HIGHLIGHT CONTENT

M.O.D.O.K เป็นใครจากคอมิกส์ รู้จักวายร้ายหัวโตก่อนดู Ant-Man and the Wasp: Quantumania

  • 1,499
  • 16 ก.พ. 2023

 

 

M.O.D.O.K เป็นใครจากคอมิกส์

รู้จักวายร้ายหัวโตก่อนดู Ant-Man and the Wasp: Quantumania

 

ใครที่ได้ดูตัวอย่างของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ก็คงจะสะดุดตากับตัวละครหัวโตที่บางมุมก็ดูตลก ในขณะที่บางมุมก็ดูน่ากลัวพิลึก เขาคนนี้มีชื่อว่า M.O.D.O.K ที่ย่อมาจาก Mechanized Organism Designed Only for Killing (สิ่งมีชีวิตจักรวาลที่ถูกออกแบบมาเพื่อสังหารเท่านั้น) ก่อนที่จะได้ไปเจอเขาในโรงภาพยนตร์ เรามาลองดูกันสักหน่อยว่าจากฉบับคอมิกส์นั้น เขามีที่มาที่ไปยังไงกันแน่?

 

M.O.D.O.K. (หรือ โมด็อค) ปรากฎตัวครั้งแรกในคอมิกส์มาร์เวลที่มีชื่อว่า Tales of Suspence เล่มที่ 94 วางขายในเดือนตุลาคม ปี 1967 เป็นคอมิกส์ที่ถูกเขียนและสร้างสรรค์โดยสองตำนาน สแตน ลี และแจ็ค เคอร์บี้ เริ่มต้นจากการเป็นศัตรูตัวฉกาจกับกัปตันอเมริกา ก่อนจะได้ปรากฎตัวมีบทบาทร่วมกับเหล่าฮีโร่มาร์เวลคนอื่น ๆ ตลอดระยะเวลามากกว่า 55 ปีที่ผ่านมา

 

 

ในฉบับคอมิกส์นั้น ชื่อจริงของ โมด็อค คือ จอร์จ ทาร์เลตัน ช่างเทคนิคของบริษัท Advanced Idea Mechanics หรือที่แฟนมาร์เวลรู้จักกันในชื่อ A.I.M นั่นเอง บริษัทผลิตอาวุธที่พ่อของเขาเป็นผู้ก่อตั้ง เขาได้ทำการทดลองทางการแพทย์บางอย่างเพื่อเพิ่มระดับความฉลาดของตัวเอง แม้ว่าการทดลองนั้นจะประสบความสำเร็จ แต่มันก็ตามมาด้วยผลกระทบอันแสนใหญ่หลวง มันทำให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงไป หัวและสมองของเขามีขนาดใหญ่ขึ้นจนผิดปกติ ขณะที่ร่างกายส่วนอื่นของเขาไม่เติบโตตาม นั่นทำให้เขาจำเป็นต้องเคลื่อนที่โดยอาศัยเครื่องจักรแทน

 

ความน่ากลัวของ M.O.D.O.K คือสติปัญญาระดับอัจฉริยะที่มาพร้อมกับความทะเยอทะยานอันแสนน่ากลัว และความโหดเหี้ยมที่ยากจะปฏิเสธได้ แต่ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania นี้จะแตกต่างออกไป ตัวละครนี้จะรับบทโดย Corey Stoll ซึ่งถ้าใครจำได้ เขาเคยปรากฎตัวแล้วใน Ant-Man ภาคแรก ในบทดาร์เรน ครอส หรือเยลโลว์แจ็คเก็ต วายร้ายคนแรกของมนุษย์มด และฝันร้ายของแคสซี แลง แต่อะไรที่ทำให้เขากลับมาในรูปลักษณ์ใหม่ นี่คือสิ่งที่ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์

 

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Collider

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง