HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่สิ้นลาย Jurassic World: Dominion กอบกู้ตำนานของ จอห์น แฮมมอนด์ ได้ในที่สุด

  • 1,383
  • 13 มิ.ย. 2022

 

ยังไม่สิ้นลาย Jurassic World: Dominion กอบกู้

ตำนานของ จอห์น แฮมมอนด์ ได้ในที่สุด

 

** คำเตือน : บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Jurassic World: Dominion **

 

 

เป็นการยืนยันถึงบทส่งท้ายได้เป็นอย่างดีเยี่ยมสำหรับภาพยนตร์ไดโนเสาร์​ไตรภาคอย่าง Jurassic World: Dominion ที่สร้างปรากฏการณ์การอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ตามความฝันของ จอห์น แฮมมอนด์ ผู้ก่อตั้ง Jurassic Park ได้ในที่สุด

 

 

ความฝันของจอห์น แฮมมอนด์นั้นคือการได้ฟื้นคืนชีพสัตว์โลกดึกดำบรรพ์จาก 65 ล้านปีก่อนให้มาโลดแล่นในยุคปัจจุบันได้ในอีกครั้ง และเขาก็ทำได้ในที่สุด แต่ความฝันของเขาไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่เท่านั้น เพราะเขาต้องการที่จะให้มนุษย์และไดโนเสาร์ได้อยู่ร่วมกัน จากการที่ Jurassic Park ต้องมาปิดตัวลงเมื่อ 30 ปีก่อนนั้น ทำให้ความฝันของเขาไม่ได้เติมเต็มลงไป ไดโนเสาร์กับมนุษย์ต่างแยกย้ายกันอยู่ในช่วงเวลาขณะนั้น แฮมมอนด์ได้จากโลกนี้ไปโดยที่ยังไม่ได้เห็นความฝันสุดท้ายของตัวเขาเอง

 

 

ต่อมา ซิม่อน มาซรานี ได้เข้ามาซื้อกิจการ InGen ต่อจาก จอห์น แฮมมอนด์ ที่เสียชีวิตลง และได้ก่อตั้งสวนไดโนเสาร์ขึ้นมาอีกครั้ง นั่นคือการกลับมาของภาพยนตร์ไตรภาค Jurassic World แต่กระนั้นเอง มาซรานีได้ดำเนินกิจการกับไดโนเสาร์โดยที่กักขังพวกมันเหมือนสัตว์ในสวนสนุก ไม่ได้ปล่อยให้พวกมันได้มีสิทธิโลดแล่นออกมาผจญกับโลกภายนอกเหมือนอย่างที่แฮมมอนด์ต้องการ

 

 

สุดท้ายแล้ว การมาถึงภาคสุดท้ายอย่าง Jurassic World: Dominion ก็ได้ทำให้เห็นว่าท้ายที่สุดแล้ว ความฝันของจอห์น แฮมมอนด์ ที่ดูเหมือนจะไม่มีวันเป็นจริงได้เลยนั้น ในที่สุดก็สามารถเป็นจริงได้โดยที่เนื้อเรื่องเปิดเผยในตอนท้ายว่ามีการร่วมมือกันระหว่าง UN ให้ สถานที่ใน BioSyn เป็นถิ่นที่อยู่ของไดโนเสาร์แต่เพียงผู้เดียว ซึ่ง BioSyn นั้นคือบริษัทที่เกิดขึ้นเป็นลำดับต่อมาเพื่อที่ควบคุมไดโนเสาร์ต่อจาก InGen ของมาซรานีอีกที แต่พวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ พื้นที่กักเก็บไดโนเสาร์ของบริษัท BioSyn จึงถูกทิ้งร้างและกลายเป็นถิ่นที่อยู่ของเหล่าไดโนเสาร์เป็นเวลาต่อมา มีบางส่วนที่หนีออกมาได้และออกมาใช้ชีวิตกันข้างนอก นั่นจึงเป็นการเริ่มต้นแห่งยุคใหม่ ยุคแห่งการใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ ในที่สุด Jurassic World: Dominion ก็สามารถเติมเต็มความฝันของผู้ก่อตั้งในตำนานของ Jurassic Park อย่าง จอห์น แฮมมอนด์ ได้เสียที

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/jurassic-world-dominion-john-hammond-park-legacy-fix/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง