HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับตอบคำถาม ทำไม T-Rex ใน Jurassic World: Dominion ถึงดูอ่อนแอกว่าปกติ

  • 2,574
  • 20 มิ.ย. 2022

 

 

ผู้กำกับตอบคำถาม ทำไม T-Rex ใน

Jurassic World: Dominion ถึงดูอ่อนแอกว่าปกติ

 

ในเฟรนไชส์ Jurassic มีไดโนเสาร์ออกมาปรากฎตัวมากมายเป็นจุดขายของภาพยนตร์ แต่มีเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่สามารถกลายเป็น Icon ของเฟรนไชส์มาได้ยาวนานหลายสิบปี นั่นก็คือ เจ้าไทแรนโนซอรัส หรือ T-Rex หรือที่เรียกกันติดปากเป็นชื่อเล่นว่า ป้าเร็กซ์ซี่ของพวกเรานั่นเอง เจ้าทีเร็กซ์ปรากฎตัวครั้งแรกเป็นไดโนเสาร์ที่ออกอาละวาดใน Jurasssic Park ภาคแรก จนได้รับความนิยมสูงมาก จนเมื่อเดินทางมาถึง Jurassic World บทบาทของป้าเร็กซ์ซี่ก็ค่อย ๆ ถูกพัฒนาออกมา จนคล้ายจะกลายเป็นฮีโร่ของเฟรนไชส์ไปกลาย ๆ

 

ใน Jurassic World: Dominion เอง ทีเร็กซ์ก็ออกมามีบทบาทให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงเช่นกัน แต่คราวนี้ความแข็งแกร่งและดุดันของมันกลับถูกกลบรัศมีโดยนักล่าที่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า ดุร้ายกว่า ถูกขนานนามว่าเป็นผู้อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร นั่นก็คือ เจ้ากิกาโนโทซอรัส จนทำให้ในภาคนี้ดูเหมือนว่าเจ้าทีเร็กซ์จะดูอ่อนแอกว่าทุก ๆ ภาค ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีแฟนหนังไปทวีตขอความต่อว่าผู้กำกับโคลิน เทรโวโรว์แบบตรง ๆ จนตัวผู้กำกับต้องออกมาชี้แจงว่า...

 

“ผมเข้าใจความรู้สึกนั้นนะ จากข้อสังเกตแล้ว T-Rex จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 28 ปี เพราะงั้นเร็กซ์ซี่ของพวกเราใน Dominion ก็อยู่ในช่วงบั้นปลายของชีวิตแล้วล่ะครับ แต่แม้ว่าจะอายุขนาดนั้น เธอก็ยังค้นพบความแข็งแกร่งที่จะยืดหยัดขึ้นมาอีกครั้งเพื่อแก้แค้น บางครั้งการแก้แค้นมันก็ต้องรอเวลากว่า 65 ล้านปีเลยล่ะครับ”

 

 

เอาง่าย ๆ ก็คือ ป้าเร็กซ์ซี่ของพวกเราใน Jurassic World: Dominion อยู่ในช่วงวัยชราแล้ว เพราะฉะนั้นสังขารของมันจะร่วงโรยไปบ้างก็ไม่แปลกอะไรนัก ส่วนเจ้ากิกาโนโทซอรัส ก็ได้ถูกเพาะพันธุ์ขึ้นมาใหม่ มันยังแข็งแรงและอยู่ในช่วงวัยที่เป็นช่วงที่ดีที่สุดของมัน ดังนั้นถ้าทีเร็กซ์ที่อยู่กับพวกเรามาตั้งแต่ Jurassic Park จะสู้ไม่ไหวก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ห้ามพลาดความยิ่งใหญ่ วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง