HIGHLIGHT CONTENT

Blue Beetle ปูทางเรื่องราวไว้แบบนี้ ความเป็นไปได้ของภาคต่อมีมากแค่ไหน?

  • 1,092
  • 24 ส.ค. 2023

Blue Beetle ปูทางเรื่องราวไว้แบบนี้ ความเป็นไปได้ของภาคต่อมีมากแค่ไหน?

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ มันก็มักจะตามมาด้วยความคาดหวังของภาคต่อหรือความเชื่อมโยงเข้ากับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นเสมอ ในกรณี Blue Beetle หรือ บลู บีเทิล แฟนภาพยนตร์ดีซีหลายคนก็อาจจะรู้กันแล้วว่า เจ้าด้วงสีนำ้เงินมีโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในจักรวาลรีบู๊ทโฉมใหม่ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้กำกับ อังเคล มานูเอล โซโต ก็ยันกรานที่จะสร้างซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ให้มีความเป็นไปได้ที่หลากหลาย มากกว่าที่จะสร้างให้เขามีความเชื่อมโยงกับจักรวาลอย่างไปเลยอย่างเต็มที่

 

 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางคอลไลเดอร์ โซโต ได้บอกเอาไว้ว่า บลู บีเทิล เหมือนเป็นบทแรกในเรื่องราวของ ไฮเม่ เรเยส และการที่เขาตัดสินใจให้เรื่องราวของเขาอยู่เพียงแค่ในเมืองพัลเมร่าเป็นอะไรที่ตั้งใจไว้อยู้แล้ว เพราะว่าเขาและทีมงานอยากที่จะให้ผู้ชมอยู่ใกล้ชิดกับ ไฮเม่ และครอบครัวให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในภาพยนตร์ภาคแรกนี้

 

“เราไม่ได้อยากให้เขาต้องไปร่วมทีมกับคนอื่นแบบทันที การร่วมทีมจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ที่มันอยากจะเกิด แต่ในเรื่องราวของ ไฮเม่ นี่เหมือนแค่เป็นการเริ่มต้น มันแค่เป็นจุดเชื่อมต่อ แล้วก็ขยับมาสู่เรื่องราวความสัมพันธ์ทั้งหมดของมัน ซึ่งเป็นเหมือนกับเวอร์ชั่นถัดไปของสิ่งที่เราต้องการจะออกไปสำรวจ”

“ในตอนนี้มันก็เหมือนกับอารัมภบทที่ปูทางให้กับ ไฮเม่ เกี่ยวกับครอบครัวของเขา, ตัวตนของเขา และชุมชนของเขา ในตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องออกไปสำรวจอย่างอื่นก็ได้ เราอยากที่จะให้เวลากับหนังเรื่องนี้ในการนำเสนอมันออกมาอย่างถูกต้อง จนเมื่อเราเข้าใจหัวจิตหัวใจของ ไฮเม่ แล้วในภาพยนตร์เรื่องอื่น เราจะแอคชั่นกันทุกห้านาทีเลยก็ได้ถ้าคุณอยากให้เป็นแบบนั้น”

 

หากเราจะมองว่าภาพยนตร์ดีซีหลายเรื่องในช่วงหลังนี้ เต็มไปด้วยตัวละครซูเปอร์ฮีโร่รับเชิญ บลู บีเทิล ก็เหมือนอะไรที่แตกต่างออกไป เพราะว่ามันไม่ได้มีซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นมาปรากฏตัว แถมความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นก็อาจจะเป็นแค่อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น ตึกของบริษัทเล็กซ์คอร์ป หรือเสื้อของมหาวิทยาลัยก็อตแธม

 

 

ถึงแม้ในตอนนี้เราจยังไม่รู้ว่า บลู บีเทิล จะไปอยู่ในจุดไหนของจักรวาลภาพยตร์ดีซีของ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศของภาพยนตร์เรื่องนี้จะพามันไปได้ไกลแค่ไหน โดยตัวเลขดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะบ่งบอกว่ามีโอกาสมากแค่ไหนที่เราจะได้เห็น ไฮเม่ เรเยส กันอีกครั้งด้วย แต่หากมองจากโครงสร้างที่ถูกปูไว้โดยผู้กำกับแล้ว ก็คงจะเห็นได้ว่าเจ้าด้วงสีนํ้าเงินมีโอกาสไปต่อกับจักรวาลแห่งนี้มากเลยทีเดียว

Blue Beeetle หรือ บลู บีเทิล เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บลู บีเทิล

  • 17 August 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง