HIGHLIGHT CONTENT

Godzilla x Kong: The New Empire กับสีสันและความโดดเด่นยิ่งกว่าเดิม

  • 322
  • 22 มี.ค. 2024

 

 

Godzilla x Kong: The New Empire

กับสีสันและความโดดเด่นยิ่งกว่าเดิม

 

ความแตกต่างในเรื่อง “Godzilla x Kong: The New Empire”…


ทอม แฮมม็อค (ผู้ออกแบบฉาก): “ตั้งแต่ช่วงแรกเราอยากทำให้หนังเรื่องนี้มีความแตกต่าง เราพยายามสะท้อนผ่านสีสัน และอดัมหลงใหลในศิลปะจากกล่องของเล่นยุค 80 เป็นส่วนใหญ่… เหมือนเป็นยุคสุดท้ายที่มีผลงานต้นฉบับของ He-Man หรือ ThunderCats เราสังเกตว่ามีการใช้สีอย่างไร ใช้สีเขียวผสมกับสีม่วง ใช้สีทึบเป็นอย่างแรก และพยายามใช้สีสันนั้นกับมอนสเตอร์เวิร์ส ภาพยนตร์ก่อนหน้านี้หลายเรื่องจะเป็นเรื่องราวบนภาคพื้นดิน มีทั้งพายุเกิดขึ้น ทำให้เราพบแต่สีโทนมืด แต่การเข้าสู่ฮอลโลว์ เอิร์ธนับจากช่วงร่างภาพ จนเข้าสู่โลกใบนั้นทำให้เราได้กระโดดเข้าสู่สีสันที่หลากหลาย”

 

 

เบ็น เซเรซิน (ผู้กำกับภาพ): “อดัมกับผมคุยกันหลายเรื่องเกี่ยวกับมุมมองต่างๆ ที่เปลี่ยนไปในเรื่อง มีการคุยกันว่าช่วงแรกจะเน้นที่ความสมจริง มีการใช้สีที่สว่างอย่างที่อดัมต้องการ และมันก็ออกมาดีมากเลย ผมเห็นภาพในจินตนาการของเขาและเขาพูดกับผมตั้งแต่แรกว่า ‘เราจะเก็บภาพที่มีความสดใสแบบนี้ในเรื่องโดยที่ไม่ใช้พวกแอนิเมชั่นได้อย่างไร? กุญแจสำคัญที่จะรักษาความสมจริงและความสมบูรณ์ของภาพเอาไว้ รวมถึงคอมพิวเตอร์กราฟฟิค แต่ใช้สีสันที่โดดเด่นเหล่านี้ โดยยังคงความสมจริงและความสดใสเอาไว้อยู่?’ 

 

“ความท้าทายในการพยายามหาความโดดเด่นที่สมจริง สเปกตรัมของสีสัน และภาพที่มีความสว่างเพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกว่านี่คือสถานที่จริง มีตัวละครต่างๆ จริง ทั้งพวกสัตว์ประหลาดและผู้คน เราจะรักษาความสมบูรณ์แบบนั้นได้อย่างไร?  ในประสบการณ์ของผมคือต้องผสมผสานทั้งความมืดและสว่างของแสงเงาและแสงสว่าง และการตัดกันของภาพที่สมจริง บางครั้งเวลาที่มีสิ่งหนึ่งใช้โทนสีที่โดดเด่นสดใสมาก อีกสิ่งหนึ่งจะเกิดความท้าทายโดยพื้นฐานของภาพถ่าย เราตัดสินใจว่าการสร้างผลงานที่ดีที่สุดคือความหยาบของภาพที่มีชีวิตชีวา… และนั่นอาจเป็นความท้าทายของจริง เวลาที่เรามองรูปถ่ายที่มีความลึก เราต้องอาศัยเรื่องแสงเงา ต้องอาศัยความแตกต่างกันเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ได้ภาพที่มีสีสันพร้อมความสว่างขั้นสูง  

 

เรื่องอื่นที่อดัมกับผมคุยกันคือประเด็นสำคัญของการถายภาพในหนังแนวนี้ การอาศัยคอมพิวเตอร์กราฟฟิคและภาพถ่ายจากโลกจริง ผมแนะนำอดัมว่าความน่าสนใจอาจเป็นภาพจางๆ ผ่านเลนส์ที่เก็บภาพโลกแห่งคความจริง จากนั้นค่อยนำไปใส่ในโลกคอมพิวเตอร์กราฟฟิค สิ่งที่เราน่าจะได้คือการผสมผสานระหว่างภาพวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์กับภาพของจริง เราเริ่มแบบนั้นในช่วงแรกและส่งต่อให้อเลสซานโดร ออนกาโร ผู้ควบคุมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ เขามาร่วมงานด้วยทันทีและตื่นเต้นมากกับคอนเซ็ปต์นั้น มันเป็นการผสมผสานระหว่างโลก 2 ใบที่มีความกลมกลืนมาก ไอเดียนั้นช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้เรื่องขึ้นมาได้จริงๆ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง