HIGHLIGHT CONTENT

เปิดแฟ้มอาชญากรเดนคน มาร์ชคิง มันคือใคร? ทำไมทั้งโลกต้องหวาดผวา? ก่อนระทึกไปกับ The Marsh King’s Daughter

  • 356
  • 23 พ.ย. 2023

เปิดแฟ้มอาชญากรเดนคน มาร์ชคิง มันคือใคร? ทำไมทั้งโลกต้องหวาดผวา?

ก่อนระทึกไปกับ The Marsh King’s Daughter

 

 

มันคือใคร? ทำไมทั้งโลกต้องหวาดผวา?!

เปิดแฟ้มอาชญากรเดนคน “มาร์ชคิง” ก่อนระทึกไปกับ

“The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ”

30 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์
 

โลกทั้งโลกเตรียมทำความรู้จัก “มาร์ชคิง” เดนคนสันดานดิบที่ใครต่อใครต่างพากันยำเกรง อาชญากรตัวพ่อที่สร้างรอยแค้นให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ต้องจำทนอยู่กับอดีตมานานหลายปี และครั้งนี้ มันจะกลับมาเพื่อทวงแค้นอดีตที่ถูกจองจำ “The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ” ภาพยนตร์สุดระทึกจากผู้กำกับ นีล เบอร์เกอร์ (Limitless) พร้อมได้ผู้เขียนบทมือหนึ่งจาก The Revenant มาถ่ายทอดความน่าสะพรึงของเด็กสาวเฮเลนา (เดซี ริดลีย์) ที่ต้องเผชิญหน้าพ่อสุดอำมหิตของตนที่มีสมญานามว่า ‘มาร์ชคิง’  

“มาร์ชคิง” คือชื่อฉายาที่ เจคอบ โฮลบรู๊ค (รับบทโดย เบน เมนเดลโซห์น) ได้รับ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมเขา ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กสาววัย 14 ไว้ในบ้านกลางป่าลึกลับอย่างไร้ซึ่งอิสรภาพ ซ้ำร้ายยังข่มขืนกระทำชำเราจนหญิงสาวตั้งท้องและคลอดลูกกลางป่าใหญ่ สุดท้ายเด็กคนนั้นก็เติบโตในป่าโดยไม่รับรู้เลยว่าโลกภายนอกนั้นเป็นเช่นไร รวมไปถึงพ่อที่พร่ำสอนวิชาการต่อสู้เอาตัวรอดนั้นแท้จริงแล้วมีประวัติอาชญากรรมชั่วช้าเพียงไหน

 

 

12 ปีต่อมา เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมเจคอบ โดยทิ้งความจริงและฝันร้ายให้กับเฮเลนา ลูกสาวของเขาให้จมอยู่กับความทรงจำอันปวดร้าวจวบจนปัจจุบัน ส่วนเจคอบ ก็กลายเป็นอาชญากรที่เจ้าหน้าที่ตั้งฉายาให้ว่า “ราชาแห่งหนองน้ำ” หรือ “มาร์ชคิง” ที่อ้างอิงมาจาก เทพนิยายอมตะของ “ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน” นั่นเอง แต่ฝันร้าย และความกลัวนั้น จะกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อ มาร์ชคิง หลบหนีการจับกุมระหว่างส่งตัวนักโทษข้ามแดน และฆ่าผู้คุมทั้งหมดในรถส่งตัวนักโทษ โดยเป้าหมายสำคัญในการหลบหนี คือการหวนกลับมาหาเฮเลนา ลูกสาวของเขานั่นเอง

 

 

แม้หนังที่สร้างจากนิยายขายดีระดับเบสต์เซลเลอร์เรื่องนี้ จะเล่าเรื่องผ่านตัว เฮเลนา (รับบทโดย เดซี ริดลีย์) แต่เดนคนอย่าง มาร์ชคิง กลับเป็นตัวละครที่สร้างบรรยากาศชวนประหวั่นพรั่นพรึงและชวนขนลุกตลอดทั้งเรื่อง จึงเป็นการบ้านที่หนักหน่วงที่ผู้กำกับ เนล เบอร์เกอร์ ต้องเฟ้นหานักแสดงที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับบทบาทนี้ กระทั่งเขาได้พบกับ เบน เมนเดลโซห์น นักแสดงยอดฝีมือผู้ปรากฏตัวในหนังฟอร์มใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Dark Knight Rises (2012), Rogue One: A Star Wars Story (2016) และ Captain Marvel (2019) โดยผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกเบน มารับบทบาทนี้ว่า


“เบน สามารถเล่นเป็นตัวละครที่ชวนโต้แย้งกันว่า เราควรตกหลุมรักตัวละครตัวนี้ หรือควรจะรู้สึกหวาดผวาดี เพราะเบนมอบมิติการแสดงให้เห็นตัวร้ายที่ไม่เคยเห็นจากหนังเรื่องไหนๆ เป็นตัวละครที่แตกต่าง ทั้งโหดร้ายและน่าดึงดูดใจไปพร้อมๆกัน”

 

มันข่มเหง มันขืนใจ มันกักขัง มันฆ่าไม่เลือก! คอหนังชาวไทยเตรียมเผชิญหน้ากับอาชญากรคนใหม่แห่งโลกภาพยนตร์ “The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ” 30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ล่าแค้นสันดานดิบ

  • 30 November 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+