HIGHLIGHT CONTENT

ยังคงผงาด แฟรนไชส์ Jurassic ทำรายได้ไปมากถึง 6พันล้านดอลล่าห์ทั่วโลก

  • 1,473
  • 30 ส.ค. 2022

 

ยังคงผงาด แฟรนไชส์ Jurassic

ทำรายได้ไปมากถึง 6พันล้านดอลล่าห์ทั่วโลก

 

ผ่านไปแล้วหลายเดือนกับภาพยนตร์สร้างชื่อสร้างตำนานอย่างแฟรนไชส์ Jurassic เหล่าผู้คนยังคงติดตาอยู่กับภาพเหล่าไดโนเสาร์ที่ออกมาโลดแล่นในจอยักษ์ราวกับว่ามีชีวิตจริงในโลกใบนี้ ล่าสุดนี้ทาง Major Box Office ได้รายงานออกมาว่าแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Jurassic นั้นทำรายได้รวมไปได้มากถึง 6พันล้านดอลล่าห์ทั่วโลกเลยทีเดียว

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ รวบรวมรายได้ตั้งแต่ภาพยนตร์ที่มีมาตั้งแต่ภาคแรกอย่าง Jurassic Park ที่ฉายในปี 1993 จนมาถึงภาพยนตร์ล่าสุดอย่าง Jurassic World Dominion ที่เพิ่งฉายจบไปในปี 2022 นี้เอง นับรวมทั้ง 6 ภาคที่ฉายไปแล้วนั้นทำรายได้ไปได้มากถึง 6พันล้านดอลล่าห์ทั่วโลกเลยทีเดียว

 

 

ผ่านไป 14 ปี หลังจากการจบไตรภาคแรกในภาพยนตร์ Jurassic Park 3 นั้น และการกลับมาอีกครั้งของแฟรนไชส์ Jurassic ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า Jurassic World ก็ได้นำพาการเล่าเรื่องแบบใหม่โดยสไตล์การกำกับของ โคลิน เทรวอร์โรว์ และนั่นเองก็ได้ฟื้นฟูความสำเร็จอีกครั้งของแฟรนไชส์ Jurassic อีกครั้งหลังจากผ่านไป 1 ทศวรรษ

เมื่อรวมเข้ากันกับการได้นักแสดงนำที่พรั่งพร้อมความสามารถอย่าง คริส แพร็ต ที่มารับบทนำในฐานะ โอเวน เกรดี้ พร้อมกับนักแสดงสาวสวยอย่าง ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด ที่มารับบทเป็น แคล์ เดียร์ริ่ง และตัวละครอื่นๆอีกมากมายนั้นก็ยิ่งทำให้ภาพยนตร์แฟรนไชส์ Jurassic ในยุคใหม่อย่าง Jurassic World นั้นกอบโกยรายได้เข้าสู่ความสำเร็จได้เป็นกอบเป็นกำ

 

 

จากการรายงานของทางสื่อ Deadline นั้น Jurassic World Dominion ได้ทำรายได้ไปแล้วทั่วโลกมากกว่า 615ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯทั่วโลก จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ครองรายได้มากเป็นอันดับสามนับตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ที่มีมา เรียกได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จแม้จะมีสถานการณ์ที่ไม่พร้อมต่างๆมากมาย แต่ก็ไม่สามารถทำลายความยิ่งใหญ่แห่งแฟรนไชส์ Jurassic ที่ผู้คนต่างรักใคร่ทั่วโลกลงได้

Jurassic World Dominion จึงนับได้ว่าเป็นการปิดตัวแฟรนไชส์ไตรภาคที่ลงตัวอันมีมายาวนานกว่า 30 ปีได้ดีเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้จะมีคำวิจารณ์ทางด้านลบไปบ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสำเร็จของ Jurassic ลดน้อยลงแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นการปิดตัวอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/jurassic-world-movies-box-office-global-6-billion/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง