HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมถึงต้องเป็นเขา? ผู้กำกับ Wonka เปิดเผยเหตุผลที่บทของ อุมป้า ลุมป้า ต้องตกเป็นของ ฮิวจ์ แกรนท์

  • 891
  • 13 ก.ย. 2023

ทำไมถึงต้องเป็นเขา? ผู้กำกับเปิดเผยเหตุผลที่บทของ อุมป้า ลุมป้า

ต้องตกเป็นของ ฮิวจ์ แกรนท์

 

 

ถึงแม้ว่าแฟนภาพยนตร์หลายคนรอคอยที่จะเห็น ทิโมธี ชาลาเมต์ ในบทบาทของ วิลลี่ วองก้า ในภาพยนตร์ Wonka หรือ วองก้า แต่เราก็คงจะแยกเจ้าของโรงงานช็อคโกแลตคนนี้กับเหล่า อุมป้า ลุมป้า ออกจากกันไม่ได้ ในฐานะที่พวกเขาและเธอเหล่านี้ทำหน้าที่ทุกอย่างในโรงงานช็อคโกแลต ตั้งแต่สร้างความสนุนสนานไปจนถึงจัดการกับเด็กดื้อที่เข้ามาในโรงงานช็อคโกแลต

สำหรับผู้กำกับ พอล คิง แล้ว เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่เจ้าของบทบาท อุมป้า ลุมป้า คนใหม่จะมีแฝงไปด้วยนิสัยของการชอบเสียดสีและความสติปัญญาในแบบเดียวกันกับตัวละครที่ปรากฏในนวนิยายต้นฉบับของ โรอาลด์ ดาห์ล และเมื่อเขาคิดได้แบบนั้น เขาก็รู้เลยว่าจะมีนักแสดงเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะมีความสามารถในแบบที่เขาต้องการ ซึ่งนักแสดงคนนั้นก็คือ ฮิวจ์ แกรนท์

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโททัลฟิล์ม ผู้กำกับชาวอังกฤษก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ในตอนที่เขาชักชวน แกรนท์ ให้มารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

“ผมหลงใหลกับความคิดเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตตัวจ้อยเหล่านี้ เจ้าสิ่งมีชีวิตที่เล็กกว่าผมในเวอร์ชั่นเด็กเสียอีก เสียงและความคิดของเหล่า อุมป้า ลุมป้า มาจากการย้อนกลับไปอ่านหนังสือ เป็นบทเพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน, การเสียดสี, ความสูงส่ง และความน่ารังเกียจ ดังนั้นเพียงแค่คิดถึงตัวละคร คิดถึงใครสักคนที่อาจจะทำมันได้ ผมก็ขึ้นได้เลยว่า ‘ฮิวจ์ แกรนท์!’ เพราะว่าเป็นคนที่สนุกที่สุด และเป็นจอมเสียดสีที่สุดที่ผมเคยเจอเลย! เราเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วใน แพดดิงตัน 2 ของขวัญ...ที่หายไป ผมถึงกับต้องเขียนข้อความที่น่าอายไปหาเขาว่า ‘คุณเล่นเป็นคนแก้หมดประโยชน์ได้เยี่ยมมาก…’”

 

 

วองก้า จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ โรอาลด์ ดาห์ล และหากมันประสบความสำเร็จ มันก็อาจจะมีโอกาสที่จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีภาคต่อก็เป็นไปได้ โดยในครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวของ วิลลี่ วองก้า ในวัยเยาว์ ก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นเจ้าของโรงงานช็อกโกแลตสุดประหลาด

และเช่นเดียวกับภาพยนตร์ภาคดัดแปลงเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ การผจญภัยในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยเสียงดนตรีจากเสียงร้องของ ทิโมธี ชาลาเมต์ ร่วมกับนักแสดงอย่าง โอลิเวีย โคลแมน, โรวัน แอตคินสัน, คีแกน-ไมเคิล คีย์, แซลลี ฮอว์กินส์, แมตต์ ลูคัส และ ไซมอน ฟาร์นาบี

Wonka หรือ วองก้า มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วองก้า

  • 07 December 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / เพลง /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง