HIGHLIGHT CONTENT

จะถูกผีสิงต้องฝึกร่าง! เผยเบื้องหลังการฟิตร่างกายนักแสดงเพื่อรับมือการผงาดของ ผีอมตะ!!

  • 706
  • 18 เม.ย. 2023

 

 

จะถูกผีสิงต้องฝึกร่าง! เผยเบื้องหลังการฟิตร่างกาย

นักแสดงเพื่อรับมือการผงาดของ ผีอมตะ!!

 

อย่างที่แฟนๆ “Evil Dead” มักจะพูดว่าเมื่อเราถูกสิง เรามักจะทำอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้ นั่นหมายความว่าร่างกายของนักแสดงต้องผ่านการฝึกฝน อย่างที่ทาเพิร์ทร่วมแชร์ว่า “ในเรื่องนี้มีบทที่ยากสุดจาก ‘Evil Dead’ ที่ผ่านมาทุกตอน ทุกคนได้รับบทที่ท้าทาย ไม่ใช่แค่ทางร่างกายแต่ด้านอารมณ์ด้วยเช่นกัน และผมไม่แน่ใจว่าจะมีใครถ่ายทอดความเป็นเอลลี่ได้ในระดับเดียวกับอลิสซ่า”

 

ซูเธอร์แลนด์ผู้รับบทเอลลี่ที่ต้องแปลงร่างจากคุณแม่ผู้เสียสละ สู่คุณแม่ผีดิบหลังจากที่ถูกสิง เธอเป็นมือใหม่สำหรับการแสดงผาดโผนต่างๆ เธอและนักแสดงคนอื่นต้องอยู่ในบูทแคมป์ของครอบครัวเพื่อเตรียมตัวหลายสัปดาห์ก่อนจะเปิดกล้อง นับเป็นการช่วยให้นักแสดง “เข้าถึงบทบาท” และพร้อมจะสู้กับปีศาจ... หรือกลายเป็นปีศาจ “พวกเขาให้เราคลานใต้ตาข่ายและผ่านด่านสิ่งกีดขวางต่างๆ” ซูเธอร์แลนด์กล่าว “ฉันรักการฝึกร่างกายค่ะ และเมื่อใดก็ตามที่ฉันถูกบังคับให้เพิ่มเวลาอีกครึ่งชั่วโมงในช่วงเตรียมความพร้อม ฉันต้องผ่านการแสดงผาดโผนและต่อสู้กับพวกเขา ฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องเจอในการถ่ายทำนี้ จนสุดท้ายพบว่ามันช่วยให้เรามีท่าทางในการแสดงที่ถูกต้อง ขณะเดียวกันก็ขยับหัวและม้วนท้องตัวเองได้ด้วย”

 

 

ซิลลิแวนเห็นด้วยว่า “ในการถ่ายทำใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วงมาก ผมไม่คาดคิดว่ามันจะเข้มข้นขนาดนี้ บางครั้งเราถึงกับช็อคไปเลย บางคนก็ได้แผลฟกช้ำขนาดใหญ่ด้วย!” 

 

แต่นับเป็นความโชคดี “สจ๊วต ธอร์ปเป็นผู้ควบคุมการแสดงผาดโผนที่น่าทึ่งมาก เขาสอนทุกเทคนิคให้กับเรา... เราจะผ่อนคลายร่างกายอย่างไร จะทำอย่างไรไม่ให้กลายเป็นการ ‘ต่อสู้หรือลอย’ จริง แต่นักแสดงทั่วไปเมื่อได้ยิน  ‘แอ็คชั่น’ มักคิดว่า ‘ทุกสิ่งเกิดขึ้นจริง ฉันคิดแบบนั้น!’ และฉากหนึ่งทีต้องล้มทับแขนตัวเอง กลิ้งใต้รั้วที่ปิดอยู่ ทำให้ฉันคิดว่าตัวเองไม่ใช่นักแสดงผาดโผนเอาซะเลย” ซัลลิแวนหัวเราะ 

 

เอโคลส์เป็นนักบัลเลต์มืออาชีพมาก่อน เธอพบว่าการฝึกซ้อมช่วยให้เธอเตรียมรับบทบริดเจ็ตได้ดีเป็นพิเศษ “การมีพื้นฐานด้านการเต้นมาก่อน ช่วยให้ฉันคุ้นชินกับการเจ็บปวดของร่างกายค่ะ มีหลายช่วงที่ร่างกายเราจะต้องอยู่ในจุดไม่สบายตัว นั่นก็เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นตอนเต้น” เธอหัวเราะ

 

เอโคลส์เคยถูกขอให้แสดงฉากผาดโผนที่ยากบางฉากด้วยตัวเอง เธอเล่าว่า “เมื่อมีโอกาสได้แสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง ฉันจะพุ่งใส่ทันที เพราะมันไม่ใช่แค่การแสดงฉากที่เข้มข้นขึ้น มีการถ่ายใกล้ขึ้น แต่สิ่งที่ร่างกายจะได้สัมผัสตอนนั้นมันช่วยให้เข้าถึงความเข้มข้นมากขึ้นกว่าฉากอื่นที่ผ่านมา”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ผีอมตะผงาด

  • 20 April 2023
  • Adventure / แฟนตาซี / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง