HIGHLIGHT CONTENT

ความคล้ายแบบข้ามค่าย เมื่อ Blue Beetle ได้ตอบคำถามที่ไม่ได้เกิดขึ้นของ Iron Man

  • 703
  • 23 ส.ค. 2023

 

 

ความคล้ายแบบข้ามค่าย เมื่อ Blue Beetle

ได้ตอบคำถามที่ไม่ได้เกิดขึ้นของ Iron Man 

 

ใครที่ได้ดู Blue Beetle แล้วก็คงจะแอบตะงิด ๆ กัน เพราะนอกจากเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวที่แสนโดดเด่นแล้ว องค์ประกอบของเนื้อเรื่องส่วนอื่น ๆ นั้นมันชวนให้นึกถึง Iron Man ภาคแรกอยู่ไม่น้อย

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

 

เริ่มต้นตั้งแต่ องค์กรที่เป็นต้นเรื่องหลักของ Blue Beetle คือ Kord Industries องค์กรวิจัยและพัฒนาทางเทคโนโลยี นำโดย วิคตอเรีย คอร์ด ผู้ที่เทคโอเวอร์บริษัทมาจาก เท็ด คอร์ด ลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้ว คล้ายคลึงกับ Stark Industries ที่มีเหตุการณ์การหายสาบสูญไปของโทนี สตาร์ก แล้วโดน โอบาไดอาห์ สเตน มาคุมแทน

 

สิ่งที่ทำให้คล้ายคลึงมากกว่านั้น เกิดขึ้นจากคำบอกเล่าของ เจนนี คอร์ด ลูกสาวของเท็ด คอร์ด ที่เล่าว่าพ่อของเธอคือเป็น บลูบีเทิล มาก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างปริศนา การหายตัวไปนี้ทำให้วิคตอเรียเข้ามาควบคุม แล้วเปลี่ยน คอร์ด อินดัสทรี จากการผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการพิทักษ์และป้องกัน เป็นการสร้างอาวุธแทน ถ้ามองดูดี ๆ แล้ว เท็ด คอร์ด แทบจะไม่ต่างจาก โทนี สตาร์ก เลย 

 

ทั้งคู่ต่างเป็นอัจฉริยะด้านเทคโนโลยี บริหารงานของบริษัทใหญ่ยักษ์ และทั้งคู่ก็ประสบชะตากรรมหายไปอย่างลึกลับ ต่างก็แค่ เท็ด คอร์ดไม่ได้กลับมา นี่จึงเป็นเหมือนอีกจักรวาลหนึ่งที่เล่าความเป็นไปได้ของ Iron Man ที่ โทนี สตาร์ก ไม่สามารถกลับมาได้นั่นเอง

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

บลู บีเทิล

  • 17 August 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง