HIGHLIGHT CONTENT

ที่มาที่ไปของภาษาของชาวนาวี ถูกสร้างมาจากอะไร รู้ไว้ก่อนดู Avatar: The Way of Water

  • 2,797
  • 14 ธ.ค. 2022

 

 

ที่มาที่ไปของภาษาของชาวนาวี ถูกสร้างมาจากอะไร

รู้ไว้ก่อนดู Avatar: The Way of Water

 

สิ่งสำคัญที่ประกอบสร้างสังคมขึ้นมาได้ ส่วนหนึ่งคือ ภาษา สื่อกลางที่ทำให้คนในสังคมสามารถสื่อสารซึ่งกันและกันได้ จนทำให้เกิดวัฒนธรรม และอารยธรรมต่าง ๆ ขึ้นมาได้ นี่คือสิ่งที่เราเห็นในทุกสังคม ที่หาได้ไม่ง่ายนักในโลกภาพยนตร์ สิ่งที่มักจะถูกมองว่าเป็นเพียงความบันเทิงทั่วไป แต่เรื่องนี้ใช้ไม่ได้กับ Avatar ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างเรื่องราว และวัฒนธรรมของสังคมชาวนาวีออกมา โดยมีภาษาเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ทำให้ทั้งหมดนี้สมจริงขึ้นมา

 

เราได้เห็นชาวนาวีในเรื่องพูดคุยสื่อสารกันผ่านภาษาของตัวเอง แต่นั่นก็เป็นเพียงภาษาพูด โดยยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ว่าพวกเขามีภาษาเขียนอย่างเป็นทางการ มักจะปรากฎขึ้นมาเป็นรูปภาพมากกว่า ไม่ได้มีตัวอักษรที่ใช้สื่อสารเป็นของตัวเอง

 

 

ถึงจะเป็นอย่างนั้น ภาษาที่ชาวนาวีสื่อสารกันภายในเรื่องก็ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีที่มาที่ไป ภาษานี้ถูกสร้างโดย Paul Frommer ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาศาสตร์แห่ง Marshall School of Business ซึ่งมีพื้นฐานมาจากภาษาของชาวเมารี หนึ่งในภาษาทางการของประเทศนิวซีแลนด์

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Avatar Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง