HIGHLIGHT CONTENT

มือเขียนบท Dune Part Two อธิบายถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวละครของ อันย่า เทย์เลอร์-จอย

  • 355
  • 15 มี.ค. 2024

มือเขียนบทร่วมจาก Dune Part Two อธิบายถึงความเปลี่ยนแปลงสำคัญ

ที่เกิดขึ้นกับตัวละครของ อันย่า เทย์เลอร์-จอย

 

 

แน่นอนว่าภาพยนตร์ Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง ของผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ มีความแตกต่างออกไปจากนวนิยายต้นฉบับของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต อยู่หลายจุด โดยหนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญก็คือเรื่องราวของตัวละคร อาเลีย อะเทรดิส ที่รับบทโดย อันย่า เทย์เลอร์-จอย

เธอเป็นลูกสาวของดยุก เลโท อะเทรดีส กับ เจสสิก้า อะเทรดีส อาเลีย เธอยังเป็นน้องสาวของ พอล อะเดรดีส ตัวละครหลักของเรื่องอีกด้วย โดยในนวนิยายต้นฉบับและภาพยนตร์ฉบับของผู้กำกับ เดวิด ลินช์ เธอถูกนำเสนอออกมาเป็นทารกที่สามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วไม่ต่างไปจากผู้ใหญ่ แต่ในฉบับภาพยนตร์ของ เดนิส วิลล์เนิฟ เธอจะถูกนำเสนอในรูปแบบของทารกในครรภ์ที่สามารถสื่อสารกับผู้เป็นแม่ได้ ส่วนในนิมิตของ พอล เธอปรากฏตัวในร่างของผู้ใหญ่ที่รับบทโดย เทย์เลอร์-จอย

ล่าสุด จอน สเปตส์ มือเขียนบทร่วมของภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้กับทาง อินเวิร์ส

 

“เรากังวลกันเล็กน้อยเกี่ยวกับทารกพูดได้คนนั้น ในฐานะที่มันจะเป็นตัวดึงดูดความสนใจในช่วงกลางของภาพยนตร์”

“นั่นมันเป็นอะไรที่ยากมากที่จะทำในภาพยนตร์”

 

 

มือเขียนบทชาวอเมริกันยังพูดถึงเหตุผลเกี่ยวกับความเข้มข้นที่ของภาพยนตร์ที่จะลดลงไป หากดำเนินตามวิธีการเล่าเรื่องเดิมตามฉบับนวนิยายที่จะมีช่วงข้ามเวลาไปประมาณสองปี

 

“ถ้าให้มีการข้ามเวลานานแบบนั้น ก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้ความเข้มข้นของภาคแรกลดลงไป”

“ถ้าหากความตายของดยุค​ เลโท ผ่านไปหลายปีแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นมันคงจะทำให้แผลใจที่ตัวละครทุกตัวกำลังรู้สึกอยู่ลดน้อยลงไป เราอยากที่จะให้ความเข้มข้นยังคงคุกรุ่นอยู่ และบาดแผลของพวกเขาและเธอยังคงสดใหม่”

“มันยังทำให้ เจสสิก้า เหมือนกับต้องพูดคุยกับวิญญาณในร่างของเธอและเดินอยู่ท่ามกลางเหล่าเฟรเมนด้วยความบ้าคลั่งอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการพูดคุยกับใครบางคนที่ไม่มีตัวตนอยู่”

“และพวกเราก็รักความดราม่าของมัน”

 

คาดว่าบทบาทของ อาเลีย จะเพิ่มมากขึ้นอีกในภาพยนตร์ภาคต่อไปอย่าง Dune: Messiah ที่ได้เริ่มมีการเขียนบทบางส่วนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะต้องรอเวลากันอีกหลายปีกว่าจะมีการสร้างขึ้นมาจริง ๆ เนื่องจาก วิลเนิฟฟ์ ต้องการใช้เวลาต่อจากนี้พักผ่อนจากความเครียดที่เกิดขึ้นกับเขา ในระหว่างที่สร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง