HIGHLIGHT CONTENT

ประวัติศาตร์หน้าใหม่! สถิติที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Avatar: The Way of Water กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ $2,000 ล้านเหรียญ

  • 829
  • 23 ม.ค. 2023

ประวัติศาตร์หน้าใหม่! สถิติที่เกิดขึ้นหลังจากที่ Avatar: The Way of Water

กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ $2,000 ล้านเหรียญ

 

 

คงจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า Avatar: The Way of Water คงจะยืนเป็นอันดับหนึ่งของภาพยนตร์ที่กวาดรายได้มากที่สุดในช่วงอีกหลายปีต่อจากนี้ หลังจากเพิ่งทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกทะลุหลัก $2,000 ล้านเหรียญไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นภาพยนตร์เรื่องที่หกในประวัติศาสตร์ที่ทำเช่นนี้ได้ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Avatar (2009), Avengers: Endgame (2019), Titanic (1997), Star Wars: The Force Awakens (2015) และ Avengers: Infinity War (2018)

ซึ่งจำนวนรายได้มหาศาลนี้ก็เป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับผู้กำกับ “เจมส์ คาเมรอน” ทำให้เขากลายเป็นผู้กำกับที่มีภาพยนตร์ของซึ่งเป็นผลงานของตัวเองถึงสามเรื่องในหกอันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำราายได้สูงที่สุดตลอดกาล และเป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวที่มีผลงานภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากกว่า $2,000 ล้านเหรียญ ถึง 3 เรื่อง ได้แก่ Titanic, Avatar และ Avatar: The Way of Water

สถิติอีกอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์แห่งดาวแพนโดร่านี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ก็คือ การที่นักแสดงสาวชาวอเมริกัน “โซอี ซัลดานา” กลายเป็นนักแสดงที่มีบทบาทในภาพยนตร์สี่จากหกเรื่องที่ทำรายได้ทะลุ $2,000 ล้านเหรียญ โดยนักแสดงผู้สวมบทบาทเป็น “เนติรี” ผู้เป็นแม่ของเด็ก ๆ ในครอบครัวซัลลี่ และมือสังหารสาว “กาโมรา” ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนี้ มีผลงานเป็นภาพยนตร์สี่เรื่องที่ส่งเธอมาทำสถิติดังกล่าวนี้ ได้แก่ Avatar, Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War และ Avatar: The Way of Water

โดย Avatar: The Way of Water ที่นักวิเคราะห์คาดว่าจุดคุ้มทุนของภาพยนตร์จะเกิดขึ้นเมื่อทำรายได้เกินกว่า $1,500 ล้านเหรียญขึ้นไป ขณะกำลังทำรายได้อย่างต่อเนื่องพร้อมกับไล่ตามภาพยนตร์ทำเงินอันดับหนึ่งอย่าง Avatar ในภาคแรกที่ทำรายได้ไปถึง $2,900 ล้านเหรียญ และแน่นอนว่าคงจะทำเงินแซงภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสี่และห้าอย่าง Star Wars: The Force Awakens ที่ทำรายได้ไป $2.07 พันล้านเหรียญ และ Avengers: Infinity War ที่ทำรายได้ไป $2.04 พันล้านเหรียญ ได้ในเร็ววันนี้

ส่วนการที่ภาพยนตร์ภาคต่ออันเป็นตำนานนี้จะทำเงินแซงหน้าอันดับสองและอันดับสามได้หรือไม่นั้น ก็คงเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามกันต่อไป โดยภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถล่มทลายอีกสองอันดับดังกล่าวได้แก่ Avengers: Endgame ที่ทำรายได้ไป $2.79 พันล้านเหรียญ และ Titanic ที่ทำรายได้ไป $2.19 พันล้านเหรียญ ตามลำดับ

Avatar เดินทางเข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 ของการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง