวยา ก่อนจะรับชม Nope กันดีกว่า

  • 887
  • 09 ส.ค. 2022

 

เรามาดู 5 อันดับภาพยนตร์สุดประทับใจของ แดเนียล คาลูวยา

ก่อนจะรับชม Nope กันดีกว่า

 

 

นักแสดงอย่าง แดเนียล คาลูวยา นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งเลยก็ว่าได้ ด้วยทักษะการแสดงของเขาที่มีมากมายแล้วหลายเรื่อง แต่มีเพียงแค่ 3 เรื่องเท่านั้นที่วันนี้ทางเราจะนำเสนอเพื่อให้เห็นว่าผลงานของเขานั้นน่าชื่นชมขนาดไหน มาดูเลยกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

1. Get Out (2017)

เรื่องราวที่สร้างสรรค์โดย จอร์แดน พีล ผู้กำกับคนปัจจุบันล่าสุดที่กำกับให้กับเรื่อง Nope เรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มอเมริกันผิวสีที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านของแฟนสาวซึ่งเป็นคนผิวขาว  เขาเริ่มติดอยู่ในกับดักของเหตุผลแท้จริงที่น่าขนลุก ของการเชิญเขาไปที่บ้าน

เมื่อคริส (แดเนียล คาลูยา) กับโรสแฟนสาวของเขา (อัลลิสัน วิลเลียมส์ จากซีรีส์เรื่อง Girls) พัฒนาความสัมพันธ์มาถึงจุดที่ไปเยี่ยมบ้านของพ่อแม่แฟน  เธอจึงชวนเขาไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่บ้านของพ่อแม่เธอ คือมิสซี (แคเธอรีน คีเนอร์ จาก Captain Phillips) และดีน (แบรดลีย์ วิทฟอร์ด จาก The Cabin in the Woods) ทางตอนเหนือของรัฐ

ตอนแรก คริสอ่านท่าทีเอื้ออารีที่ดูมากเกินของครอบครัวนี้ ว่าเป็นเพราะความประหม่าในการรับมือกับความสัมพันธ์ของลูกสาวกับหนุ่มต่างสีผิว แต่เมื่อเวลาช่วงสุดสัปดาห์ยิ่งผ่านไป  การค้นพบสิ่งที่สร้างความกังวลใจที่มากขึ้นเรื่อยๆ ก็นำเขาไปพบกับความจริงที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

 

2. Sicario (2015)

เรื่องราวของตำรวจหญิง เคท เมเซอร์ (เอมิลี่ บลันท์) เธอเข้าร่วม ภารกิจแกะรอยพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเม็กซิโกที่สุดแสนอันตราย ร่วมทีมกับทหารรับจ้างหนุ่ม อเลฮานโดร (เบนิซิโอ เดล โทโร่) ภารกิจครั้งนี้นอกจากเธอจะต้องเผชิญหน้ากับความเป็นตายแล้ว เธอยังถูกทดสอบทางจริยธรรมและศีลธรรมจนไม่สามารถหันหลังกลับได้อีกต่อไป นี่คือภาพยนตร์ที่จะพาทุกคนร่วมจมดิ่งลุ้นระทึกไปกับภารกิจสุดอันตรายจนแทบหยุดหายใจ ... โดยที่ แดเนียล คาลูวยา แสดงเป็น เร็จจี้ เวย์น ในฐานะหนึ่งในทีมทหารรับจ้าง ที่สำคัญเลย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเข้าชิงรางวัลมากมายใน Academy Award ทั้งสาขา Best Cinematography, Best Original Score, และ Best Sound Editing เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องของ แดเนียล ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

 

3. Queen & Slim (2019)

เล่าถึงเดทแรกของ “ควีน” ทนายหญิงในคดีอาญา ตัดสินใจไปเดทแรกกับ “สลิม” ชายหนุ่มบ้านๆ ในโอไฮโอ แต่ระหว่างทางกลับบ้านจากเดทแรกพวกเขาเจอตำรวจเรียกให้จอดรถ แต่เรื่องราวบานปลายเมื่อสลิมสังหารตำรวจอย่างพลั้งมือ ทำให้พวกเขากลายเป็นคู่รักอาชญากรสุดอันตรายในชั่วข้ามคืน และเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเข้าชิงรางวัลในหลายสาขา รวมไปถึงมีชื่อเข้าชิงในรางวัล Black Reel Award อีกด้วย

 

4. Black Panther (2018)

เรื่องนี้คงไม่พูดถึงคงไม่ได้ Black Panther ที่มีนักแสดงนำอย่าง แช๊ดวิค โบสแมน ในฐานะกษัตริย์แห่งประเทศวาคันด้า อีกหนึ่งภาพยนตร์จากจักรวาลมาร์เวล หรือ MCU และ แดเนียล คาลูวยา ก็เล่นเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ในชื่อว่า W’Kabi ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนรักของกษัตริย์ทีชัลล่า และได้ถูกสังหารโดย Killmonger ศัตรูตัวร้ายในภาคนี้

เรื่องราวของ ที'ชาลล่า (แชดวิก โบสแมน) เจ้าชายที่ไปต่อสู้ศึกสงครามใน Captain America: Civil War และได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดของเขาประเทศแอฟริกาใต้ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและห่างไกลจากประเทศอื่น ๆ เพื่อปกครองเมืองวากันดาในฐานะกษัตริย์หนุ่ม ซึ่งเขาได้สืบทอดบัลลังก์ต่อจากบิดาที่เสียชีวิต ขณะเดียวกันเข้าต้องเผชิญปัญหาจากทั้งการเมืองภายในเพราะผู้คนและชนเผ่าต่าง ๆ ไม่เชื่อมั่นในการปกครองภายใต้อาณัติของเขา และยังต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากเจ้าชายที่พลัดถิ่น อีริค คิลมอนเกอร์ (ไมเคิล บี. จอร์แดน)

 

5. Judas And The Black Messiah (2021)

เรื่องราวที่ได้รับการสร้างสรรค์โดย Shaka King เรื่องราวของ ผู้แจ้งข่าวเอฟบีไอ วิลเลียม โอนีลล์ (ลาคีธ สแตนฟิลด์) ได้เข้าแทรกซึมอิลลินอยส์ แบล็ค แพนเตอร์ ปาร์ตี้ และมีหน้าที่คอยจับตาดูผู้นำที่มีเสน่ห์ของพวกเขา ประธานเฟรด แฮมป์ตัน (แดเนียล คาลูย่า) ด้วยอาชีพหัวขโมยของ โอนีลล์ ช่ำชองด้านการปลุกปั่นทั้งสหายและผู้ดูแลเขาอยู่ สายลับพิเศษ รอย มิตเชลล์ (เจสซี่ พลีมอนส์) พลังความอาจหาญทางพรรคการเมืองของ แฮมป์ตัน เพิ่มมากขึ้นเมือเขาตกหลุมรักกับผู้ร่วมปฏิวัติ เดโบราห์ จอห์นสัน (โดมินิก ฟิชแบ็ค) ขณะที่เข้าร่วมการต่อสู้เพื่อความเป็นมนุษย์ของ นีลล์ เขาจะประคองพลังแห่งความดีเอาไว้ได้หรือไม่? หรือสยบ แฮมป์ตัน กับ เดอะ แพนเตอร์ส ด้วยทุกวิถีทาง ในฐานะของผู้อำนวยการเอฟบีไอ เจ.เอ็ดการ์ ฮูฟเวอร์ (มาร์ติน ชีน) จะควบคุมได้หรือไม่?

และภาพยนตร์เรื่องนี้นี่เองที่ทำให้ แดเนียล คาลูวยา เดินทางมาถึงจุดที่สูงที่สุดในชีวิตของเขา ณ ตอนนี้ นั่นคือการได้รับรางวัล Academy Award สาขา Best Supporting Actor

 

และ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่พลาดไม่ได้กับเรื่องล่าสุดของ แดเนียล คาลูวยา นั่นก็คือ Nope อันได้การกำกับจาก จอร์แดน พีล เช่นเดิม ประกอบกับเรื่องราวที่จะกลายเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญผสมผสานเข้ากับวิทยาศาสตร์ บอกได้เลยว่าควรติดตามเป็นอย่างยิ่ง แล้วพบกันแน่นอน 18 สิงหาคมนี้ทั่วโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/daniel-kaluuya-movies-ranked-worst-best/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง