HIGHLIGHT CONTENT

แคสซี แลง มีความสามารถอะไร? ความสำคัญของเธอทั้งในหนัง Ant-Man 3 และอนาคตของ MCU

  • 1,304
  • 18 ม.ค. 2023

 

 

แคสซี แลง มีความสามารถอะไร?

ความสำคัญของเธอทั้งในหนัง Ant-Man 3 และอนาคตของ MCU

 

หนึ่งตัวละครที่โดดเด่น และคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania ก็คือ แคสซี แลง ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของสก็อตต์ แลง ที่คราวนี้เปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่เป็น แคทเธอรีน นิวตัน จาก Detective Pikachu จากตัวอย่างภาพยนตร์แสดงให้เราเห็นว่า เธอคือหนึ่งในฮีโร่รุ่นใหม่ที่มีความสามารถเข้าขั้นอัจฉริยะ กับการคิดค้นเครื่องส่งสัญญาณลงไปยังมิติควอนตัม แต่ดูเหมือนว่าความอัจฉริยะนี้จะนำพาปัญหามาให้ เพราะเธอและครอบครัวถูกดูดเข้าไปยังมิตินี้ จนกลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์ที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

นอกจากความสามารถของแคสซีที่เราได้เห็นไปเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว เรายังได้เห็นเธอในชุดที่มีลักษระคล้ายกับทั้ง Ant-Man และ Wasp แต่มีสีม่วง ซึ่งในฉบับคอมิกส์นั้น แคสซี ในชุดนี้มีสมญานามว่า Stature แล้วตัว Stature นี้มีความสามารถอะไร? แล้วความสามารถของเธอจะมีผลยังไงต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ และที่ยิ่งกว่านั้นคือ อนาคตของ MCU

 

 

เบื้องต้นแล้วพลังความสามารถของแคสซีในฉบับคอมิกส์ จะไม่ต่างจาก แอนท์-แมน และวอส์ปมากนัก ที่สามารถย่อขนาดหรือขยายขนาดของร่างกายได้ด้วยการสวมชุด แต่ความพิเศษของเธอก็คือ หัวใจของเธอสามารถแผ่รังสีในการควบคุมอนุภาคพิมได้อย่างเป็นปริศนา ทำให้เธอสามารถย่อหรือขยายขนาดร่างกายได้โดยไม่ต้องสวมชุด แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือ ทำให้บางครั้งเธอไม่สามารถที่จะควบคุมพลังของตัวเองได้ น่าสนใจว่า Marvel จะเอาสิ่งเหล่านี้มาใส่ในตัวหนังหรือไม่

นั่นคือความสามารถของ Stature จากฉบับคอมิกส์ ต่อไปคือความสำคัญของเธอที่จะมีต่อตัวภาพยนตร์ และอนาคตของ MCU

 

 

สิ่งแรกเลยที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ แคสซี แลง ก็คือ การเปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่ การดึงเอาแคทเธอรีน นิวตัน มารับบทนี้ แสดงให้เห็นว่า ทางมาร์เวลวางแผนที่จะใช้ตัวละครนี้ให้มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในอนาคต ไม่ได้หยุดแค่เพียง Ant-Man 3 เท่านั้น เพราะในฉบับคอมิกส์ เธอคือเพื่อนสนิทของ เคท บิชอป หรือผู้สืบทอดชื่อ Hawkeye ต่อจาก คลินท์ บาร์ตัน และเป็นส่วนสำคัญที่คอยผลักดันเคท ในการกลายเป็นผู้นำทีม Young Avengers

ไม่เพียงเท่านั้น ในฉบับคอมิกส์ เธอยังมีความสัมพันธ์กับ Iron Lad หนึ่งในตัวแปรวัยหนุ่มของแคงที่เป็นสมาชิกของ Young Avengers ซึ่งดูเหมือนว่ามาร์เวลจะใช้ตัวแปรของแคงให้มีบทบาทสำคัญใน The Multiverse Saga

 

 

ย้อนกลับไปที่บทบาทของเธอที่จะเกิดขึ้นใน Quantumania ที่จากตัวอย่างนั้นดูเหมือนว่าเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่าง สก็อตต์ และ แคสซี กับช่วงเวลาที่หายไปของพ่อลูกคู่นี้ ตั้งแต่การที่สก็อตต์ติดคุกในภาคแรก ต่อเนื่องมาถึงการหายไปจากการติดในมิติควอนตัม ความสัมพันธ์ของเธอและพ่ออาจจะไม่ได้ดีอย่างที่เราคิด บวกกับยังมีฉากที่ทำให้เราเห็นว่าเธอเองก็ถูกจับกุมด้วยเช่นกัน นี่อาจผลักดันไปถึงบทบาทของสก็อตต์ที่ยอมทำภารกิจของแคงเพื่อแลกกับเวลาที่เขาอยากจะแก้ไข

สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือ หากจบภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว แคสซี จะเป็นคนเดียวในทีมฮีโร่รุ่นใหม่ที่ได้ปะทะกับแคง ซึ่งนั่นจะทำให้เธอมีบทบาทที่สำคัญมากในการรับมือ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับแคงในอนาคต

 

มารอติดตามกันว่าใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania แคสซี แลงจะมีบทบาทสำคัญอย่างไร? 15 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

.

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง