HIGHLIGHT CONTENT

ปลุกทฤษฎีสงครามไททัน! หลังเผยให้เห็นตัวร้ายจาก Godzilla x Kong: The New Empire

  • 2,193
  • 21 เม.ย. 2023

ปลุกทฤษฎีสงครามไททัน! หลังเผยให้เห็นตัวร้ายจาก

Godzilla x Kong: The New Empire

 

 

หลังจาก Godzilla x Kong: The New Empire ได้มีการปล่อยวิดีโอเปิดเผยชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการออกมา รวมไปถึงภาพของวายร้ายตนใหม่ที่ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในวิดีโอนี้ด้วย ซึ่งวายร้ายตนนี้จะมาสนับสนุนทฤษฎีเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงของสงครามไททัน ซึ่งเป็นสงครามระหว่างบรรพบุรุษของ ก็อดซิลล่า และ คอง ที่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ อย่างไรก็ตาม ทิศทางที่มอนสเตอร์เวิร์สกำลังดำเนินไป ชี้ให้เห็นว่าคำตอบที่รอคอยมาอย่างยาวนานเริ่มที่จะเห็นชัดขึ้นมาแล้ว

โดยภาพยนตร์ภาคต่อของ ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง ที่จะกำกับโดย อดัม วิงการ์ด จะพาเราไปสำรวจจักรวาลของเหล่าสัตว์ประหลาดให้มากขึ้น โดยวิดีโอล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาก็ทำให้เราได้เห็นอันตรายครั้งใหม่ของโลก ที่เหมือนจะเป็นวายร้ายหลักตนใหม่ของเรื่อง โดยวายร้ายตนนี้จะเป็นหนึ่งในสปีชีส์เดียวกันกับ คอง ลักษณะเป็นเหมือนกับบลูเอปหรือลิงที่ไม่มีหาง คล้ายคลึงกับลิงอุรังอุตัง ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัตว์ประหลาดจากโพรงใต้โลก และคาดว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับประวัติศาสตร์ของที่อยู่ดั้งเดิมของ ก็อดซิลล่า และ คอง

น่าสนใจว่าการรวมตัวของเหล่าไททันใน Godzilla x Kong: The New Empire จะเป็นการปลุกหลายทฤษฎีเกี่ยวกับตอนจบของ Godzilla vs. Kong (2021) หรือ ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง ถึงแม้ว่า คอง จะถูกสร้างภาพให้เป็นตัวละครฝ่ายดีในภาพยนตร์ แต่ก็เป็นที่เห็นชัดเจนแล้วว่าบรรพบุรุษของเขาเพื่อเป็นตัวร้ายที่แท้จริงของความขัดแย้งในครั้งนี้ โดยแนวคิดนี้มีพื้นฐานส่วนใหญ่มาจากนวนิยาย ซึ่งได้เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า เริ่มต้นขึ้นเมื่อเหล่าคอง เริ่มโจมตีเหล่าก็อตซิลล่า ที่พวกเขาเห็นว่าเป็นสัตว์ประหลาดชั่วร้าย และด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาไม่ได้มีเหตุผลที่ดีพอที่จะเริ่มโจมตีก่อน ก็ไม่แปลกใจนักที่พวกเขาจะกลายเป็นตัวร้ายในเรื่องนี้

การเปิดตัว คอง ในเวอร์ชั่นที่ชั่วร้ายนี้ ก็ทำให้เรื่องราวข้างต้นเหมือนจะเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้ขึ้นมา และการคืบคลานเข้ามาของเขานี้จะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มชัดเจนขึ้นมา ถ้าหากว่าเหล่าบรรพบุรุษของ คอง เป็นผู้นำที่อันตราย มันก็จะเป็นหลักฐานรองรับสำหรับทฤษฎีที่ว่าพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์คลั่งสงครามที่ต้องการที่จะทำลายล้างเผ่าพันธุ์ของก็อตซิลล่า ซึ่งหากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงในตอนนั้น ก็จะทำให้เราเข้าใจว่าเพราะอะไรเผ่าพันธุ์ของคองถึงกำลังจะสูญพันธุ์ และยังสร้างความชอบธรรมให้กับความพยายามของก็อตซิลล่าที่จะขับไล่พวกเขาออกจากโพรงโลก นอกเหนือไปจากนั้นก็ยังทำให้ก็อตซิลล่าและเหล่าพันธมิตรกลายมาเป็นฝ่ายดีของเรื่องราว มากกว่าที่จะเป็นฝ่ายผิดในเรื่องนี้

เช่นเดียวกันกับเหตุผลที่สองเผ่าพันธุ์นี้ต้องต่อสู้กัน ตัวร้ายของภาคต่อนี้ก็เป็นอีกคำอธิบายหนึ่งที่อาจจะเป็นไปได้ โดยในวิดีโอล่าสุดนี้ เราได้เห็นว่าดวงตาของเขาเรืองแสงเป็นสีฟ้า เป็นสัญญาณว่าเขาอาจจะได้ดูดกลืนพลังงานมาจากแหล่งพลังงานลึกลึบในโพรงโลก ซึ่งเป็นพลังงานเดียวกับที่อยู่ในร่างกายของก็อตซิลล่า ถ้าเขาให้คุณค่ากับพลังงานนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่มันอาจจะเป็นเหตุผลที่แท้จริงของการต่อสู้ในสงครามไททันในอดีต และถ้าหากก็อตซิลล่าเป็นผู้ปกป้องแหล่งพลังงานเหล่านี้ ก็อาจจะหมายความว่าเขาเป็นผู้ก่อสงครามเพื่อยึดเอาพลังงานนั้นมาเป็นของตนเอง

Godzilla x Kong: The New Empire มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 เมษายน 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง