HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอนตอบ หลังถูกถามว่าสนใจสร้างหนังฮีโร่ไหม? พร้อมเผยตัวละครที่ชอบที่สุด

  • 682
  • 09 ธ.ค. 2022

 

 

เจมส์ คาเมรอนตอบ

หลังถูกถามว่าสนใจสร้างหนังฮีโร่ไหม? พร้อมเผยตัวละครที่ชอบที่สุด

 

เจมส์ คาเมรอน ชื่อนี้การันตีความยอดเยี่ยมในการสร้างภาพยนตร์ ผ่านผลงานและฝีมือที่การันตีมาหลายยุคหลายสมัย และเร็ว ๆ นี้เขาก็กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่ทั่วโลกรอคอย กับเรื่อง Avatar: The Way of Water ภาคต่อที่ทิ้งช่วงไปยาวนานกว่า 13 ปี แต่มีภาพยนตร์หนึ่งแนวที่เขาไม่เคยสร้างมาก่อน นั่นก็คือ ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ทำเอาเราอดที่จะสงสัยไม่ได้ว่า ถ้าเกิดมีโอกาสที่ปู่เจมส์จะได้สร้างหนังแนวนี้จริง ๆ เขาจะเลือกฮีโร่คนไหนมาทำ

 

คำถามนี้ได้รับคำตอบแล้ว โดย เจมส์ คาเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com อธิบายถึงสิ่งที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สามารถทำให้เทคนิคด้านวิชวลเอฟเฟกต์กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมแง้มด้วยว่า เขาสนใจในตัว Spider-Man เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า...

 

“สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ มีคนเข้ามาทำงานวิชวลเอฟเฟกต์ขึ้นเยอะครับ และชัดเจนว่าหนังใหญ่จากคอมิกส์ซูเปอร์ฮีโร่ได้ผลักดันอุตสาหกรรมในด้านนี้ใช่ไหมครับ การเพิ่มขึ้นของเทคนิคเพิ่มจำนวนคนเข้ามาด้วย นั่นทำให้เราได้คุณภาพของศิลปินที่สูงขึ้น คุณจะได้อุปกรณ์ใหม่ ส่วนเสริมใหม่ และโค้ดใหม่ ๆ คุณจะได้คนที่มีพรสวรรค์มาเขียนโค้ดและภาพจำลอง แล้วก็ทุกอย่างมากขึ้น ผมเองไม่ได้สนใจในการกำกับหนังจากคอมิกส์นะครับ

แต่ผมสนใจในตัว Spider-Man มาก แต่นั่นเป็นสิ่งพิเศษที่ผมมี นั่นคือความชอบส่วนตัวใน Spider-Man จากการที่เขาติดดินและช่วยเหลือคนอื่นได้ดีมาก ๆ”

 

 

แม้ว่าตัวเจมส์ คาเมรอนจะไม่ได้ชื่นชอบในการสร้างหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ชอบเหล่าตัวละครพวกนี้เสียทีเดียว และดูเหมือนว่าเพื่อนบ้านที่แสนดีอย่าง Spider-Man นี้จะเป็นขวัญใจมหาชนทุกหนทุกแห่งจริง ๆ

 

Avatar: The Way of Water กำหนดฉาย 14 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง