HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับของ “Evil Dead Rise” ให้สัมภาษณ์ถึงการขยายจักรวาลของภาพยนตร์

  • 1,563
  • 19 ธ.ค. 2022

ผ่านไปนานกว่า 40 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่  Ash Williams และเหล่าเพื่อนของเขาได้ทำความผิดครั้งมหันต์ด้วยการเปิดเนโครโนมิคอนแห่งความตายในภาพยนตร์ต้นฉบับ The Evil Dead (1981) ของผู้กำกับ Sam Raimi เฟรนไชส์นี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าอึดตายยากกว่าเพื่อน ๆ หนังสยองขวัญชนแหวะในยุค ‘80s เรื่องอื่น และตอนนี้พวกเขาก็กำลังจะกลับมาเสิร์ฟความสยองขวัญอีกครั้งที่ Los Angeles กับภาพยนตร์ Evil Dead Rise

“ในเรื่องราวครั้งนี้มันจะไม่มี Ash และไม่มีกระท่อมกลางป่าด้วย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้คือสัญลักษณ์ที่เป็นส่วนสำคัญของสิ่ง Evil Dead เป็น” ผู้กำกับ Lee Cronin ให้สัมภาษณ์กับ Total Film

“แต่ในภาพยนตร์ก็ยังมีหนังสือและพวก Deadites ที่ทั้งมุ่งร้ายและก้าวร้าว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สบายในได้หากเราจะย้ายสถานที่ดำเนินเรื่องไปที่ LA”

“มันยังคงจำเป็นที่จะต้องรักษาความน่ากลัวในที่เหมือนกับคนที่เป็นโรคกลัวที่แคบของมันไว้ด้วย” เขาพูดต่อ

“และนั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีเลยทีเดียว จากกระท่อมมาสู่เมืองใหญ่ นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในตึกโทรม ๆ ติดอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของพวกเขา มันยังคงเป็นจังหวะการเล่าแบบเดิม ๆ แต่เพิ่มพื้นที่ของความร่วมสมัยเข้าไป”

โดย Lee Cronin ผู้ที่ผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง The Hole In The Ground (2019) ไปเข้าตาเจ้าของเฟรนไชส์ต้นฉบับอย่าง Sam Raimi เข้า ซึ่งเป็นแฟนของเฟรนไชส์มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้ดูภาพยนตร์ Evil Dead สองภาคแรกเมื่อตอนที่อายุได้ 9 ขวบ ได้ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคของ Raimi , Evil Dead ภาครีบู๊ทของปี 2013 และทีวีซีรีส์ Ash Vs Evil Dead (2015-2018) ไม่ได้เข้ากันอย่างลงตัวมากนัก และเขาพยายามที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเฟรนไชส์นั้นเคารพกับทุกอย่างที่ถูกทำขึ้นมาก่อนหน้านี้

“มันมีความเป็นจักรวาลที่เหนียวแน่นกันอยู่” ผู้กำกับชาวไอริชอธิบาย

“มันมีความสนุกหลายอย่างที่ถูกนำกลับมา และมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับอดีตโดยตรง แต่เป้าหมายส่วนหนึ่งของการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ การที่จะทำบางสิ่งที่สามารถขยายจักรวาลของ Evil Dead ให้กว้างขึ้น”

Evil Dead Rise มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 เมษายน 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film
 

ผีอมตะผงาด

  • 20 April 2023
  • Adventure / แฟนตาซี / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง